เกณฑ์ชะตา ปี พ.ศ.2551 เข็มทิศชีวิต ราย นักษัตร

คำทำนายวิถีชีวิต ปี 2551 สำหรับผู้ที่เกิดปีนักษัตรต่าง ๆ



ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หน้า วิถีชีวิต จัดทำเป็นหน้าพิเศษสำหรับผู้ที่สนใจด้านโหราพยากรณ์อีกเช่นเคย กับ คำทำนายวิถีชีวิต ปี 2551 สำหรับผู้ที่เกิดปีนักษัตรต่าง ๆ ซึ่งจะแบ่งเป็น 2 ตอน นำเสนอในวันอาทิตย์ที่ 30 ธ.ค. 2550 นี้ และวันอาทิตย์หน้า 6 ม.ค. 2551 โดย หมอนิด-กิจจา ทวีกุลกิจ ทายทักเพื่อเป็น เข็มทิศชีวิต ในตอนแรกอาทิตย์นี้ 6 ปีนักษัตร ชวด-ฉลู-ขาล-เถาะ-มะโรง-มะเส็ง ดังนี้......



+++++++




วิถีชีวิตคนเกิด ปีชวด



ปี 2551 เป็นปีที่มีความหวังเล็กน้อย แต่ขอให้อดทนต่อไป ธุรกิจส่วนตัวให้พยุงไว้อย่าเพิ่งคิดลงทุนขยายงาน รอช่วงปลายปีค่อยว่ากัน ความรักระวังรักซ้อน การเงินมีการใช้จ่ายมาก ควร ประหยัดไว้บ้าง คนใกล้ชิดหรือบุตรหลานจะสร้างปัญหาให้ท่านเสียเงินโดยใช่เหตุ ด้านโชคลาภมีเพียงเล็กน้อย



ท่านที่เกิดปีชวด พ.ศ. 2503 ให้ระวังอุบัติเหตุ หรือญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วย งานจะเครียดมากขึ้น ทำธุรกิจร่วมกับใครระวังขัดแย้ง หรือขาดทุน ผู้ที่มีอายุ 48 ปีต้องอดทนทุกเรื่อง ความรักหากมีครอบครัวแล้วใช้สติ คิดถึงภรรยาและลูกให้มาก ไม่ควรขับรถทางไกลหรือยามค่ำคืน และควรไปทำบุญสะเดาะเคราะห์ให้เบาบาง



ท่านที่เกิดปี พ.ศ.2479 ระวังปัญหาสุขภาพ แม้แต่การเดิน ถ้าไม่เกิดกับท่านก็จะเกิดกับคนใกล้ชิดหรือบุตรบริวารได้ บางท่านอาจกลุ้มเพราะคนใกล้ชิด ขอให้ทำใจให้สบาย และหาเวลาพักผ่อนให้มาก ๆ



ท่านที่มีดิถีธาตุทอง ฤดูร้อน (พ.ค.-มิ.ย.-ก.ค.) โชคดีมากที่มีธาตุส่งเสริม งานราบรื่น การเงินจะดีมาก อาจมีการซื้อทรัพย์สิน เช่น บ้าน รถ การเดินทางต่างประเทศอาจเกิดขึ้นได้ ติดต่อเจรจาธุรกิจการงานมักประสบความสำเร็จมีผู้ช่วยเหลือเป็นอย่างดี ปีนี้อาจมีโชคลาภแปลก ๆ คาดไม่ถึง หากฝันดีให้เสี่ยงโชคบ้างเล็กน้อย



ท่านที่เกิดดิถีธาตุน้ำ ฤดูร้อน หรือธาตุน้ำ ฤดูใบไม้ผลิ (ก.พ.-มี.ค.-เม.ย.) ดิถีธาตุส่งเสริมให้พบความสมหวังในด้านธุรกิจการงาน ได้ตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีขึ้น ได้พบเพื่อนดีถูกใจ การเงินไม่มีปัญหา ความรักสดชื่น ที่อาจโกรธกันอยู่ก็จะมางอนง้อ ลงทุนทำธุรกิจอะไรก็จะประสบความสำเร็จ



