เกจิดังหลวงพ่อคูณดีขึ้นสยบข่าวลือมรณภาพ

หลวงพ่อคูณอาการดีขึ้นสยบข่าวลือมรณภาพบอก”กูยังไม่ตาย”หมอเผยอาการดีขึ้นเล็กน้อยเอกซเรย์ยังพบน้ำค้างในปอด

วันนี้  18 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวานนี้  กรณีอาการอาพาธพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุโท เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ซึ่งนอนรักษาตัวอยู่ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เนื่องจากปอดติดเชื้อ ร่างกายอ่อนเพลีย ฉันอาหารไม่ได้ ต่อมาตรวจพบว่ามีอาการตับอักเสบแทรกซ้อน แพทย์ต้องให้อาหารหลวงทางสายยาง พร้อมกับเปลี่ยนยาตัวใหม่ และเฝ้าระวังในช่วง 30 วันอันตรายตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น เกี่ยวกับความคืบหน้า  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลวงพ่อคูณได้ตื่นตั้งแต่เช้าตรู โดยลูกศิษย์ได้ประคองให้ลุกขึ้นนั่งบนเตียงคนไข้พร้อมพาทำกายภาพบำบัดด้วยการยกแขนและขาขึ้นลงประมาณ 10 นาที จนหลวงพ่อมีรู้สึกผ่อนคลายมีสีหน้าสดชื่น พูดคุยกับลูกศิษย์อย่างอารมณ์ดี ทั้งนี้ลูกศิษย์ที่คอยดูแลได้เล่าให้หลวงพ่อฟังถึงข่าวลือเรื่องมรณภาพ ทำให้หลวงพ่อคูณยิ้มพร้อมกับพูดว่า”กูไม่รู้จิพูดอะไร เออ..กูยังไม่ตายดอก”
   
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจร่างกายพบว่าความดันอยู่ที่111/73 มิลลิเมตรปรอท หัวใจเต้น 82 ครั้งต่อนาที อุณหภูมิร่ายกาย 37 องศาเซลเซียส
 
ก่อนนำอาหารเหลวมาถวายโดยยังคงให้ผ่านระบบสายยางทางช่อจมูกลงสู่กระเพาะอาหาร โดยหลวงพ่อสามารถรับอาหารได้ดีไม่มีปฎิกิริยาปฎิเสธ สุดท้ายได้ฉันยาเม็ดอีกหลายขนาด ต่อมา นพ.พินิศจัย นาคพันธ์ แพทย์ประจำตัวได้เข้าตรวจร่างกายประมาณ 5 นาที ก่อนจะออกมาเปิดเผยว่า อาการหลวงพ่อดีขึ้นเล็กน้อย รับอาหารทางสายยางได้มากขึ้น ซึ่งแพทย์ได้เพิ่มอาหารเหลวและสารอาหารเสริมให้หลวงพ่อทำให้ร่างกายสดชื่นมากขึ้นทุกวัน อาการอ่อนเพลียเริ่มดีขึ้น แต่ยังคงมีอาการไอและมีเสมหะอยู่บ้างแต่ไม่รุนแรงเหมือนช่วงเข้าโรงพยาบาลใหม่ๆ
   
“ช่วงนี้ท่านยังมีอาการเบื่ออาหารจึงยังไม่สามารถฉันได้เองและการให้อาหารทางสายยางทำให้หลวงพ่อรู้สึกอิ่มถือว่าได้ผลดีขณะเดียวกันการให้ยารักษาวัณโรคตัวใหม่ยังไม่สามารถประเมินผลการตอบสยองได้ต้องใช้เวลาอีก 3 วัน เพราะเป็นการฆ่าเชื้อที่มีระดับความเข้มข้นน้อยกว่ายาตัวเก่าและมีผลข้างเคียงน้อยกว่า ทั้งนี้แพทย์ได้เอกซเรย์ปอดพบว่ายังมีน้ำค้างอยู่ในปอดเล็กน้อย ซึ่งถือว่าเป็นการอาการปกติของโรคปอดติดเชื้อที่ต้องใช้เวลาในการรักษานาน นอกจากยังไม่พบปัญหาหรือโรคแทรกซ้อนอื่น”นพ.พินิศจัย กล่าว
   
ผู้สื่อข่าวรายงานตลอดทั้งวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมามีข่าวลือว่า หลวงพ่อคูณ ได้มรณภาพลงทำให้ช่วงเวลา 20.20น.

ลูกศิษย์ได้นิมนต์หลวงพ่อนั่งรถเข็นออกจากห้องพักผู้ป่วยพบปะพูดคุยกับญาติโยมที่รอเฝ้าอาการอยู่หน้าห้อง และให้สื่อมวลชนบันทึกภาพเป็นการยืนยันว่ายังไม่ได้มรณภาพตามที่มีข่าวแต่อย่างใด ด้าน พล.ต.ต.มหัคพันธ์ สุรคุปต์ ประธานคณะกรรมการวัดบ้านไร่ กล่าวว่า หลวงพ่อยังมีสติสัมปชัญญะดีทุกอย่าง จดจำลูกศิษย์ได้ทุกคน พูดจาตอบโต้ได้ดี คาดว่าอาการจะดีขึ้น ทั้งนี้ลูกศิษย์อยู่ระหว่างการปรับปรุงห้องพักหลวงพ่อที่วัดบ้านไร่เพื่อให้อาการถ่ายเทได้สะดวก นอกจากนี้แพทย์ยังแนะนำให้ลูกศิษย์พลัดเปลี่ยนกันเข้ามาพูดคุยกับหลวงพ่อเพื่อไม่ให้ท่านคลายเหงาและลดความกังวลลง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์