ฮือฮา!เก่งมาก นร.โรงเรียนนครสวรรค์สอบติดแพทย์ปีนี้ 73คน

ฮือฮา!เก่งมาก นร.โรงเรียนนครสวรรค์สอบติดแพทย์ปีนี้ 73คน


โรงเรียนนครสวรรค์ ซึ่งถือเป็นโรงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา 1-6 อันดับ 1 ที่มีเด็กเยาวชนอยากมาเรียนอยู่ในสังกัดมากที่สุดในภาคเหนือว่า นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนดังกล่าว สามารถสอบติดคณะแพทย์และทันตแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ ถึง 73 คน ซึ่งสร้างความฮือฮาให้แก่บรรดานักเรียนตามสถาบันต่างๆ รวมถึงประชาชนชาว จ.นครสวรรค์ เป็นอย่างมาก

จากการสอบถามข้อมูลกับ นายวินัย ทองมั่น ผู้อำนวยการโรงเรียนนครสวรรค์ ได้รับการเปิดเผยว่า ต้องขอแสดงความทดีใจ และยินดีที่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สามารถสอบคณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดล, มหาวิทยาลัยขอนแก่น, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และมหาวิทยาลันนเรศวร ได้ถึง 64 ที่นั่ง และคณะทันตแพทย์ศาสตร์อีก 9 ที่นั่ง ซึ่งหนึ่งในนั้น มีนักเรียนห้อง 6/1 สามารถสอบได้คณะแพทย์ศาสตร์ เภสัชศาสตร์ และวิศวกรรมศาสตร์ทั้งห้อง โดยมีนายทองหล่อ จันทร์เปีย อาจารย์เป็นอาจารย์ประจำชั้นห้องดังกล่าว ส่วนนักเรียนที่สอบได้ทั้งหมด ต่างแยกย้ายกันเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยกันหมดแล้ว

ทั้งนี้ ในปี 2558 มีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนนครสวรรค์ สามารถสอบเข้าเรียนต่อในสาขาแพทย์ได้มากกว่าปีนี้ถึง 80 คน รวมถึงยังมีนักเรียนสอบติดเภสัชศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์อีก 40 คนโดยประมาณด้วย ซึ่งก็ถือว่ามีความใกล้เคียง กับการที่นักเรียนในสังกัดสอบได้ในปีนี้ ส่วนวิธีการสอนของโรงเรียน จะเน้นในเรื่องของความเข้าใจมากกว่าการท่องจำ และนักเรียนของโรงเรียนจะต้องปฏิบัติและเรียนรู้ด้วยตนเอง ตามวิสัยทัศน์ก้าวล้ำนำสู่สากล โดยมีครูเป็นผู้แนะนำ และคอยสรุปเนื้อหาให้เกิดความเข้าใจแก่ลูกศิษย์มากยิ่งขึ้น ซึ่งจากแนวทางการสอนดังกล่าว สามารถทำให้นักเรียนในสังกัด เรียนรู้ทฤษฏีควบคู่ไปกับการปฏิบัติได้เป็นอย่างดี เพราะจากการประเมินผลการศึกษาในแต่ละปี พบว่า คะแนนโอเน็ตชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และปีที่ 6 ของโรงเรียนนครสวรรค์ นอกจากจะสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศแล้ว และยังมีค่าสุงสุดเป็นอันดับ 1 ของจังหวัดด้วย


Cr.มติชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์