เกย์นที ร้องสอบ ม.เชียงใหม่ หลัง ผศ.กันต์ พูนพิพัฒน์ ใช้พื้นที่ถ่ายนู้ดเกย์

เกย์นที ร้องสอบ ม.เชียงใหม่ หลัง ผศ.กันต์ พูนพิพัฒน์ ใช้พื้นที่ถ่ายนู้ดเกย์


 เกย์นที พร้อมสมาชิกกลุ่มเชียงใหม่อารยะ ร้องกระทรวงวัฒนธรรมตรวจสอบ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หลังพบ ผศ.กันต์ พูนพิพัฒน์ อาจารย์คณะวิจิตรศิลป์ เข้าใช้พื้นที่ เรือนไทลื้อ ของมหาวิทยาลัย เพื่อถ่ายภาพนู้ดเกย์

         
วันนี้ (29 เมษายน) นายนที ธีระโรจนพงษ์ หรือ เกย์นที พร้อมสมาชิกกลุ่มเชียงใหม่อารยะ ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายบพิตร วิทยาวิโรจน์ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อส่งเรื่องให้ นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เข้าตรวจสอบการใช้สถานที่บน เรือนไทลื้อ ที่ตั้งอยู่ภายในสำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อเป็นสถานที่ในการถ่ายภาพนู้ดเกย์ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์กันต์ พูนพิพัฒน์ เป็นคนลงมือถ่ายภาพ

          ทั้งนี้ เนื่องจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการเผยแพร่ภาพเปลือยของชาย 2 คน ในเครื่องแต่งกายแบบล้านนา จำนวนหลายภาพ ผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก พร้อมระบุว่าภาพถ่ายดังกล่าว ถ่ายที่เรือนไทลื้อ ซึ่งเป็นเรือนไม้โบราณ ตั้งอยู่ในพิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา และอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

          โดยภาพนู้ดดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปอย่างรวดเร็ว พร้อมคำวิพากษ์วิจารณ์ในการใช้เรือนไม้โบราณอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ เพื่อถ่ายภาพเปลือยที่ส่อเจตนาไปทางลามกอนาจาร และหลายภาพมีลักษณะคล้ายการร่วมเพศด้วย

          ซึ่งนายนที กล่าวว่า เรือนไม้หลังนี้มีประวัติเก่าแก่มายาวนาน การเข้ามาถ่ายนู้ดจึงไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ไม่รู้ว่าผู้บริหารของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่อนุญาตได้อย่างไร เพราะหากอยากสื่อถึงศิลปะก็ควรไปใช้พื้นที่อื่น ไม่ใช่สถานที่ในการศึกษาประวัติศาสตร์ และในเบื้องต้นทราบว่าภาพชุดดังกล่าว ถ่ายโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์กันต์ พูนพิพัฒน์ หัวหน้าภาควิชาสื่อศิลปะและการออกแบบสื่อ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมทั้งมีการจัดแสดงไปเมื่อปี 2555

          อย่างไรก็ตาม นายนที และกลุ่มเชียงใหม่อารยะ อยากเรียกร้องให้กระทรวงวัฒนธรรมตรวจสอบและหาข้อเท็จจริงมาตอบคำถามในสังคมว่าเรื่องดังกล่าวเหมาะสมหรือไม่ และอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องขอโทษต่อสังคมด้วย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์