ฮือฮาหนุ่มออสซี่แต่งหนุ่มไทย


รักจริง- นายฟิลลิป ฮันท์ ช่างภาพชาวออสเตรเลีย ยกขันหมากสู่ขอนายคฑาวุธ นามสีพันธุ์ หนุ่มสวยชาวหนองบัวลำภู หลังพบรักกันที่จ.ภูเก็ต วางแผนท่องเที่ยวฮันนีมูนในเมืองไทย ก่อนเดินทางกลับไปจดทะเบียนสมรสและอยู่กินกันที่ออสเตรเลีย ตามข่าว

เวลา 09.00 น. วันที่ 1 ม.ค. ที่บ้านเลขที่ 109 หมู่ 1 บ้านโคกใหญ่ ต.โคกใหญ่ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู

นายฟิลลิป ฮันท์ อายุ 41 ปี ช่างภาพอิสระ ชาวออสเตรเลีย แห่ขันหมากมาขอนายคฑาวุธ นามสีพันธุ์ อายุ 23 ปี แต่งงาน โดยจัดพิธีแต่งงานแบบพื้นเมืองอีสานทั้งบายศรีสู่ขวัญ แห่ขันหมาก และส่งตัวเข้าเรือนหอ โดยมีนางมณีจันทร์ นามสีพันธุ์ แม่ของนายคฑาวุธ และเพื่อนๆ ของทั้งคู่ พร้อมชาวบ้านกว่า 100 คนร่วมเป็นสักขีพยาน และคอยลุ้นจนเสร็จพิธี

นายคฑาวุธกล่าวว่า
 
ได้รู้จักกับนายฟิลลิป เมื่อ 3 ปีก่อนที่ร้านอาหารที่ทำงานอยู่ หลังจากได้พูดคุยทำความรู้จักกันแล้วก็ได้ติดต่อกันเรื่อยมา จนกระทั่งตกลงปลงใจแต่งงานกัน โดยไปจดทะเบียนสมรสกันที่เมืองแคนเบอร่า ประเทศออสเตรเลีย จากนั้นก็ได้ขอให้นายฟิลลิปมาจัดงานแต่งงานกันที่บ้านของตนเอง โดยมีพิธีการแบบพื้นเมืองอีสาน หลังจากแต่งงานกันแล้วก็จะพากันไปฮันนี่มูน ที่เกาะพีพี จ.กระบี่ และเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จากนั้นก็จะไปอยู่กินกันที่ประเทศออสเตรเลีย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

จากการสอบถามเพื่อนบ้านที่มาร่วมงานแต่งต่างบอกว่าเป็นเรื่องแปลก หากเป็นสมัยก่อนคงทำไม่ได้ แต่สมัยนี้อะไรก็เปลี่ยนไป ก่อนนี้เห็นลูกหลานแต่งเอาเขยฝรั่งก็ฮือฮากัน แต่พอแต่งมากเข้าก็เห็นเป็นเรื่องปกติ
แต่รายนี้เป็นชายกับชายเพิ่งเห็นเป็นครั้งแรกก็เลยตื่นเต้น แต่ก็ขอให้ทั้งคู่มีความสุข และวันนี้เป็นวันขึ้นปีใหม่จึงได้ทั้งอวยพรงานแต่งและปีใหม่ไปพร้อมๆ กันเลย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์