ท่านที่มีดิถีธาตุดิน ฤดูร้อน ปีนี้ดีบ้างเล็กน้อย ผ่านพ้นอุปสรรคได้ ช่วงเดือน ส.ค.เป็นต้นไปจะเริ่มดีขึ้น โดยเฉพาะเดือน พ.ย. ธ.ค. เป็นเดือนที่ดีที่สุด แต่หากเป็นธาตุดินอ่อนและเกิดช่วงฤดูฝน (ส.ค.-ก.ย.-ต.ค.) จะพบกับอุปสรรค ไม่ว่าจะความรัก การงาน การเงิน อุบัติเหตุ พ้นปีนี้ไปชะตาชีวิตจึงจะดีขึ้น



ท่านที่เกิดดิถีธาตุไม้ ช่วงฤดูร้อน จะได้พบแต่สิ่งดี ตำแหน่งหน้าที่การงานดีขึ้น บางท่านอาจได้เปลี่ยนงานใหม่ที่ดีขึ้น เงินทองคล่องมือ แต่ควรรู้จักเก็บออมไว้บ้าง



ท่านที่เกิดปีชวดที่มีดิถีธาตุไฟ ไม่ว่าเกิดเดือนใดก็ตาม ให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ อย่าหวังอะไรมาก ประคองธุรกิจการงานให้พ้นปีนี้ไปก่อนแล้วจะหมดเคราะห์ อย่าฝืนลงทุน ส่วนที่ทำงานกินเงินเดือนขอให้อดทน ขับรถระวังเป็นพิเศษ ระวังดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มาก ๆ เรื่องความรักก็ให้อดทนและถนอมน้ำใจซึ่งกันและกัน




วิถีชีวิตคนเกิด ปีฉลู



ปี 2551 เป็นปีทอง การงานดี ธุรกิจสำเร็จ ความรักก็สดชื่น มีเกณฑ์เดินทางต่างประเทศหรือซื้อบ้าน ซื้อรถ เป็นเจ้าของธุรกิจมีการขยับขยายที่ดีขึ้น รับเหมาจะโชคดีเป็นพิเศษ จะได้บริวารดีเข้ามาช่วยเหลือ ผู้ใหญ่สนับสนุน โชคดี บางท่านอาจมีลาภลอย อาจส่งบุตรหลานไปเรียนต่อต่างประเทศ หรือมีงานมงคลในบ้าน



ท่านที่เกิดปีฉลู พ.ศ. 2516 อายุให้โทษ ระวังเรื่องการขับรถเป็นพิเศษ ทำงานขอให้อดทนรับสภาพที่แสนเหนื่อย อย่าเซ็งอย่าเครียดให้มาก การเงินจะติดขัด มีความรักต้องระวังเพราะอาจเปลี่ยนแปลง ทำใจไว้บ้าง



ท่านที่เกิดปีฉลูดิถีธาตุไฟ จะเครียดงาน มีอุปสรรคต่อเนื่อง ทำธุรกิจส่วนตัวให้ป้องกันความเสียหาย ระวังคำพูดจะนำภัยมาสู่ ความรักอาจมีปัญหาถึงแตกหัก ท่านที่มีดิถีธาตุไฟส่วนมากร้อยละ 90 ไม่ค่อยดี ขับรถให้ระวังเป็นพิเศษ คิดจะซื้อรถใหม่ให้ชะลอไว้ก่อน โดยมากมักคิดผิดทำผิด การเงินไม่ดี ระวังการใช้จ่ายให้มาก



ท่านที่เกิดดิถีธาตุทอง โดยเฉพาะฤดูร้อน (พ.ค.-มิ.ย.-ก.ค.) จะโชคดีง่ายกว่าคนอื่น ทั้งตำแหน่งหน้าที่การงาน ธุรกิจ การค้า จะขยายธุรกิจทำได้เลย การเงินคล่องมือ อาจซื้อรถ บ้าน ที่ดิน เดินทางต่างประเทศ หัวหน้า-ลูกน้องช่วยเหลือดี งานมงคลถ้าไม่เกิดขึ้นกับตัวก็ในครอบครัว อาจได้ลาภลอย มีสิทธิก้อนใหญ่ด้วย



