ฮือฮา!แต่งตัวเลียนแบบ หุ่นจ่าเฉย ยืนตะเบ๊ะคอยจัดการจราจร

ฮือฮา!แต่งตัวเลียนแบบ หุ่นจ่าเฉย ยืนตะเบ๊ะคอยจัดการจราจร

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณตลาดสดเทศบาล 5 หรือ ตลาดบ้านคลอง ในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก

พบว่า มีชายหนุ่มคนหนึ่งแต่งตัวตำรวจคล้ายจ่าเฉย  โดยมายืนอยู่ตามมุมถนน ข้างป้ายเสาไฟฟ้าเป็นประจำทุกวัน เพื่อคอยมาอำนวยความสะดวกการจราจรที่ค่อนข้างวุ่นวายและแออัดในแต่ละวัน พร้อมทั้งคอยจัดที่จอดรถเป็นระเบียบ จนการสัญจรไปมาคล่องตัวมากกว่าเดิม ทำให้ผู้คนและพ่อค้าแม่ค้าต่างพออกพอใจและชื่นชม  หลังจากการจราจรคล่องตัวแล้วจะไปยืนนิ่งๆตามมุมถนน และแสดงท่าตะเบ๊ะเหมือนกับหุ่นจ่าเฉยเป็นเวลานานร่วมชั่วโมง ทำให้หลายคนคิดว่าเป็นหุ่นจ่าเฉยหรือตำรวจจริง ตรวจสอบทราบว่าชายดังกล่าวที่เลียนแบบหุ่นจ่าเฉย ชื่อนายชูชาติ ใจโอบอ้อม อายุ 49 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 47/2 ม.3 ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

นายชูชาติ ใจโอบอ้อม เปิดเผยว่า ตนเป็นตำรวจอาสา
 
ก่อนหน้าที่ผ่านมาเคยทำหน้าที่อำนวยความสะดวก ที่บริเวณโรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก แต่หลังจากเทศบาลตำบลหัวรอมีเจ้าหน้าที่เทศกิจมาทำแทนจึงหยุดไป เพิ่งมาทำหน้าที่อำนวยความสะดวกที่ตลาดสดบ้านคลองได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น โดยทำหน้าที่ช่วงเวลา 16.30-18.00 น.ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์

นายชูชาติ กล่าวว่า  ตนเองมีอาชีพหลักเป็นช่างตัดผม แต่ชอบออกมาช่วยบริการประชาชน
 
โดยหลังจากเสร็จงานตัดผมช่วงเย็นตกเย็น ตนจะออกมาปฏิบัติหน้าที่ตำรวจอาสา บริการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับผู้มาซื้อกับข้าวที่ตลาดบ้านคลอง ซึ่งจะแต่งกายในชุดตำรวจบ้าน และมาคอยขยับการจอดรถจักรยานยนต์ให้เข้าที่เข้าทาง และจะคอยโบกรถ ให้สัญญาณบริเวณทางออก เพราะการจราจรพลุกพล่านอย่างมาก  หากจราจรไม่ติดขัดก็จะไปยืนนิ่ง  บริเวณทางออกตลาดเป็นเวลานานพอสมควร บางครึ่งชั่วโมง บางวันก็ยืนนานเกือบชั่วโมง ขณะที่ยืนนิ่งๆมีคนที่ผ่านไปมามองดูต่างก็สงสัยสงสัยว่าเป็นตำรวจจราจรจริงหรือเป็นหุ่นจ่าเฉย แต่พอรู้เป็นคนจริงต่างก็มีรอยยิ้มทุกคน และยังทำให้คนขับรถชะลอความเร็วดูตน ต่างพากันยิ้มเหมือนกันทุกคน แค่นี้ตนก็มีความสุขแล้วที่ทำให้คนอื่นยิ้มได้

จากการสอบถาม พนักงานเก็บค่าจอดรถจักรยานยนต์หน้าตลาดบ้านคลอง กล่าวว่า
 
เป็นคนดีมาก ๆ ประชาชนที่มาจ่ายตลาดก็ชอบ เพราะเขาช่วยโบกรถขยับรถให้ประชาชน มาถึงก็ทำงานเลย ช่วยอำนวยความสะดวกการจราจรได้อย่างมาก บางครั้งก็ไปยืนนิ่งๆ เราก็ไม่รู้จักชื่อจริงเขาหรอก จึงเรียกเขาว่าจ่าเฉย

ด้าน พ.ต.ท.ธีระเดช แจ่มแจ้ง รอง ผกก.จราจรเมืองพิษณุโลก กล่าวว่า หลังทราบข่าวและเห็นภาพการแต่งกายดังกล่าวแล้ว
 
ตนได้สั่งให้สายตรวจจราจร สภ.เมือง ไปตรวจสอบแล้วว่าเป็น อส.ตร.จริงหรือไม่ พร้อมกับสั่งตักเตือนเกี่ยวกับแต่งตัวคล้ายตำรวจ เนื่องจากภาพที่เห็นเป็นการแต่งกายแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจริง ซึ่งเป็นการแต่งกายที่ตนเองไม่มีสิทธิ์แต่ง  และใส่หมวกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรอีกด้วย ซึ่งจะผิดกฎหมาย การมาช่วยเหลือทางราชการเป็นสิ่งที่ดี แต่หากไปยืนโบกรถแล้วเกิดรถการเฉี่ยวชนกันขึ้น อาจจะทำให้การฟ้องร้องกันขึ้น แต่ไม่มีกฎหมายรองรับ เพราะไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงอยากให้เป็นมาเป็นสีกากีหรือชุด อส.ตร. โดยไม่มีเครื่องหมายตำรวจ หรือลักษณะที่บ่งบอกว่าเป็นตำรวจจะทำให้ดูดีกว่า เพราะคนที่ผ่านไปมาจะทราบว่าเป็นอาสาตำรวจไม่ใช่ตำรวจจริง



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์