เกย์ไทยโวยใช้เด็กล้านนาหากิน


        นายนที ธีระโรจนพงษ์ เลขาธิการกลุ่มเชียงใหม่อารยะ ในฐานะประธานกลุ่มเกย์การเมืองไทย ร้องเรียนว่า มีกลุ่มนักธุรกิจทั้งชาวไทยและต่างชาติมาลงทุนปรับโฉมอาคารศรีโตเกียว ซึ่งเป็นโรงแรมเก่า ตรงข้ามแจ่งหัวริน ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ เปิดเป็นโรงแรมใหม่ชื่อ "ลาเวนเดอ ล้านนา โฮเต็ล" พร้อมเปิดเว็บไซต์ Power Boys Cm โฆษณาไปทั่วโลกว่ามีเด็กหนุ่มล้านนา หน้าตาดีไว้คอยบริการกว่า 200 คน

        "ล่าสุดมีการขึ้นป้ายคัตเอ๊าต์ขนาดใหญ่หน้าโรงแรมว่า Power Boys มีรูปผู้ชายอ้าขาชูขึ้นท้องฟ้า โดยมีหางของตัวอักษรวาย (y) ห้อยย้อยชี้ลงไปตรงกลางหว่างขาพอดี" นายนทีกล่าว และว่า ตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม จึงประสานไปยังจังหวัดเชียงใหม่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งวัฒนธรรมจังหวัด ประชาสัมพันธ์จังหวัด และสภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ร่วมกันรณรงค์ต่อต้านการนำคนล้านนาเป็นจุดขายของโรงแรมดังกล่าว ซึ่งมีวัตถุประสงค์หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาใช้บริการที่ส่อไปในทางการค้าประเวณี แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกลับไม่ให้ความสนใจ บางแห่งอ้างว่ายังไม่เห็นคัตเอ๊าต์ดังกล่าว

        นายนทีกล่าวว่า ดังนั้นในวันที่ 21 ตุลาคมนี้ ทางกลุ่มเกย์การเมืองไทย พร้อมด้วยกลุ่มเชียงใหม่อารยะ กลุ่มมัคคุเทศก์รักษ์ล้านนา กลุ่มเรนโบว์ดรีม และองค์กรที่เกี่ยวข้อง จะร่วมกันยื่นหนังสือถึงผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ผอ.ททท.) สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ร่วมรณรงค์เรื่องนี้อย่างจริงจัง โดยสิ่งที่ทางกลุ่มต้องการให้ดำเนินการเป็นอย่างแรก คือขอเรียกร้องให้มีการปลดป้ายคัตเอ๊าต์ดังกล่าวลงมา เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องล่อแหลม และเสียหายต่อวงการเกย์เมืองไทย และที่สำคัญยังสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์