ท่านที่มีดิถีเป็นธาตุน้ำ ฤดูร้อน หรือฤดูใบไม้ผลิ (ก.พ.-มี.ค.-เม.ย.) จะสำเร็จด้านธุรกิจการงาน เพศตรงข้ามช่วยเหลือเป็นอย่างดี มีคนชี้ช่องงานใหม่ที่ดีขึ้น ลาภลอยก็มี คิดจะลงทุนทำได้เลย ความรักเป็นปีสมหวัง



ท่านที่มีดิถีธาตุดิน ฤดูร้อน ความหวังพอมี ขึ้นอยู่กับความขยันและอดทน อาจเจองานหนักขึ้นแต่ทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี ครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก เริ่มตั้งแต่เดือน ส.ค.เป็นต้นไป



ท่านที่มีดิถีธาตุไม้ ฤดูร้อน หรือฤดูใบไม้ผลิ ไม่ว่าเรื่องใดจะสมหวัง ทั้งการงาน การลงทุน ความรัก



ท่านที่มีดิถีธาตุไม้ ฤดูฝน (ส.ค.-ก.ย.-ต.ค.) ถ้ามีธาตุไม้มากไปจะเป็นภัย มักจะเจออุปสรรค อย่าออกจากงานมิฉะนั้นจะตกงานยาว การเงินรั่วไหล ระวังขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ความรักขอให้ถนอมน้ำใจกัน อย่าหูเบา



ท่านที่เกิดปีฉลู พ.ศ. 2516 อายุให้โทษ ระวังการขับรถ ถ้าเจอปัญหาอย่าเครียดมากนัก การเงินจะติดขัดไม่พอจ่าย ความรักระวังอาจมีการเปลี่ยนแปลง ขอให้ท่านทำใจไว้บ้าง เพราะดวงท่านเป็นอย่างนี้




วิถีชีวิตคนเกิด ปีขาล



จะพบสิ่งดีหรือมิตรดีเข้ามาช่วยเหลือ งานที่ค้างจะสำเร็จในปีนี้ บางท่านได้ยศตำแหน่งดีขึ้น อาจเดินทางต่างประเทศ ที่ยังโสดมีสิทธิได้คู่ครอง บุตรหลานอาจมีงานมงคล โชคลาภพอมีประปราย หากเป็นหญิงให้ระวังเรื่องความรักอาจผิดหวัง เผื่อใจไว้บ้าง แต่ถ้าเป็นชายโปรดอย่าทำลายน้ำใจหญิงเลย บาปกรรมมีจริง



ท่านที่มีดิถีธาตุทอง ฤดูร้อน (พ.ค.-มิ.ย.-ก.ค.) การงานสำเร็จ เกียรติยศชื่อเสียงเด่น การเงินมีต่อเนื่อง ลงทุนขยายธุรกิจสำเร็จ โชคลาภก็มี ไปต่างประเทศหรือได้รับภารกิจสำคัญจะสำเร็จดีไม่มีอุปสรรค เพื่อนต่างเพศนำโชคให้ ได้ของดีราคาถูกเพราะมีคนอ้อนวอน ฝันดีไม่ต้องบอกใคร ซื้อลอตเตอรี่สักใบสองใบเผื่อฟลุก



ท่านที่มีดิถีธาตุน้ำ ฤดูร้อน หรือฤดูใบไม้ผลิ (ก.พ.-มี.ค.-เม.ย.) สมหวังในตำแหน่งหน้าที่การงาน ธุรกิจที่ทำดี เงินไม่ขาดมือ รักหวานฉ่ำ แต่หากเป็นฤดูฝน (ส.ค.-ก.ย.-ต.ค.) ธาตุน้ำจะแรงจนทำลายธุรกิจหรืองานให้ปวดหัว ลงทุนมีแต่สูญหาย เสี่ยงโชคเสียลูกเดียว ขับรถระวังอุบัติเหตุ ขอให้อดทนกับงาน ความรักขอให้ถนอมไว้



ท่านที่มีดิถีธาตุดิน ฤดูร้อน มีโชคอยู่บ้าง การเงินได้มาจ่ายไปไม่เหลือเก็บควรปรับปรุงการใช้จ่ายให้ดี งานที่ทำอยู่ขอให้อดทนต่อไป ยังไม่ควรคิดลงทุนใด ๆ หากเป็นฤดูฝนจะพบอุปสรรคปัญหาเรื่องงานทำให้เครียด เรื่องความรักให้เตรียมใจไว้เผื่อความผิดหวัง ขอให้อดทนกับเรื่องงานมากเป็นพิเศษ เพราะต้องเจอปัญหาหนัก



