ฮุนเซนชี้เจ้าหน้าที่ไทยอย่าปิดด่านบ่อยกระทบการค้า

ฮุนเซนชี้เจ้าหน้าที่ไทยอย่าปิดด่านบ่อยกระทบการค้า


นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เตือน เจ้าหน้าที่ไทยอย่าปิดด่านบ่อย เพราะส่งผลกระทบการค้าของไทยเอง ชี้ จะเสียหายหนัก

สำนักข่าวดึมอัมปึล สื่อกัมพูชา รายงานจากการเผยแร่ของ สำนักข่าวซินหัวสื่อทางการจีน ที่รายงานว่า สมเด็จ ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้กล่าวเรียกร้องระหว่างพิธีเฉลิมฉลองที่จังหวัดไพลิน ให้เจ้าหน้าที่จังหวัดติดชายแดนไทย-กัมพูชา ปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลสองประเทศ ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากการที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย ได้ทำการปิดด่านพรมแดนบ่อยครั้ง ซึ่งส่งผลต่อชาวกัมพูชาที่เข้ามางานในเขตไทย สูญเสียเวลาทำงานและขาดเงินรายได้

สมเด็จฮุนเซน กล่าวว่า อย่าให้ระดับชายแดนเดี๋ยวเปิด เดี๋ยวปิดด่านบ่อย ๆ เวลานำสินค้าไปยังชายแดนฝ่ายไทยปิดด่าน พอจะนำสินค้าเข้ากัมพูชาฝ่ายกัมพูชาปิด หากแต่ฝ่ายกัมพูชาไม่ได้ขอปิดส่วนมากมายจากฝ่ายไทยเท่านั้น
ฮุน เซน ยังกล่าวต่อว่า ตนขอเตือนให้นึกถึงการปิดด่านเมื่อเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีกัมพูชา กล่าวอีกว่า ขออย่าเล่นสงครามการค้าที่จะทำให้เกิดผลเสีย และขอให้เจ้าหน้าที่จังหวัดติดชายแดนทั้งสองประเทศปฏิบัติตามความร่วมมือให้เป็นอย่างดี ตนไม่ต้องการให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ตามแนวตะเข็บชายแดน กลายเป็นคนที่ต้องคอยระวังภัย แต่ต้องสามารถปลูกบ้านเรือนอยู่ได้เป็นอย่างดี ไม่ใช่มีแต่ยิงกัน การเริ่มต้นที่ดีไม่ใช่เพียงแค่รัฐบาลที่กรุงเทพกับพนมเปญ แต่เป็นทุกจังหวัดที่อยู่ติดกัน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์