เกาหลีเหนือเตรียมโจมตีเกาหลีใต้ครั้งใหม่

นายวอน เซ-ฮูน ผู้อำนวยการสำนักงานข่าวกรองแห่งชาติของเกาหลีใต้ กล่าวต่อที่ประชุมคณะกรรมาธิการรัฐสภาเมื่อวานนี้ ว่า ดูเหมือนว่าเกาหลีเหนือเตรียมโจมตีเกาหลีใต้อีกระลอก หลังจากยิงปืนใหญ่ถล่มเกาะยอนเปียงของเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งมีชาวเกาหลีใต้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน

โดยการเปิดเผยดังกล่าว มีขึ้นไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเจ้าหน้าที่กล่าวว่า เกาหลีใต้มีแผนการที่จะขยายการซ้อมรบกับสหรัฐ นายวอน ระบุว่า การโจมตีเกาหลีใต้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีขึ้นท่ามกลางปัญหาที่เกิดขึ้นในเกาหลีเหนือ เกี่ยวกับการขึ้นสืบทอดอำนาจทางการเมืองของผู้นำยุคที่ 3 ของเกาหลีเหนือ และสถานการณ์เศรษฐกิจที่เลวร้าย

อย่างไรก็ตาม เกาหลีใต้กำลังเสริมกำลังทหารประจำการบนเกาะยอนเปียง แต่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีใต้บางคน กล่าวกับผู้สื่อข่าว หวังว่า การคาดการณ์ของนายวอน จะผิด และความเลวร้ายของวิกฤติความขัดแย้งสิ้นสุดลง

ขณะที่ สหรัฐ และเกาหลีใต้ยุติการซ้อมรบร่วม ซึ่งมีเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส จอร์จ วอชิงตัน เข้าร่วมด้วยแล้วเมื่อวานนี้ โดยการซ้อมรบครั้งนี้ ถือเป็นสัญญาณเตือนไปยังเกาหลีเหนือ หลังจากทั้ง 2 ฝ่าย ยิงตอบโต้กับเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่เกาหลีใต้แถลงว่า กำลังมีแผนการที่จะขยายการซ้อมรบร่วม หลังจากการซ้อมรบร่วมของกองทัพเรือกับสหรัฐ ในทะเลเหลือง เสร็จสิ้นลงเมื่อวานนี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจมีขึ้นเร็วที่สุดในเดือนนี้



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์