ท่านที่เกิดดิถีธาตุไม้ ฤดูร้อน เตรียมรับโชคจากลาภลอยหรือจากสายงานคือหน้าที่การงานดีขึ้น มีคนชวนไปรับตำแหน่งใหม่ที่ดีกว่าจะส่งผลดีในภายหน้า แต่หากเป็นฤดูฝนจะเจออุปสรรคเรื่องงานและการเงิน ความรักสร้างปัญหาให้กลุ้ม คนใกล้ชิดหรือบุตรบริวารอาจก่อปัญหาให้วุ่นวายใจ ขับรถระวังเรื่องอุบัติเหตุด้วย



ท่านที่มีธาตุไฟไม่ว่าเดือนใดขอให้ระวัง ควรประคองธุรกิจการงานให้พ้นปี 2551 อย่าลงทุนเพราะจะสูญเสีย ระวังญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วยหรือถึงขั้นสูญเสีย ระวังการขับรถโดยตอนกลางคืนหรือเดินทางไกล การเงินติดขัด โรคความดันสูงจะถามหา เรื่องความรักทำใจไว้เพราะเปอร์เซ็นต์เปลี่ยนแปลงมีสูง



ท่านที่เกิดปีขาล พ.ศ. 2529 ขอให้มุ่งมั่นตั้งใจเรียนเต็มที่เพื่อพ่อแม่ ระวังเรื่องขับรถ งดเที่ยวกลางคืนเพราะอาจเจอลูกหลงเจ็บตัว หากมีความรักอยู่อย่าไปจริงจังจะทำให้เครียดจนเสียการเรียน



ท่านที่เกิดปีขาล พ.ศ. 2493 อายุให้โทษ ระวังสุขภาพ ระวังอารมณ์และคำพูดจะไปกระทบให้ผู้อื่นไม่พอใจ ขอให้ท่านใช้สติให้มาก อดทนเรื่องงานที่ทำ ถ้าท่านใดมีญาติผู้ใหญ่อยู่ขอให้ระวังญาติผู้ใหญ่ของท่านด้วย




วิถีชีวิตคนเกิด ปีเถาะ



เป็นอริเล็ก ๆ กับปีชวด ปียังไม่เกื้อหนุน งานให้อดทนขยันให้มากขึ้น การเงินใช้จ่ายมาก ทำธุรกิจอย่าเพิ่งคิดขยายกิจการ ระวังลูกน้องบริวารทำพลาดจนเกิดความเสียหาย ให้ใครมาหยิบยืมเงินจะได้คืนยาก อย่าค้ำประกันใครจะเดือดร้อนภายหลัง ระวังคำพูดอารมณ์ก่อให้เกิดปัญหาวิวาทกัน ควรฟังให้มากพูดให้น้อย ความรักทำให้เครียด ให้ใช้สติค่อย ๆ หาจังหวะปรับความเข้าใจกัน ขอให้เอาเวลาทุ่มเทกับงานเพื่อทำเงิน มีญาติผู้ใหญ่ระวังหกล้มหรือเจ็บป่วย ตัวท่านเองให้ระวังอุบัติเหตุ ถ้ามีของหายให้ถือว่าฟาดเคราะห์ไป



ท่านที่เกิดดิถีธาตุไฟ ไม่ว่าเดือนไหน ให้ระวังอุบัติเหตุเป็นอันดับแรก ออกจากงานโดยไม่ได้หางานสำรองไว้จะตกงานยาว จะเครียดและท้อแท้ใจแต่ขอให้อดทนประคองให้พ้นปีไปก่อน ท่านที่มีรักอยู่อาจต้องหดหู่เรื่องความรัก ควรงดเที่ยวทางน้ำ ทางเรือ เพราะอาจเกิดเหตุอันตรายได้



ท่านที่มีดิถีธาตุไม้ ฤดูร้อน (พ.ค.-มิ.ย.-ก.ค.) การงานจะดีขึ้น อาจมีโชคแปลก ๆ หรือคนชวนไปทำงานหรือท่องเที่ยวต่างประเทศ อาจมีการซื้อรถหรือบ้าน ความรักสดชื่นและอาจมีงานวิวาห์เกิดขึ้นได้



