ฮือฮาอีก!! เจ้าของร้านผ้าใจบุญ ทำอาหารแจกฟรี 300 กล่องทุกวัน นาน 3 ปี

ฮือฮาอีก!! เจ้าของร้านผ้าใจบุญ ทำอาหารแจกฟรี 300 กล่องทุกวัน นาน 3 ปี

ฮือฮาอีก!! เจ้าของร้านผ้าใจบุญ ทำอาหารแจกฟรี 300 กล่องทุกวัน นาน 3 ปี

 วันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าร้าน “ห้างผ้าโชคดี” ที่ถนนชมพูพล ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ในย่านธุรกิจของจังหวัด เจ้าของร้าน คือ นางอำพาพันธ์ อมรวานิช หรือ “พี่จ๋า” สาวใหญ่ผู้ใจบุญวัย 61 ปี ได้นำอาหารมาแจกให้กับพี่น้องประชาชน ทั้งนักเรียนนักศึกษาและประชาชนทั่วไป โดยแจกฟรีทุกวัน ซึ่งอาหารที่แจกในวันนี้ เป็นข้าวสวยไข่ต้ม และน้ำพริกจำนวน 300 กล่อง ใช้เวลาเพียงไม่ถึง 20 นาที ก็แจกหมด และเป็นปีที่ 3 แล้วที่ทางร้านทำอาหารแจกฟรี

นางอำพาพันธ์ อมรวานิช หรือ “พี่จ๋า” เจ้าของร้าน “ห้างผ้าโชคดี”

กล่าวอย่างภาคภูมิใจว่า ทำอาหารแจกมาแล้วหลายปี แจกทุกวัน เว้นวันอาทิตย์ ก่อนหน้านี้หน้าร้านทำเป็นโรงทาน แต่เมื่อตั้งไม่ได้ ก็ทำอาหารกล่องมาแจกฟรี ส่วนเมนูก็เปลี่ยนไปเรื่อย แต่ทุกอย่างจะเป็นเจ เป็นอาหารมังสวิรัติ และช่วงนี้แจกข้าวไข่ต้ม น้ำพริกหลากหลาย วันนี้แจกจำนวน 300 กล่อง ตั้งแต่ช่วงเวลา 11.00-12.00 น.แต่ทุกครั้งจะมีคนมารับ แค่ 15-20 นาที ก็หมด

“เราได้จากสังคมเยอะแล้ว เราคืนกลับสังคมบ้าง ตนถือว่าอะไรที่เราให้ไป โดยที่เราไม่หวังสิ่งตอบแทน ทำอย่างมีความสุขใจ ก็เป็นกำไรชีวิตแล้ว เราให้เพราะอยากให้ ให้เพราะอยากเติมเต็มสังคมตรงนี้ เรามีแล้วก็ขอคืนกลับบ้าง ไม่ใช่รับอย่างเดียว แจกทุกวันไม่ต่ำกว่า 3 ปีแล้ว และคงจะแจกต่อไปเรื่อยๆ” นางอำพาพันธ์ อมรวานิช หรือ “พี่จ๋า” กล่าว ขณะที่ผู้ที่มารับข้าวกล่องดังกล่าวนั้นระบุว่า “พี่จ๋า” เป็นคนใจบุญเป็นที่รักของชาวบ้านและทุกคนในวงการมานานแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับร้าน “ห้างผ้าโชคดี” ทำธุรกิจขายผ้านานาชนิดมา 32 ปี ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจของจังหวัดนครศรีธรรมราช

ซึ่งเงินที่ทางเจ้าของร้านนำมาซื้ออาหารทำแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในแต่ละเดือนไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท ซึ่งในช่วงเศรษฐกิจเช่นนี้ ทางเจ้าของร้านทำอาหารแจกจ่าย เป็นความภาคภูมิใจของเจ้าของร้านที่คืนความสุขให้กับประชาชนโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน สามารถลดค่าใช้จ่ายให้กับคนที่มารับอาหารฟรีอย่างเนืองแน่นทุกวัน


ฮือฮาอีก!! เจ้าของร้านผ้าใจบุญ ทำอาหารแจกฟรี 300 กล่องทุกวัน นาน 3 ปี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์