เกจิดังเชิญวิญญาณภาวนา

เกจิดังเชิญวิญญาณภาวนา

'อาจารย์แป๊ะ'เกจิอาจารย์ชื่อดัง ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณอดีตนางเอก'ภาวนา ชนะจิต' จากบ่อน้ำสถิตไว้ที่รูปปั้นเจ้าแม่นมสาว ด้านสามีเตรียมทำหุ่นขี้ผึ้ง สร้างพิพิธภัณฑ์เปิดให้คนกราบไหว้นำรายได้ช่วยเด็กกำพร้าและเด็กพิการ

เมื่อเวลา 10.00 น.17 ก.ย.55 ที่บ้านพักของนายณัฐพงษ์ หรือเปรม หลวงศิริกุล
 
สามีของนางสาวอรัญญาภรณ์ เหล่าแสงทอง หรือ ภาวนา ชนะจิต อดีตนางเอกชื่อดังที่ตกบ่อน้ำเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 44/22 ริมถนนบรมราชชนนี-ตลิ่งชัน หมู่ 1 ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้มีการจัดทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของนางเอกฃื่อดังขึ้นจากบ่อน้ำมาสถิตที่หุ่นเจ้าแม่นมสาวที่ตั้งอยู่ภายในบ่อน้ำที่เกิดเหตุ โดยนายณัฐพงษ์ ซึ่งเป็นสามีได้นิมนต์พระครูยัติธรรมานุยุติ หรืออาจารย์แป๊ะ เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ มาเป็นผู้ทำพิธี

ส่วนในเบื้องต้นก่อนที่จะเริ่มทำพิธีอันเชิญดวงวิญาณ นายณัฐพงษ์ สามี ได้จัดให้มีการทำพิธีและสวดแบบศาสนาจีน
 
จากนั้นจะเป็นพิธีของอาจารย์แป๊ะในการอันเชิญดวงวิญญาณ โดยภายหลังเสร็จสิ้นพิธี นายณัฐพงษ์ จะได้ทำการมอบหุ่นเจ้าแม่นมสาวที่มีดวงวิญญาณของอดีตนางเอกชื่อดัง ภาวนา ชนะจิต สถิตอยู่ ไปเก็บไว้ ณ วัดสว่างอารมณ์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เพื่อให้อาจารย์แป๊ะทำหน้าที่ดูแลต่อไป ซึ่งในการทำพิธีครั้งนี้ได้มีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก และการดำเนินการในวันนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก สภ.นครชัยศรี โดย พ.ต.ท.ไชยยศ มุกดาหาญ รอง ผกก.ป.นำกำลังตำรวจจำนวนหนึ่งมารักษาความสงบภายในงาน

           
พระครูยัติธรรมานุยุติ หรืออาจารย์แป๊ะ กล่าวว่า ในการเชิญดวงวิญญาณเป็นความเชื่อของญาติที่คิดว่า

ถ้าใครเสียฃีวิตบริเวณไหน ก็จะต้องอยู่บริเวณนั้น หากไม่มีการทำพิธีเชิญดวงวิญญาณมาไว้ที่ใดที่หนึ่ง ดวงวิญญาณของผู้ตายก็จะยังคงวนเวียนอยู่ในบ่อน้ำแห่งนี้ ทางนายณัฐพงษ์ ซึ่งเป็นสามี จึงมีความต้องการให้ทางวัดมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณขึ้นจากบ่อน้ำตรงบริเวณที่ตกน้ำตาย แล้วให้นำดวงวิญญาณของผู้ตายมาไว้ในหุ่นเจ้าแม่นมสาว ซึ่งตั้งแท่นบูชาอยู่ที่บ่อน้ำแห่งนี้ ซึ่งหลังการทำพิธีจะได้นำดวงวิญญาณของผู้ตายที่สิงสถิตอยู่ในหุ่นปั้นเจ้าแม่นมสาวไปไว้ที่วัดตามเจตนารมณ์ของนายณัฐพงษ์ต่อไป

              
นายณัฐพงษ์ บอกว่า นอกจากการเชิญดวงวิญญาณของ น.ส.ภาวนา ชนะจิต ขึ้นมาจากบก่อน้ำแล้วนำไปสถิตไว้ที่หุ่นเจ่าแม่นมสาวองค์

ที่ตั้งอยู่ในบ่อน้ำแล้วมอบให้กับทางวัด ตนจะสร้างหุ่นขี้ผึ้งของ ภาวนา ชนะจิต เท่าตัวจริง มาไว้ที่บ้านหลังนี้ โดยตนจะทำห้องแอร์ไว้สำหรับตั้งหุ่นขี้ผึ้งและนำเสื้อผ้าของใช้ส่วนตัวมาไว้ด้วยกัน ในลักษณะเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ภาวนา ชนะจิต เพื่อให้ผู้คนเข้ามากราบไหว้บูชา โดยเงินที่ได้จากการทำบุญหรือบริจาคของชาวบ้านและคนที่เข้ามากราบไหว้ ตนก็จะนำไปฃ่วยเหลือให้กับเด็กกำพร้าและเด็กพิการต่อไป

            
ด้าน พ.ต.ท.สานิต ชินจอหอ รอง ผกก.สส.กล่าวว่า จากผลการตรวจพิสูจน์ศพของผู้ตาย

ล่าสุด แพทย์นิติเวชได้มีการตรวจกระเพาะอาหารไม่พบว่ามีการถูกวางยาแต่อย่างใด เบื้องต้นจากหลักฐานที่ได้ยังยืนยันได้ว่าเป็นการเสียชีวิตจกากอุบัติเหตุ แต่ก็ต้องรอผลการตรวจดีเอ็นเอ และการเก็บหลักฐานเพิ่มเติมของพนักงานสอบสวน ว่าจะพบสิ่งใดที่จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตหรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์