เกย์นทียื่นค้านกม.นร.ท้อง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 ก.ค. ที่สำนักงานพรรคประชาธิปัตย์ สาขา จ.เชียงใหม่

เลขที่ 162 ม. 2 ถ.เชียงใหม่-ลำปาง ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายนที ธีรโรจนพงษ์ ประธานกลุ่มเกย์การเมืองไทย ในฐานะผู้ประสานงานเครือข่ายอัตลักษณ์ทางเพศ ยื่นหนังสือให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ผ่านสำนักงานพรรคประชาธิปัตย์สาขาเชียงใหม่ เนื่องจากไม่เห็นด้วยกรณีนางผุสดี ตามไท ส.ส.สัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ กรุงเทพฯ อันดับ 5 ออกมากล่าวในทีวีว่าจะออกกฎหมายคุ้มครองให้นักศึกษาอุ้มท้องมาเรียน

นายนที กล่าวว่า กรณีดังกล่าวก่อให้เกิดความสับสนกับประชาชนคนไทยจำนวนมาก

ที่สำคัญที่สุดถือว่าเป็นการทำลายวัฒนธรรมของชาติด้านความงดงามของหญิงไทยที่ควรจะดำรงไว้ซึ่งกรอบแนวคิดของการรักนวลสงวนต่อ และรู้จักประพฤติตนให้เหมาะสมกับกาลเทศะ หากส.ส.พรรคประชาธิปัตย์มีเวลาว่างมาก ต้องการสร้างเรื่องที่น่าสนใจใหม่ๆ ให้สังคม ทางเครือข่ายอัตลักษณ์ทางเพศขอเสนอร่างกฎหมายให้กะเทยสามารถแต่งกายหญิงอย่างถูกระเบียบเข้าเรียนในสถานศึกษา น่าจะก่อให้เกิดประโยชน์มากกว่า อีกทั้งกฎหมายที่จะอนุญาตให้บุคคลรักเพศเดียวกันสามารถจดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อให้ได้สิทธิของการครองคู่เป็นต้น จะดีกว่ามาคิดที่จะให้นักศึกษาหญิงอุ้มท้องไปเรียน เพราะหากทำได้ต่อไปหญิงที่อุ้มท้องก็จะสามารถรับปริญญาได้เรื่องนี้ขอให้ ส.ส.ผุสดี ออกมาแจ้งให้ประชาชนให้ทราบแบบชัดๆ

"ไม่มีใครต้องการให้บุตรสาวตนเองท้องก่อนวัยอันควร หรือท้องก่อนแต่ง หรือท้องในวัยเรียน เพราะไม่ใช่วัยที่มีความพร้อมเลย เพราะนักศึกษาก็คือนักศึกษาที่อยู่ในวัยศึกษา จะให้ศึกษาไปด้วยอุ้มท้องเลี้ยงลูกไปด้วยมันไม่เหมาะสม ทุกวันนี้ก็ไม่เข้าใจ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์มีเวลาว่างมากหรืออย่างไร" นายนทีระบุ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์