ฮือฮา!หนูน้อยลำปางตกฟากฤกษ์มหามงคล

เมื่อเวลา 09.09 น.วันที่ 9 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าที่โรงพยาบาลลำปาง มีเด็กทารกคลอดตรงกับวันและเวลามหามงคล

จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณห้องคลอดของโรงพยาบาลลำปาง  พบนายแพทย์ ทรงวุฒิ ทรัพย์ทวีสิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง  กำลังเยี่ยมอาการของ น.ส.บุญนิ่ง อินยา  บ้านเลขที่ 179 ม.4 ต.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง  ซึ่งได้คลอดบุตรเป็นทารกเพศชาย ชื่อ ด.ช.สุริยา  ธรรมศิลป์  มีน้ำหนักแรกเกิด 2,460 กรัม ซึ่งสมบูรณ์มาก ในเวลา 09.09 น.ของวันดังกล่าว และในวันเวลาเดียวกันนี้ยังเป็นวันที่ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศร่วมใจกันถวายความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ อีกด้วย  ซึ่งประชาชนชาวไทยเชื่อกันว่าเป็นวันและเวลามหามงคล

จากการสอบถาม น.ส.บุญนิ่ง อายุ 28 ปี มารดาของเด็ก ทราบว่า ตามกำหนดคลอดเดิมที่แพทย์นัดคือวันที่ 19 ก.ย.52 แต่เมื่อเช้ามืด เวลา 04.29 น.

ตนรู้สึกเจ็บท้องมากแต่ก็ยังไม่คิดว่าจะคลอดในวันนี้จึงให้สามี ส่งมายังโรงพยาบาลลำปาง  จนกระทั่งเวลา 09.09 น. จึงได้คลอดบุตรตามธรรมชาติเป็นเพศชาย ออกมาในเวลาที่เป็นมงคลมากรู้สึกดีใจ แม้จะเป็นท้องแรกแต่ก็คลอดไม่ยาก โดยเด็กอยู่ในครรภ์ได้ 39 สัปดาห์

น.พ.ทรงวุฒิ ทรัพย์ทวีสิน  ผอ.รพ.ลำปาง กล่าวว่า  เมื่อได้สอบถามคุณหมอที่ทำคลอดทราบว่าแม่เด็กใช้เวลาคลอดไม่นาน เด็กแข็งแรงมาก

และหน้าตาน่ารักน่าชัง เมื่อคลอดแล้วจึงได้นำมากินนมแม่และอยู่กับแม่ประมาณ 2 ชั่วโมง   ซึ่งเด็กที่เกิดในวันและเวลานี้ และยังคลอดออกมาตามธรรมชาตินั้นเป็นไปได้ยากมาก แม่หลายคนอยากจะคลอดในวันและเวลานี้จำนวนมากเช่นกัน  และแม้ว่าจะผ่าตัดทำคลอดออกมาให้ได้เวลาฤกษ์ดีก็เป็นไปได้ยาก  จึงถือว่าเป็นเรื่องที่โชคดีมากที่ ด.ช.สุริยา คลอดออกมาได้ตรงวันและเวลามงคลพอดี
 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์