เกาหลีใต้พยายามดึงการลงทุนจากต่างชาติช่วยหนุนเศรษฐกิจฟื้นตัว


           กระทรวงยุทธศาสตร์และการคลังเกาหลีใต้ เผยวันนี้ว่า เกาหลีใต้มีแผนจะผ่อนปรนระเบียบข้อบังคับเพื่อดึงดูดการลงทุนจากต่างชาติ และกระตุ้นอุปสงค์ที่อ่อนแอภายในประเทศ

           เศรษฐกิจเกาหลีใต้กำลังฟื้นตัวจากภาวะเศรษฐกิจโลกตกต่ำ เนื่องจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล แต่กระทรวงยุทธศาสตร์และการคลัง ระบุว่า การฟื้นตัวดังกล่าวไม่ใช่แนวโน้มที่ยั่งยืนในระยะยาว เพราะเศรษฐกิจที่ขึ้นอยู่กับภาคส่งออกของเกาหลีใต้อาจได้รับผลกระทบจากปัจจัยต่าง ๆ อาทิ การฟื้นตัวที่ล่าช้าในตลาดต่างประเทศ ราคาน้ำมันที่สูงขึ้น และเงินวอนแข็งค่าขึ้น ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยภายนอก ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเสริมอุปสงค์ภายในประเทศ เพื่อเร่งการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ และให้การฟื้นตัวเป็นไปอย่างยั่งยืน

    
           สำหรับมาตรการที่กระทรวงยุทธศาสตร์และการคลัง เสนอเพื่อดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ อาทิ การให้นักลงทุนต่างชาติที่มีแผนสร้างสวนสนุกในเกาหลีใต้สามารถเช่าที่ดินราคาถูกจากบริษัทที่รัฐบาลเข้าไปลงทุน และรัฐวิสาหกิจ รวมทั้งผ่อนปรนกฎระเบียบให้สถาบันการศึกษาต่างชาติในเกาหลีใต้ เพื่อลดการขาดดุลจากการที่นักเรียนเดินทางไปศึกษาต่อต่างประเทศเพิ่มขึ้น

          นอกจากนี้รัฐบาลยังมีแผนกระตุ้นให้ประชาชนใช้จ่ายมากขึ้นด้วยการพิจารณาผ่อนคลายระเบียบการสร้างสนามกอล์ฟทั่วประเทศ เพิ่มการลงทุนในสาธารณูปโภคด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะหมู่บ้านด้านเกษตรกรรม และประมง.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์