เกลื่อนทะเล-22ศพ เรือขนพม่า ล่ม-แรงงานดับอนาถ

เรือขนแรงงานพม่าลักลอบเข้าไทยล่มกลางทะเลดับสยอง 22 ศพ เผยเรือบรรทุกแรงงานพม่าร่วม 50 คน ขับฝ่ากระแสคลื่นกลางทะเลมุ่งหน้าเข้าจ.ระนอง แต่เกิดคลื่นลมแรงพัดเรือไปกระแทกกับโขดหินแล้วจมหาย ทำให้ศพแรงงานพม่าลอยเข้าฝั่งไทยถึง 22 ศพ เป็นชาย 11 หญิง 7 เด็กอีก 4 ส่วนที่ลอยเข้าไปในฝั่งพม่าก็มี

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 22 ธ.ค.

ร.ต.ท.สุวิทย์ จิตต์เอื้อเฟื้อ ร้อยเวร สภ.ปากน้ำระนอง รับแจ้งจากชาวประมงว่า พบศพลอยอยู่ในทะเลอันดามันเป็นจำนวนมาก ทางด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะช้าง หมู่ที่ 2 ต.เกาะพยาม อ.เมือง จ.ระนอง ใกล้ชายแดนน่านน้ำพม่า ห่างจากฝั่ง จ.ระนอง ประมาณ 20 ก.ม. จึงประสานไปยังพ.ต.ต.สำราญ มิ่งรักษา สารวัตรตำรวจน้ำระนอง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิระนองสงเคราะห์ นำเรือตำรวจน้ำหมาย เลข 540 พร้อมประสานไปยังทหารเรือ กองเรือภาคที่ 3 ให้นำเรือออกไปค้นหาศพด้วย

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพจำนวนมากลอยเกลื่อนกลางทะเล

สภาพศพขึ้นอืดคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 วัน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง จึงสามารถเก็บศพได้ทั้งหมด รวม 22 ศพ เป็นชาย 11 ศพ หญิง 7 ศพ และเด็กชาย 4 ศพ จึงนำศพขึ้นฝั่งที่ปากน้ำระนองในเวลา 16.30 น. จากนั้นบรรจุศพใส่โลงนำไปไว้ที่วัดมัชฌิมเจริญธรรม หมู่ที่ 1 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จากการตรวจสอบบางศพพบบัตรประจำตัวประชาชนชาวพม่า

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า

ผู้ตายทั้งหมดเป็นชาวพม่า ที่ขบวนการลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าวเป็นผู้นำเดินทาง โดยลักลอบออกจากจังหวัดเกาะสองของพม่า เมื่อคืนวันที่ 20 ธ.ค. โดยเรือยนต์ มีผู้ร่วมเดินทางรวม 50 คน มีนายกะลาเหม่า เป็นคนขับเรือมุ่งหน้าไปจ.ระ นอง เพื่อไปลักลอบขายแรงงาน คาดว่าในช่วงเวลาดังกล่าวในทะเลมีคลื่นลมแรง ทำให้เรือที่บรรทุกคนมาเต็มลำเรือเกิดล่มลง หรือเรืออาจจะชนกับโขดหินจนเรือแตกแล้วจมลงในทะเล ซึ่งช่วงเกิดเหตุอยู่ในช่วงกลางคืนไม่มีใครเห็น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีศพจำนวนหนึ่งลอยเข้าไปยังในเขตน่านน้ำของประเทศพม่า แต่ไม่สามารถเข้าไปเก็บได้เพราะจะรุกล้ำน่านน้ำ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์