ฮือฮาเกิด เมฆสึนามิ อีกรอบที่หนองบัวลำภู

ฮือฮาเกิด เมฆสึนามิ อีกรอบที่หนองบัวลำภู

หลังจากมีผูุ้พบเห็นปรากฎการณ์เมฆสึนามิ  และเว็บไซต์ข่าวสดออนไลน์เคยรายงานว่า

สถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นของสหรัฐฯ ได้เสนอข่าวเมฆสึนามิ ที่กำลังแผ่เข้าปกคลุม เมืองปานามาซิตี้ในชายฝั่งทะเลรัฐฟลอริด้าว่า ‘เมฆสึนามิ’ เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่หาดูได้ยาก  ขณะที่มีผู้บันทึกภาพที่เกิดปรากฎการณ์คล้าย ๆ กันได้ถึง 2 ครั้ง เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู  


 ล่าสุด  เมื่อช่วงเช้าวันที่  18 มี.ค. เวลาประมาณ 07.45 น. - 08.45 น.  ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า เกิดปรากฎการณ์เมฆสึนามิ ขึ้นอีกครั้งที่เก่าเวลาเดิมที่  จ.หนองบัวลำภู 

 โดยนายวิโรจน์  คงพุฒิคุณ อายุ 48 ปี ช่างภาพสมัครเล่น ผู้เคยบันทึกภาพเมฆสึนามิที่เกิดขึ้นทั้ง 2 ครั้งก่อนหน้านี้ เดินทางมาบันทึกภาพเมฆสึนามิ ที่กำลังเคลื่อนตัวข้ามเขาภูพาน บริเวณด้านหลังโรงพยาบาลหนองบัวลำภู  ขณะที่เขาภูพานด้านอื่นไม่มีเมฆสึนามิปกคลุมแต่อย่างใด  ซึ่งการบันทึกภาพเมฆสึนามิในครั้งนี้มี  ด.ต.วสันต์  เกิดแก้ว  ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม  ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู  สมาชิกชมรมถ่ายภาพหนองบัวลำภู  มาร่วมบันทึกภาพด้วย

 ทั้งนี้การเกิดปรากฎการณ์กลุ่มเมฆลอยต่ำปกคลุมพื้นที่เป็นบริเวณกว้างที่เรียกกันว่าเมฆสึนามินั้น เกิดจากสภาพอากาศที่แตกต่างกันและมีความชื้น 

ซึ่งคาดว่าสาเหตุที่เกิดเมฆสึนามิ  เนื่องจากในวันที่ 17 มีนาคม 2555  บริเวณพื้นที่ อ.หนองวัวซอ  จ.อุดรธานี  ซึ่งอยู่ฟากตรงข้ามกับตัวเมืองหนองบัวลำภู  มีพายุฝนตกหนักในขณะที่ฟากตัวเมืองหนองบัวลำภู   มีฝนตกเพียงเล็กน้อยกระทั่งตกกลางคืนเกิดความชื้นและในตอนเช้ามีลมกระโชกแรงพัดเอาความชื้นข้ามภูเขามาปะทะกับคลื่นความร้อนทางฝั่งจ.หนองบัวลำภู จึงเกิดเป็นกลุ่มเมฆขนาดใหญ่ปกคลุมภูเขาเหมือนกับเป็นเมฆสึนามิดังกล่าว  ซึ่งหลังจากถูกอากาศร้อนเมฆก็สลายตัวในที่สุด  ขณะที่นายวิโรจน์  คงพุฒิคุณ  ที่ได้บันทึกภาพเมฆสึนามิติดต่อกันถึง 3 ครั้ง บอกว่าน่าเชื่อว่าปรากฎการณ์เมฆสึนามิที่บริเวณดังกล่าวน่าจะเกิดได้บ่อยครั้ง เพียงแต่ต้องคอยดูอยู่บ่อยๆ หลังจากที่สภาพอากาศแปรปรวน และคิดว่าเป็นเสน่ห์ของจังหวัดหนองบัวลำภูที่หาดูจากที่อื่นยากเหมือนกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์