เกือบไม่รอด!! ลมบ้าหมูกำเริบ....โทร 1669 แต่ไม่ส่งรถพยาบาลมารับ(คลิป)

เกือบไม่รอด!! ลมบ้าหมูกำเริบ....โทร 1669 แต่ไม่ส่งรถพยาบาลมารับ(คลิป)

เกือบไม่รอด!! ลมบ้าหมูกำเริบ....โทร 1669 แต่ไม่ส่งรถพยาบาลมารับ

ประสบเหตุตอนประมาณ 14:10 น. น้องเขาเป็นลมบ้าหมูอยุ่ข้างถนน (ในซอย) เราไม่เห็นตอนน้องเขาล้มน่ะค่ะ แต่คิดว่าน่าจะเอาหัวลง เพราะหัวข้างซ้ายมีแผลถลอกเลือดออก เราเห็นตอนน้องเขานอนชักกระตุก ตาเหลือกไปมา น้ำลายฟูมปาก ตอนแรกเราคิดว่าน้องโดนรถชนแล้วหนี เราปฐมพยาบาลเบื้องต้นไม่เป็นน่ะค่ะ เลยรีบโทรแจ้ง 1669 ตอนเวลา 14:15 น. เพราะนึกเบอร์อื่นไม่ออกจริงๆค่ะ แฟนเราวิ่งไปตามพี่อีกคนมาช่วย เพราะไม่รู้จะทำยังไง เราโทร 1669 ติดง่ายมาก แป๊ปเดียวมีคนรับแล้วค่ะ คนรับสายเป็น ผญ น่ะค่ะ เราแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า มีคนเป็นลม นอนชักอยุ่ ที่หัวมีแผล คาดว่าจะเป็นลมบ้าหมู แล้วเราก็บอกพิกัดเจ้าหน้าที่ไป (คือเรารีบพูดมาก ตื่นเต้นด้วย ด้วยอาการตอนนั้น คือกลัวเขาจะตาย) 

แต่เจ้าหน้าที่ เข้าใจว่าคงชินกับเหตุการณ์พวกนี้ คือเสียงเรียบเฉยมาก ถามเราอย่างใจเย็น #อาการเป็นยังไง #ผู้ประสพเหตุเป็นผุ้หญิงหรือผุ้ชาย #จุดเกิดเหตุอยุ่ตรงไหน #แขวงเขตอะไร #เราเป็นอะไรกับคนป่วย #เข้าซอยลึกไหม #คนป่วยอายุเท่าไหร่ บลาๆ เท่าที่จำได้ ถามเราประมาณนี้ ผิดถูกขออภัยด้วยค่ะ จนคนข้างๆ ที่ช่วยเหลือ พูดว่าส่งรถมารับก่อนเถอะ เขาไม่ไหวแล้ว อย่าเพิ่งซักถามเลย เราเลยบอกเจ้าหน้าที่ไปว่า ช่วยประสานเรื่องรถให้หน่อยน่ะค่ะ เจ้าหน้าที่บอกเราว่า รอรถสักครู่น่ะค่ะ เราประสานให้แล้ว เราเลยวางสาย 

ผ่านไป 7 นาที เวลา 14:22 น. รถยังไม่มา เราเลยโทรย้ำ 1669 อีกรอบ คราวนี้เป็น ผช น่ะค่ะ 

เราถามไปว่า เคสที่เราโทรมารอบแรก ที่คนเป็นลมบ้าหมู ส่งรถมารับรึยังค่ะ ในสายได้ยินเจ้าหน้าหันไปถามกัน แล้วก็ตอบเรากลับมาว่า รถกำลังออกไปรับคนป่วย รอสักพัก (ซึ่งอาการตอนนั้นน้องชักแรงมาก) รอไป รอมา พวกพี่ๆที่อยุ่ในเหตุการณ์ ช่วยกันปฐมพยาบาล จนน้องอาการดีขึน แต่ยังมึน งง อยุ่น่ะ ช่วยจนน้องได้สติล่ะ สักพักเจ้าหน้าที่ ผญ โทรมาหาเรา ถามเราว่า #คนป่วยอาการเป็นไง #คนป่วยอายุเท่าไหร่ #เราเป็นญาติคนป่วยใช่มั้ย คือโทรมาถามคำถามเดิม สรุป รถพยาบาลยังไม่มาน่ะค่ะ เราเลยไม่คุยกับเจ้าหน้าที่ เหตุการณ์นี้ ถ้ามีใครเป็นอะไรรุนแรง ฉุกเฉินกว่าเคสนี้ เราว่าคงตายอ่ะค่ะ คือรอรถที่จะทำการช่วยเหลือนานมาก ครึ่งชั่วโมง รถยังไม่มาเลยค่ะ สรุป คนป่วยต้องนั่ง Taxi ไปโรงพยาบาลเองน่ะค่ะ (มีพี่เขาโทรตามเพื่อนที่ทำงานน้องมา เพื่อหั้ยพาไปหาหมอแทนน่ะค่ะ)

 เหตุการณ์จบลงที่ เวลา 14:45 น. ค่ะ #หากพาดพิงถึงองค์กรณ์ไม่เหมาะสม #กราบขออภัยเป็นอย่างสูงด้วยค่ะ #ไม่ได้เหมารวมว่าใครน่ะค่ะ #เฉพาะเจาะจงสำหรับเคสนี้เท่านั้นค่ะ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์