ฮือฮาหมอเณรแจกกวาง100ตัว ให้ผู้ใจบุญไปเลี้ยง-ห้ามขายต่อ!

ฮือฮาหมอเณรแจกกวาง100ตัว ให้ผู้ใจบุญไปเลี้ยง-ห้ามขายต่อ!

4 ม.ค.58 ที่สวนสมุนไพรหมอเณร เลขที่ 36 หมู่ 10 ถนนสายห้วยกระเจา - อู่ทอง ต.สระลงเรือ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี
 
นายชัยรัตน์ นนทชัย ในฐานะประธานชมรมอนุรักษ์สมุนไพรแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ประมาณกว่า 10 ปีที่ผ่านมา เจ้าของกวางได้เสียชีวิตลง ขณะนั้นมีกวางตัวผู้อยู่ 1 ตัว ตัวเมีย 4 ตัว ลูกชายเจ้าของกวางจะนำไปขายให้กับกลุ่มที่เชือดเนื้อกวางนำไปเป็นอาหาร ตนจึงซื้อกวางมาเลี้ยงเอาไว้ภายในสวนสมุนไพร เพื่อเป็นการทำกุศล จนถึงปัจจุบันกวางได้ออกลูกเพิ่มมากขึ้น ขณะนี้มีอยู่ประมาณ 100 ตัว ที่ผ่านมาตนไม่เคยคิดที่จะขาย โดยจะเลี้ยงเอาไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะตนค่อนข้างมีความผูกพันกับมันมาก รู้สึกว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

ส่วนอนาคตตนจะทำสวนสมุนไพรเพื่อนำยามารักษาชาวบ้านที่เจ็บป่วยอีกต่อไปหรือไม่ ตนยังไม่มั่นใจมากนัก
 
เพราะหลายปีที่ผ่านมาหน่วยงานภาครัฐ รวมทั้งรัฐบาลเกือบทุกรัฐบาลไม่เคยให้การสนับสนุนยาสมุนไพรเลย ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวหลายครั้งว่าจะให้การสนับสนุน แต่เรื่องก็เงียบหายไป หากตนเลิกทำสวนสมุนไพร ก็อาจจะตัดสินใจขายที่ทั้งหมด หากเป็นเช่นนั้นจริงตนก็ไม่รู้ว่าจะเอากวางที่มีอยู่ทั้งหมดไปไว้ที่ไหน อีกทั้งค่าใช้จ่ายเรื่องอาหารตกเดือนละประมาณ 8 หมื่นบาท

อย่างไรก็ตาม จึงต้องการประกาศให้ผู้ที่มีฐานะที่ใจบุญสุนทาน มาเอาฝูงกวางทั้งหมดไปรับเลี้ยงแทน
 
แต่ต้องนำไปเลี้ยงด้วยใจกุศลจริงๆ หรือไม่หากมูลนิธิพิทักษ์สัตว์ หรือกรมป่าไม้ รวมทั้งกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ต้องการที่จะเอาไปดูแล ก็สามารถประสานมาและรับกวางทั้งหมดไปได้เลย มูลค่าของกวางที่มีอยู่ประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งตนจะมอบให้ฟรีโดยไม่คิดค้าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว แต่ตนมีข้อแม้ว่า ห้ามนำกวางทั้งหมดไปเกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจอย่างเด็ดขาด


ฮือฮาหมอเณรแจกกวาง100ตัว ให้ผู้ใจบุญไปเลี้ยง-ห้ามขายต่อ!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์