ท่านที่มีดิถีธาตุดิน ฤดูร้อน งานที่ทำขอให้อดทนทำไปก่อนแม้จะเซ็ง การเงินควรใช้อย่างพอเพียง อย่าไปรับภาระของผู้อื่นเข้ามาอีก หากเป็นฤดูฝน (ส.ค.-ก.ย.-ต.ค.) การงานมีแต่ปัญหาอุปสรรค การเงินติดขัด ความรักร้างรา ระวังอุบัติเหตุนานา ท่านที่ยังไม่มีงานถ้าไม่เลือกจนเกินไปก็จะมีงานให้ทำ อดทนทำไปก่อน



ท่านที่เกิดดิถีธาตุน้ำ หากธาตุน้ำแรงเกินไประวังเสียทรัพย์หรือมีเหตุวิวาท อย่าให้มีบุคคลที่สามเข้ามาสร้างความแตกแยกให้ครอบครัว ระวังญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วย และไม่ควรลงทุนเพราะอาจเกิดความเสียหายได้



ท่านที่เกิดธาตุน้ำ ฤดูร้อน จะได้ทุกสิ่งที่หวัง โชคลาภ การงาน ธุรกิจ ความรัก การเงิน ชื่อเสียง



ท่านที่มีดิถีธาตุทอง ฤดูร้อน ก็เตรียมตัวเฮได้เลย จะมีแต่ความสมหวังและราบรื่น อาจซื้อบ้านหรือรถ ได้เดินทางต่างประเทศ ความรักสมหวัง เมื่อดวงดีแล้วก็ขอให้หมั่นทำบุญเพื่อให้ผลบุญส่งเสริมท่านต่อไป



ท่านที่เกิดปีเถาะ พ.ศ. 2506 อายุให้โทษ ระวังการขับรถ งานมีอุปสรรคขอให้ใช้ความพยายามอดทนให้มากขึ้น การเงินไม่พอจ่าย จะหงุดหงิดง่าย ระวังคำพูด ระวังหลงผิดกับบุคคลที่สามทำให้ครอบครัวเดือดร้อน




วิถีชีวิตคนเกิด ปีมะโรง



ปี 2551 นี้เป็นมิตรกับท่าน สิ่งที่คิดหวังโดยมากจะสมหวัง บางท่านอาจซื้อทรัพย์สินเพิ่มเติม เดินทางไปต่างประเทศ ขยายการลงทุน โดยภาพรวมนับว่าโชคดีที่มีปีชวดมาเกื้อหนุนปีเกิด ความรักจะสดใสมีข่าวดี



ท่านที่เกิดปีมะโรง พ.ศ. 2519 ให้ระมัดระวังเรื่องการงาน ขอให้อดกลั้น ไม่ควรคิดซื้อรถเพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย คนเกิดปีมะโรงอีกรอบที่ต้องระวังคือ พ.ศ. 2483 อายุให้โทษ ต้องระมัดระวังพิเศษโดยเฉพาะสุขภาพ ควรงดขับรถหรือระวังมากขึ้น จะเจอกับปัญหาสารพัด บุคคลรอบข้างอาจมีเหตุทำให้ต้องกลุ้มใจหรือเสียเงิน



ท่านที่เกิดดิถีธาตุทอง ฤดูร้อน (พ.ค.-มิ.ย.-ก.ค.) โชคดีอย่างยิ่ง อาจมีลาภลอยหรือตำแหน่งหน้าที่การงานดีขึ้น แต่ที่มีครอบครัวแล้วอย่านอกลู่นอกทาง จะได้ลาภทางสายงานการเงิน อย่าเอาสัตว์สองเท้ามาขัดดวง



ท่านที่มีดิถีธาตุน้ำ ฤดูฝน (ส.ค.-ก.ย.-ต.ค.) หรือฤดูหนาว (พ.ย.-ธ.ค.-ม.ค.) ธาตุน้ำแรงเกินไปเป็นผลร้าย สิ่งที่หวังว่าจะดีกลับไม่ดี การลงทุนเสียหาย ขอให้ตั้งสติค่อย ๆ แก้ไข เรื่องการเงินต้องรอบคอบเป็นพิเศษ แต่ถ้าหากเป็นฤดูร้อน ความสมหวังต่าง ๆ จะเข้ามาหา มีคนสนับสนุนช่วยเหลือ



