เกาะสมุยวิกฤติหนัก ประกาศเขตภัยพิบัติ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุน้ำท่วมบนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่า

ล่าสุด วันนี้ (9 พ.ย.) นายอดิศร กำเนิดศิริ นายอำเภอเกาะสมุย ได้ประกาศให้เป็นเขตภัยพิบัติแล้ว หลังจากฝนตกหนักเป็นเวลา 2 วัน ทำให้น้ำท่วมสูงในทุกพื้นที่ ต้องหาทางระบายน้ำกันอย่างเร่งด่วน โดยพื้นที่ถูกน้ำท่วมขยายเป็นวงกว้าง ที่บริเวณถนนริมหาดแฉวง ที่เป็นย่านเศรษฐกิจย่านการค้าที่สำคัญ และตลาดดาวซีฟู้ด ระดับน้ำสูง 1-2 เมตร ผู้ประกอบการต้องนำเรือเร็วมาวิ่งบนถนน ขณะที่รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

ขณะที่สนามบินสมุย เวลานี้ต้องหยุดให้บริการตลอดทั้งวัน

เนื่องจากสภาพอากาศปิดฝนตกหนัก เครื่องบินไม่สามารถขึ้นลงได้ โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ประกาศงดเที่ยวบินแล้ว เนื่องจากสภาอากาศไม่เอื้ออำนวย น้ำไหลเข้าท่วมทางวิ่ง หรือรันเวย์ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวตกค้างจำนวนกว่า 1,000 คน

นายอดิศร กำเนิดศิริ นายอำเภอเกาะสมุย เผยว่า

ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เทศบาล ทางหลวงชนบท ทหารอากาศ เข้าเร่งช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ที่บริเวณคลองแฉวง 2 มีผู้ประกอบการถมคลองก่อสร้างอาคาร กีดขวางทางน้ำ และมีชาวบ้านบางคนเห็นแก่ตัวลุกล้ำเข้ามาในเขตทางหลวง ทำให้ไม่สามารถระบายน้ำลงสู่คลองแฉวงได้ ตอนนี้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า ระบายน้ำลงสู่คลองอย่างเร่งด่วน หลังจากนั้น จะทำการตรวจสอบเจ้าของที่ ที่มีการลุกล้ำเขตสาธารณะ หากพบว่ามีการออกเอกสารไม่ถูกต้อง จะเพิกถอนสิทธิ และดำเนินคดีถึงที่สุด 

นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวด้วยว่า

จากสถานการณ์น้ำท่วมในเบื้องต้นส่งผลกระทบการท่องเที่ยว ร้านค้า บ้านเรือนประชาชน ถนน ได้รับความเสียหายไปแล้วกว่า 200 ล้านบาท

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์