เกิดเหตุเพลิงไหม้ขบวนรถไฟฟรีโชคดีไม่มีคนเจ็บ-ตาย

เกิดเหตุไฟไหม้ขบวนรถไฟฟรี สายอุบลราชธานี-นครราชสีมา ขณะจอดเทียบชานชาลาสถานีบุรีรัมย์ ผู้โดยสารแตกตื่นหนีตายแย่งกันลงโกลาหล โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต คาดเกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้อง

 เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 8 กุมภาพันธ์  ร.ต.อ.วิเชียร  พรหนองลาด ร้อยเวร สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟบุรีรัมย์ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้รถไฟที่จอดเทียบชานชาลาสถานีรถไฟบุรีรัมย์ จึงรีบแจ้งรถดับเพลิงหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ เข้าสกัดเพลิงพร้อมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณห้องเครื่องยนต์โบกี้ที่ 3 ของรถไฟขบวนที่ 426 ดีเซลรางธรรมดาขบวนอุบลราชธานี-นครราชสีมา ซึ่งเป็นขบวนรถไฟฟรี ที่รัฐบาลช่วยเหลือประชาชน

 โดยไฟลามไปยังฝ้าเพดานห้องโดยสารภายในโบกี้ เกิดควันโขมงทั่วสถานีรถไฟ สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ผู้โดยสารที่โดยสารมากับขบวนรถต่างหนีตายแย่งกันวิ่งลงจากรถจ้าละหวั่น โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงกว่าครึ่งชั่วโมงเพลิงจึงสงบ

 จากนั้นเจ้าหน้าที่รถไฟได้เคลื่อนย้ายขบวนรถดังกล่าวออกจากรางเพื่อให้รถไฟขบวนอื่นวิ่งผ่านไปมาได้ และเข้าตรวจสอบหาสาเหตุ เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากเครื่องยนต์ในโบกี้ที่ 3 ขัดข้อง จนเกิดเพลิงลุกไหม้ห้องเครื่องยนต์ อย่างไรก็ตามต้องรอตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัด แต่ยังโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 นายไกรพิษณุ หนูเพ็ญ พนักงานขับรถไฟขบวนเกิดเหตุ เล่าว่า ขับรถไฟออกจากสถานีอุบลราชธานี ช่วงบ่ายโมง จนถึงสถานีรถไฟบุรีรัมย์จึงนำรถไฟเข้าเทียบชานชาลาที่ 1 เพื่อรับและส่งผู้โดยสารตามปกติ แต่พบว่ามีไฟลุกไหม้ด้านล่างของโบกี้ที่ 3 และมีควันโขมง จึงแจ้งผู้โดยสารให้รีบลงจากขบวนรถไฟและแจ้งรถดับเพลิงเพื่อสกัดเพลิงไหม้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์