ท่านที่เกิดธาตุดิน ฤดูร้อน มีความหวังอยู่บ้าง หน้าที่การงานได้เลื่อนยศหรือแต่งตั้งในทางที่ดีขึ้น แต่ถ้าเป็นฤดูฝน อุปสรรคต่าง ๆ จากครอบครัวและในที่ทำงานจะสร้างความปวดหัวจนเครียด ขอให้หมั่นไหว้พระสวดมนต์ นั่งสมาธิ แผ่ให้เจ้ากรรมนายเวรบ่อย ๆ จากหนักจะได้เป็นเบา



ท่านที่เกิดธาตุไม้ ฤดูร้อน จะโชคดีแทบทุกเรื่อง ทั้งงานและเงิน ผู้ใหญ่สนับสนุนช่วยเหลือ ลงทุนก็สำเร็จดังใจหวัง แต่ควรหลีกเลี่ยงอาชีพที่เกี่ยวกับโลหะ เหล็ก ทอง เพราะเป็นสิ่งที่เป็นอริกับธาตุของท่าน



ท่านที่เกิดปีมะโรงที่มีดิถีธาตุไฟ ให้อดทนให้พ้นปี 2551 สิ่งสำคัญคือควบคุมอารมณ์ให้ดี จะหงุดหงิดและเครียดปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่าจะด้านการเงิน ธุรกิจ ความรัก ขับรถก็ให้ระวัง ถ้าไม่ชนเขาก็ระวังเขามาชนเรา




วิถีชีวิตคนเกิด ปีมะเส็ง



พื้นฐานดวงอยู่ระดับกลาง ๆ ไม่ว่าจะทำอะไรขอให้ประคองผ่านพ้นปี 2551 ก่อน เพราะปีนี้ยังไม่มีอะไรมาส่งเสริม ความรักที่ผ่านมาทำให้เครียดแต่ปีนี้จะบรรเทาลง แต่ไม่หมดไปขอให้อดทนต่อไป การเงินปีนี้ได้มาก็ต้องจ่ายไปท่านอย่าไว้ใจใครมาก อย่ารับปากใครง่าย ๆ โดยเฉพาะเรื่องเงินทอง จะทำให้ผิดใจกันเปล่า ๆ



ท่านที่เกิดดิถีธาตุทอง ฤดูร้อน (พ.ค.-มิ.ย.-ก.ค.) งาน เงิน ความรัก ทุกอย่างแจ่มใส คิดลงทุนอะไรทำไปเลยได้ผลดี อาจมีโชคลาภด้วย ที่ไม่มีคู่ปีนี้จะสมหวังอาจได้วิวาห์ ทำธุรกิจส่วนตัวให้เว้นเกี่ยวกับไฟฟ้าทุกชนิด



ท่านที่มีดิถีธาตุไม้ ระวังธุรกิจการเงินจะทำให้เครียด ไม่สมปรารถนา การเงินอาจต้องเสียหาย



ท่านที่มีดิถีธาตุทอง ฤดูร้อน จะโชคดีกว่าธาตุอื่นเพราะธาตุให้คุณ สิ่งที่ไม่เคยคิดหวังก็จะได้อย่างเหลือเชื่อ ความรักสดใส การงานสดชื่น อาจได้เดินทางไปต่างประเทศหรือได้พบผู้ใหญ่เข้ามาอุปการะ



ท่านที่มีดิถีธาตุน้ำ ฤดูฝน (ส.ค.-ก.ย.-ต.ค.) หรือฤดูหนาว (พ.ย.-ธ.ค.-ม.ค.) การสูญเสียจะเกิดขึ้นไม่ว่าจะด้านการเงินหรือธุรกิจที่ทำ แม้แต่ตำแหน่งหน้าที่การงาน ต้องเครียดมาก แต่อย่าคิดลาออกจากงานหรือคิดเสี่ยงโชคใด ๆ เพราะมีแต่ผลเสีย สิ่งที่ควรยึดเหนี่ยวคือครอบครัว หรือคุณพ่อคุณแม่



