ฮ่องกงระทึก ฟ้องพินัยกรรมปริศนาเศรษฐีนียกธุรกิจ 1.3 หมื่นล้านด.ให้หมอฮวงจุ้ย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ศาลฮ่องกงได้พิจารณาคดีมรดกของนีน่า หวัง เศรษฐีนีผู้ล่วงลับ เจ้าของอาณาจักรธุรกิจ"ไชน่าชาม"ที่สร้างความฮือฮาไปทั่วประเทศ

โดยนายโทนี่ ชาน หมอดูเฟิงฮุ่ย อ้างว่ามีพินัยกรรมระบุให้เขาเป็นผู้รับประโยชน์เพียงคนเดียวจากธุรกิจมูลค่า 13,000 ล้านดอลลาร์ของเธอ เนื่องจากเธอต้องการให้เขาให้ศาสตร์เฟิงชุ่ยยื้อชีวิตเธอ และว่าเขาเคยได้รับการจ่ายเงินจากเธอ 3 งวด ๆ ละ 88.2 ล้านดอลลาร์ ในช่วงระหว่างปี 20005-2006 เงินดังกล่าวถูกมอบให้เป็นเหมือนของขวัญ ซึ่งเธอบอกว่าเธอคิดว่าเขาเป็นเหมือนสามีเธอ และเธอรักเขา จึงได้มอบเงินดังกล่าวให้เธอ

 
ด้านนายลอวเรนซ์ ล็อค ทนายความของมูลนิธิ"ไชน่าชาม"ซึ่งกำลังต่อสู้คดีพินัยกรรมปริศนาของนายโทนี่ แย้งว่า เงินดังกล่าวถูกมอบในช่วงที่นางหวังมีสุขภาพทรุดป่วยเป็นมะเร็งเมื่อปี 2004

ก่อนจะเสียชีวิตลงเมื่อปี 2007 ด้วยอายุ 69 ปี และว่านายโทนี่พยายามหลอกนางหวังว่าศาสตร์เฟิงสุ่ยของเขาสามารถยื้อชีวิตเธอได้ โดยนายโทนี่บอกว่า เขาสามารถใช้เส้นผมและเสื้อผ้าของเธอไปทำพิธีในเมืองจีน ซึ่งจะทำให้สุขภาพเธอดีขึ้น
นอกจากนี้ นายลอว์เรนซ์ ยังอ้างพยานอีกรายซึ่งร่วมเดินทางไปสิงคโปร์กับนางหวังเพื่อรักษาอาการป่วย ชี้ว่า นายโทนี่พยายามตื้อเอาประโยชน์จากนางหวัง บอกว่า เขามีวิธียื้อชีวิตเธอจากความตาย หลังจากถูกนางหวังกล่าวว่า เขาไม่มีประโยชน์สำหรับเธอ เพราะไม่ได้ช่วยให้เธอดีขึ้น และว่าพินัยกรรมของนายโทนี่ที่อ้างเมื่อปี 2006 ถูกทำขึ้นมาเอง และเขียนขึ้นเพื่อขายอาณาจักรธุรกิจของนางหวังจนหมด
 
อย่างไรก็ตาม นายลอวเรนซ์ยังได้กล่าวหานายโทนี่ด้วยว่า สาเหตุที่นายโทนี่จึงเก็บวีดีโอและเทปเสียงของนางหวังและตัวเขา

เพื่อใช้แบล๊คเมล์นางหวังหากเธอสะบั้นความสัมพันธ์กับเขา แต่นายโทนี่ตอบปฎิเสธ อ้างว่าเขาได้ทำลายเทปเหล่านี้ไปแล้ว ตามคำแนะนำของนางหวัง แต่ก็ยังมีอยู่อีกหลายชิ้น ซึ่งเขาได้นำมาแสดงเป็นหลักฐานต่อศาล ซึ่งมีการสนทนาที่ชี้ว่าทั้งคู่ได้ไปวัดด้วยกัน

 
รายงานระบุว่า คดีดังกล่าวนับเป็นคดีเขย่าสะเทือนฮ่องกง แสดงถึงความพยายามยื้อแย่งทรัพย์สินของนางหวังระหว่างหมอดูที่ใกล้ชิดเธอ และมูลนิธิในอาณาจักรธุรกิจเธอ

โดยก่อนหน้านี้ นางหวังได้กลายเป็นเจ้าแม่เศรษฐีจากการรับมรดกจากสามีของเธอซึ่งถูกลักพาตัวไปและหายสาบสูญ โดยเธอชนะคดีฟ้องร้องได้อาณาจักรธุรกิจของสามีเป็นของเธอเหนือพ่อสามี ขณะที่ในปี 2007 ฟอรบส์ จัดอันดับให้เธอเป็นมหาเศรษฐีรวยที่สุดของโลกเป็นอันดับที่ 204 ด้วยมูลค่าทรัพย์สิน 4,200 ล้านดลลาร์

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์