เกาะแห่งความตาย’ ต้องไม่ใช่ที่เกาะเต่า ร่วมกู้ภาพลักษณ์ จะดูแลนักท่องเที่ยวให้ดีที่สุด

เกาะแห่งความตาย’ ต้องไม่ใช่ที่เกาะเต่า ร่วมกู้ภาพลักษณ์ จะดูแลนักท่องเที่ยวให้ดีที่สุด

เว็บไซต์อินดิเพนเดนต์ เผยแพร่บทความของ น.ส.อีเลน ดิกคินสัน คอลัมนิสต์ท่องเที่ยวและผู้เคยอาศัยอยู่ประเทศไทย 3 ปี ที่ระบุเหตุผลไม่ควรไปเที่ยวเกาะเต่า เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเสียชีวิตทั้งจากการฆาตกรรม อุบัติเหตุ และการฆ่าตัวตาย โดยมีจำนวนทั้งหมด 7 ราย ในรอบ 3 ปี จากนั้นผู้เขียนยังได้แนะนำวิธีปฏิบัติเมื่อมาเที่ยวประเทศไทยว่าทำอย่างไรให้เกิดความปลอดภัยแก่ตัวเอง

นายอวยชัย อินทร์นาค ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ลงพื้นที่นัดประชุมด่วน ร่วมกับผู้นำชุมชน ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และชาวบ้านเกาะเต่า เพื่อแก้ไขปัญหาที่สื่อต่างๆมักนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับเกาะเต่าให้ด้านลบ จนมีการตั้งสมญานามว่า "เกาะแห่งความตาย" ทำให้กระทบการท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ชาวเกาะเต่า

"ระยะเวลา 3ปี ที่ผ่านมา เกาะเต่ามีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรม 2 คน คือ น.ส.ฮันนาห์ วิคทอเรีย และนายเดวิด วิลเลียม สองนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ซึ่งเรื่องนี้ศาลอุทธรณ์ได้ยื่นคำพิพากษาตามศาลชั้นต้นคือประหารชีวิตผู้กระทำความผิด ส่วนนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตอีก 5 คนนั้น เกิดจากอุบัติเหตุจากการดำน้ำ นักท่องเที่ยวเมาจมน้ำในสระว่ายน้ำของรีสอร์ท และอุบัติเหตุอื่นๆที่ไม่ใช่การฆาตกรรม" ผวจ.สุราษฎร์ธานีกล่าวและว่า การที่สื่อออนไลน์ลงข่าวในลักษณะนี้ ทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเกาะเต่าเสียหาย จึงขอให้ชาวเกาะเต่าทุกคนช่วยกันทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยว และผู้ที่อยู่ภายนอกเกาะเต่า นอกจากนี้จะให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานีทำการชี้แจงทางสื่อออนไลน์ และสื่อต่างๆแล้ว เพื่อสร้างภาพลักษ์การท่องเที่ยวที่ดีของเกาะเต่ากลับคืนมา

ขณะที่นายสุนทร ศรีสังข์ นายกท่องเที่ยวเกาะเต่า กล่าวอีกว่า ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวบนเกาะเต่าพร้อมที่จะดูแลนักท่องเที่ยวอย่างดีที่สุด ไม่อยากให้เหตุการณ์ร้ายๆเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นที่ไหนก็ได้การที่มาตั้งชื่อเกาะเต่า ว่า เป็นเกาะแห่งความตาย หรือเกาะแห่งการฆาตกรรมนั้น คิดได้ยังไงเพราะมันเสียหายต่อเกาะเต่า

เช่นเดียวกับ ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวบนเกาะเต่า เปิดเผยความรู้สึกว่า คนจะตายสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ในโลกนี้ พอมาเกิดขึ้นที่เกาะเต่าแล้วมาตั้งชื่อว่าเป็นเกาะแห่งความตาย มันไม่ยุติธรรมเลย สำหรับเกาะเต่าเป็นเกาะที่สวยงาม ติดอันดับแหล่งดำน้ำที่สวยงามติดอันดับโลก ชาวเกาะเต่าทุกคนเป็นคนที่มีน้ำใจกับนักท่องเที่ยวตลอด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์