ฮุนเซ็น-จนท.ระดัสูงเป็นไข้หวัดใหญ่2009

 

คมชัดลึก :นายกรัฐมนตรี"ฮุนเซ็น"กับเจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายคนของกัมพูชาป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ 2009


นายฮุน เซนถูกตรวจพบว่าติดไวรัส 2009 หลังร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

และในเวลาต่อมา ทีมแพทย์ได้เข้าตรวจเช็คอาการของรัฐมนตรีทุกคนที่เข้าร่วมประชุม ส่วนคนอื่นๆ ที่ตรวจพบว่าติดไวรัสมรณะด้วย คือรองนายกรัฐมนตรีฯยิม ชาย ลี กับรัฐมนตรีอาวุโส 2 คนและเจ้าหน้าที่อื่นๆ อีก 2 คน โดยทั้งหมดกำลังได้รับการดูแลรักษาจากแพทย์อย่างใกล้ชิดแค่รายงานข่าวไม่ได้บอกว่าพวกเขารักษาตัวอยู่ที่ไหน
 
องค์การอนามัยโลกหรือ WHO รายวงานเมื่อต้นเดือนนี้ว่า.มีผู้เสียชีวิตจากโลกนี้ทั่วโลก18,156 คน


ซึ่งมีขึ้นหนึ่งปีหลังจากประกาศให้โรคนี้เป็นโรคระบาด และบอกว่าไวรัสโรคนี้มีความเคลื่อนไหวน้อยลงในทั่วโลกแล้ว ขณะที่ตัวเลขของกระทรวงสาธารณสุขกัมพูชาระบุก่อนหน้านี้ว่า กัมพูชามีผู้เสียชีวิตจากโรคนี้ 6 คน และติดเชื้อ 591 คน
ในพิธีครบรอบการก่อตั้ง CPP มีสมาชิกพรรคเข้าร่วมมากกว่า 10,000 คน รวมทั้งนายเฮง สัมริน ประธานกิติมศักดิ์ของพรรค และนายเจีย ซิม ประธานพรรค CPP ได้แถลงในพิธีฯ ยืนยันการสนับสนุนนายฮุนเซ็น ให้ลงสมัครชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีสมัยต่อๆไป พร้อมยืนยันว่าพรรคยังยึดมั่นในหลักการต่างๆรวมทั้งสนับสนุนความพยายามของรัฐบาลที่จะแก้ปัญหาความขัดแย้งเรื่องชายแดนกับไทยโดยสันติวิธี โดยมุ่งสร้างสันติภาพ มิตรไมตรี ความร่วมมือ และการพัฒนาระหว่างกัน บนพื้นฐานที่มุ่งมั่นปกป้องอำนาจอธิปไตยและบูรณภาพแห่งดินแดนของกัมพูชา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์