เกาหลีเหนือติดตั้งขีปนาวุธ ใกล้พรมแดนพิพาทกับเกาหลีใต้


        สำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้ รายงานว่า เกาหลีเหนือได้ติดตั้งขีปนาวุธ เอสเอ – 2 ที่ยิงจากพื้นสู่อากาศที่มีวิถีทำการ 8 -30 กิโลเมตร ใกล้พรมแดนที่เป็นข้อขัดแย้งกับเกาหลีใต้ ขณะที่การซ้อมรบทางทะเลภายใต้การนำของสหรัฐในเกาหลีใต้ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเช้านี้


สำนักข่าวดังกล่าวได้อ้างแหล่งข่าว ที่เป็นของรัฐบาลที่ระบุว่า ขีปนาวุธของเกาหลีเหนือตั้งเป้าหมายไปที่เครื่องบินรบของเกาหลีใต้ที่มาใกล้เส้นแบ่งพรมแดนของเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้ ขณะที่ขีปนาวุธอื่นๆ ที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันตกของเกาหลีเหนือ เช่น แซมเล็ท กับซิลเวิร์ม ที่มีวิถีทำการถึง 95 กิโลเมตรได้ถูกนำมาติดตั้งไว้ที่ฐานยิงแล้ว อย่างไรก็ตาม กระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นใดในเรื่องนี้ หลังจากที่ในวันนี้เกาหลีใต้กับสหรัฐได้ร่วมการซ้อมรบทางทะเลในบริเวณใต้พรมแดนตอนใต้ที่อยู่ห่างจากบริเวณ ที่ประชาชน 4 คนเสียชีวิตและอีก 18 คนได้รับบาดเจ็บจากการโจมตีของเกาหลีเหนือย่างไม่คาดหมายมาก่อนเมือวันอังคารที่ผ่านมา


ขณะที่กระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้แถลงว่า นายไต้ ปิงกัวะ มนตรีแห่งรัฐ และนายอู๋ ต้าเว่ย ผู้แทนพิเศษจีนว่าด้วยเรื่องนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ได้หารือถึงสถานการณ์ดังกล่าวกับนายคิม ซอง ฮวาน รัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีใต้ถึงแนวทางในการคลี่คลายความตึงเครียด กรณีเกาหลีเหนือยิงปืนใหญ่โจมตีเกาะแห่งหนึ่งของเกาหลีใต้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์