ท่านที่เกิดธาตุน้ำ ฤดูร้อน จะโชคดีในตำแหน่งหน้าที่การงาน มีโชคลาภ จะมีคนให้ความเมตตากับท่าน พร้อมส่งเสริมให้พบกับสิ่งดี ๆ แต่ก็เพียงช่วงสั้นเท่านั้น จึงขอให้อย่านิ่งนอนใจเมื่อได้โอกาสที่ดี



ท่านที่มีดิถีธาตุที่น่าห่วงคือธาตุไฟ ไม่ว่าอายุเท่าไหร่ รอบไหน ปี 2551 ให้ระวังมาก ๆ อย่าประมาทอุบัติเหตุ ธุรกิจไม่เห็นผลดี มีญาติผู้ใหญ่ให้ดูแลใกล้ชิดอาจเจ็บป่วยรุนแรง งานกินเงินเดือนตั้งความหวังเรื่องตำแหน่งยังไม่ได้ อดทนแล้วจะผ่านพ้น ระวังเสียหายเดือดร้อนเพราะคำพูดอารมณ์ ให้ถือคติพูดมากจะเป็นภัย



ท่านที่เกิดปีมะเส็ง พ.ศ. 2496 อายุให้โทษ ระวังเรื่องธุรกิจ การงาน ญาติผู้ใหญ่เป็นพิเศษ ไม่ควรคิดลงทุนเพิ่มเพราะจะมีแต่ผลเสีย การเงินติดขัด ระวังของหายหรืออุบัติเหตุเกิดกับตัวหรือคนใกล้ชิด หากมีดิถีธาตุไฟให้ระวังเพิ่มเป็นสองเท่า ควรหาทางสะเดาะเคราะห์โดยด่วน วิธีที่ดีที่สุดโดยไม่ต้องเสียเงินคือหมั่นสวดมนต์และนั่งสมาธิ เสร็จแล้วแผ่บุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร และท่านไม่ควรเปลี่ยนชื่อเพราะไม่สามารถเปลี่ยนดวงได้ แต่เปลี่ยนพฤติกรรมพอจะช่วยได้ เช่นใจร้อนก็ฝึกให้ใจเย็น เพิ่มความอดทน ขยันหมั่นเพียร ความดีขอให้หมั่นทำ




สำหรับวันอาทิตย์นี้จึงนำเสนอได้เพียง 6 ปีนักษัตรดังที่ว่ามาก่อน



ทั้งนี้ เพื่อที่จะสามารถตีพิมพ์คำทำนายได้ละเอียดในระดับหนึ่ง สำหรับวันอาทิตย์นี้จึงนำเสนอได้เพียง 6 ปีนักษัตรดังที่ว่ามาก่อน ส่วนผู้ที่เกิดปีนักษัตร มะเมีย-มะแม-วอก-ระกา-จอ-กุน นั้น โปรดติดตามอ่านในหน้า วิถีชีวิต หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันอาทิตย์ที่ 6 ม.ค. 2551 โดย หมอนิด-กิจจา ทวีกุลกิจ จะแจกแจงกันอย่างละเอียดเช่นกัน ท่านที่สนใจศาสตร์โหราพยากรณ์ชะตาชีวิตในปีหนู-ปีหน้า...อย่าพลาด !!.




ดีถีธาตุ 5 ธาตุ 4 ฤดู



ดิถีธาตุ ที่ หมอนิด-กิจจา ใช้เป็นหลักการทำนายดวงชะตาบุคคล เป็นแบบตำราจีนโบราณ ยึดหลักความสมดุลของธรรมชาติ โดยจะมีด้วยกัน 5 ธาตุได้แก่ ธาตุน้ำ, ธาตุไฟ, ธาตุทอง, ธาตุไม้, ธาตุดิน



แต่ละธาตุก็จะแบ่งปลีกย่อยอีกเป็น 4 ฤดู ตามช่วงเดือนต่าง ๆ คือ ฤดูร้อน (พ.ค.-มิ.ย.-ก.ค.), ฤดูฝน (ส.ค.-ก.ย.-ต.ค.), ฤดูหนาว (พ.ย.-ธ.ค.-ม.ค.), ฤดูใบไม้ผลิ (ก.พ.-มี.ค.-เม.ย.)






เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์