เกิดไฟไหม้ร.ร.ดังอีสาน อีกรอบ


ในที่เกิดเหตุ พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้กองไม้ด้านหลังอาคารเรียน หลังระดมฉีดน้ำนาน 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ก่อนที่จะลุกลามไปติดบ้านพักรองผู้ว่าราชการจังหวัด และอาคารห้องสมุดจังหวัดชัยภูมิ ที่อยู่ใกล้กันเสียหาย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (27 ธ.ค.) พ.ต.ท.ธวัชชัย แก้วเป้า สารวัตรเวร สภ.อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้ง เกิดเหตุเพลิงไหม้ในโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล ซึ่งอยู่ตรงข้ามศาลากลางจังหวัด
จึงนำกำลังพร้อมประสานรถดับเพลิงไปฉีดน้ำสกัดไฟ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า

สาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. โดยหลังจากหมดเวลาเรียนประจำชั่วโมง มีนักเรียนชายจำนวน 4-5 คน มาจับกลุ่มแอบสูบบุหรี่ที่ด้านหลังอาคารเรียน คาดว่านักเรียนกลุ่มดังกล่าวทิ้งก้นบุหรี่ลงในป่าหญ้า จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ไปติดกองไม้ที่รื้อจากอาคารเรียนหลังเก่า


พล.ต.ต.เติมพงษ์ สิทธิประเสริฐ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ กล่าวว่า


เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการได้ตรวจสอบใต้กองไม้ที่ถูกไฟไหม้ พบว่ามีก้นบุรี่จำนวนมากตกอยู่ ซึ่งบริเวณดังกล่าวทราบว่ามักมีนักเรียนชายมาแอบสูบบุหรี่เป็นประจำ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากความประมาทของเด็กนักเรียน และขอยืนยันว่าไม่ได้เกิดจากการลอบวางเพลิงเพื่อสร้างสถานการณ์อย่างแน่นอน ซึ่งจะเร่งตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อรายงานข้อเท็จจริงให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ทราบต่อไป

สำหรับโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล เป็นโรงเรียนเก่าแก่ชื่อดังของ จ.ชัยภูมิ ตั้งอยู่ใจกลางเมือง แวดล้อมไปด้วยส่วนราชการ อาทิ โรงพยาบาลชัยภูมิ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ป่าไม้จังหวัด บ้านพักข้าราชการ รวมไปถึงศาลเจ้าพ่อพระยาแลด้วย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์