ฮ่องกงสอบรูปหลุดตำรวจหญิง

เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ค.

ตำรวจฮ่องกงสั่งสอบสวนหาความจริงกรณีมีรูปตำรวจหญิงทำท่าทางไม่เหมาะสมโพสต์อยู่ในอินเตอร์เน็ตและหนังสือพิมพ์นำมาเผยแพร่อย่างครึกโครม โดยเป็นรูปจับกลุ่มถ่ายรูปเล่นกันภายในห้องที่มีลักษณะเหมือนคลังอาวุธและห้องแต่งตัว โดยบางรูปมีการจับหน้าอกเพื่อน เล็งปืนใส่กัน บางรูปสวมแต่ชุดชั้นใน

ซัง ชูโฟ ประธานสมาคมผู้ตรวจการตำรวจฮ่องกง กล่าวว่า กรมตำรวจกำลังสอบสวนวินัย

และยืนยันว่ารูปภาพทั้งหมดโพสต์อยู่ในเว็บไซต์ประเภทบล็อกส่วนบุคคลของตำรวจหญิงนายหนึ่ง โดยหากพบว่าละเมิดวินัยข้อไหนจะดำเนินการลงโทษ ซึ่งมีตั้งแต่ตักเตือนไปจนถึงให้ออกจากราชการ สำหรับการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าปืนที่ใช้ถ่ายรูปเล่นไม่ได้บรรจุกระสุนและใช้เพื่อการฝึกซ้อม แต่หากปืนมีกระสุนจะเข้าข่ายคดีอาญาและหากพบว่ารูปเข้าข่ายลามกอนาจารจะถือว่าละเมิดวินัยด้านเสื่อมเสียชื่อเสียง ด้านหว่อง ชิง ประธานสมาคมตำรวจรุ่นเยาว์ กล่าวว่า ตำรวจควรมีภาพลักษณ์ที่เป็นมืออาชีพและอยู่ในระเบียบวินัย เวลานี้ได้ประกาศเตือนตำรวจทุกนายแล้วให้ระมัดระวัง โดยเฉพาะการโพสต์รูปขึ้นอินเตอร์เน็ต

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ตำรวจหญิงคนดังกล่าวอายุ 25 ปี ประจำอยู่สถานีตำรวจซัมซุยโป ใช้ชื่อเล่นว่า อาเอ็ก ในเว็บบล็อกที่ตั้งชื่อว่า ไดอารี่ตำรวจหญิง อัพโหลดรูปตั้งแต่เข้ารับราชการตำรวจเมื่อปี 2550 รวมกว่า 100 รูป ทั้งนี้ ตำรวจฮ่องกงถูกวิจารณ์เรื่องถ่ายรูปเล่นมาหลายครั้งแล้ว เมื่อเดือนพ.ย.ปีก่อน มีรูปตำรวจชายทำท่าเลียนแบบผู้หญิงและเล็งปืนใส่เพื่อนตำรวจเป็นข่าวดัง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์