เกิดเฮอริเคน2ลูกพร้อมกันครั้งแรกในรอบ10ปี

โดยพายุเฮอริเคนดังกล่าว คือ อิกอร์ กับจูเลีย ซึ่งมีกำลังแรงลมอยู่ในระดับ 4 จากทั้งหมด 5 ระดับ


เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศสหรัฐ เปิดเผยว่า เกิดพายุเฮอริเคน 2 ลูก ในเวลาใกล้เคียงกันที่มหาสมุทรแอตแลนติก เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี นับตั้งแต่ปี 2542 โดยพายุเฮอริเคนดังกล่าว คือ อิกอร์ กับจูเลีย ซึ่งมีกำลังแรงลมอยู่ในระดับ 4 จากทั้งหมด 5 ระดับ โดยพายุอิกอร์กำลังคุกคามภูมิภาคแคริบเบี้ยน  ขณะเคลื่อนตัวมุ่งหน้าไปยังเบอร์มิวด้า ด้วยกำลังลม 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และอาจพัดกระหน่ำเปอร์โตริโกกับหมู่เกาะเวอร์จิ้นในเร็ว ๆ นี้

ส่วนพายุเฮอริเคนจูเลีย มีกำลังลมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อยู่ที่ 215 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนืออย่างช้า ๆ นอกจากนี้  มีพายุก่อตัวอีกลูกในมหาสมุทรแอตแลนติก โดยเป็นพายุโซนร้อนคาร์ล ซึ่งอิทธิพลของพายุจะทำให้มีฝนตกชุกที่คาบสมุทรยูคาตัน ในเม็กซิโก

ด้าน ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐ ในเมืองไมอามี รัฐฟลอริด้า เปิดเผยว่า พายุโซนร้อนคาร์ลอาจทำให้ชายฝั่งน้ำท่วม และมีฝนตกหนักในเม็กซิโกด้วยปริมาณความสูง 8 นิ้ว

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พายุโซนร้อนเฮอร์ไมน์พัดถล่มด้านตะวันออกเฉียงเหนือสุดของเม็กซิโก

จากนั้น เข้ากระหน่ำสหรัฐ ทำให้เกิดน้ำท่วมอย่างหนักในบริเวณพรมแดนของสองประเทศ อย่างไรก็ตาม สำนักงานสมุทรศาสตร์และชั้นบรรยากาศแห่งชาติ หรือ เอ็นโอเอเอ รายงานว่า ในปีนี้จะมีพายุเกิดขึ้นในมหาสมุทรแอตแลนติกระหว่าง 14 ถึง 23 ลูก ซึ่งในจำนวนนี้ จะเป็นเฮอริเคนระหว่าง 8 ลูกถึง 14 ลูก และ 3 ถึง 7 ลูก จะเป็นพายุเฮอริเคนที่มีความรุนแรง ด้วยกำลังลมไม่ต่ำกว่า 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์