เก็บพลุเต็มบ้านระเบิดสยอง

เจ้าของซื้อตุนไว้ขายในช่วงวันลอยกระทงจู่ๆบึ้มสนั่นเจ็บ5ราย

อุบัติเหตุระทึกขวัญเมืองกรุงเก่าเกิดพลุระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว อานุภาพทำลายบ้านไม้พังเสียหายยุบลงมาทั้งหลัง แถมมีบ้านเรือนข้างเคียงได้รับความเสียหายอีกหลายหลัง ส่งผลมีผู้คนบาดเจ็บไปด้วย 5 คน ถูกบ้านพังลงมาทับไฟลวกตามร่างกายไหม้เกรียม แต่โชคดีไม่มีเคราะห์ร้ายถึงชีวิต

พลุระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายครั้งนี้
 
เกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 9 พ.ย. พ.ต.ท.สมาน อายุยืน สวส.สภ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเกิดเหตุระเบิด ที่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 2 ต.โพธิ์สามต้น อ.บางปะหัน จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยรถดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยสมาคมอยุธยารวมใจ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้น ปลูกอยู่ในเนื้อที่ประมาณ 50 ตารางวา สภาพพังเสียหายยับเยินยุบลงมาทั้งหลัง นอกจากนี้มีบ้านข้างเคียงได้รับความเสียหายอีกหลายหลัง

ตรวจสอบภายในบ้านบริเวณใกล้กับห้องนอนชั้นล่าง
 
พบวัตถุตั้งต้นสำหรับการผลิตพลุและดอกไม้ไฟจำนวนมาก รวมทั้งมีพลุขนาดเล็กที่บรรจุเสร็จแล้วอีกจำนวนมากและมีผู้บาดเจ็บ 5 คน ทราบชื่อ น.ส.พัชราภรณ์ สุขสมจิตร อายุ 17 ปี กำลังตั้งท้องได้ประมาณ3 เดือน นางอัญชิสา สุขมะโน อายุ 36 ปี น.ส.ภัทสนันท์ ขันธสาลี อายุ 15 ปี นางศิริวรรณ มสิโกวา อายุ 22 ปี และนายชัยรัตน์ มสิโกวา อายุ 26 ปี ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง ถูกนำส่งไปรักษาตัวที่รพ. พระนครศรีอยุธยา

สอบสวนนางศิริวรรณ ให้การว่า

ก่อนหน้านี้ได้ไปซื้อลูกพลุ 1,000 นัด ในราคาร้อยละ 80 บาท จาก อ.บางปะหัน เพื่อนำมาขายในช่วงวันลอยกระทง ก่อนเกิดเหตุขณะที่ทุกคนกำลังนั่งอยู่บนบ้านชั้นสอง ได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นสนั่นหวั่นไหว จนทำให้พื้นบ้านทั้งหลังพังลงมากองกับพื้นและทำให้คนภายในบ้านที่อยู่ชั้นบนตกลงมาถูกไม้ทับได้รับบาดเจ็บ
ส่วนนายชัยรัตน์อยู่ชั้นล่างได้รับบาดเจ็บสาหัสต้องนำเข้าห้องไอซียู ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เนื่องจากร่างกายถูกไฟไหม้เกรียม แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่แน่ชัดได้ ในเบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดจากการเสียดสีของวัสดุที่ใช้ทำพลุทำให้เกิดระเบิดขึ้น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัด อีกครั้ง.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์