ฮือฮาหนุ่มสาวใบ้-ฉลองแต่งบนหลังช้าง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 เม.ย. ที่สี่แยกตลาดนัด ต.ปูยุด อ.เมือง จ.ปัตตานี

มีประชาชนจำนวนมาก มุงดูขบวนแห่พิธีแต่งงานบนหลังช้าง มีเจ้าบ่าวและเจ้าสาวนั่งเคียงคู่กัน หลังจากที่ทั้งคู่เข้าพิธีวิวาห์กันเรียบร้อยแล้ว นอกจากเจ้าบ่าวและเจ้าสาวและช้างที่นั่งมาแล้ว แล้วยังมีช้างอีกสองเชือก มีญาติๆฝ่ายชายและญาติหญิงแห่ตามหลังเป็นขบวนยาว นอกจากนี้ยังมีญาติมิตรและผู้มาร่วมยินดีเดินตามอีกเป็นจำนวนมาก เป็นขบวนยาวเดินไปรอบๆตลาด มีขบวนรถแห่ขันหมากนำหน้า บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักสนุกสนาน เจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนสาย410 ปัตตานี-ยะลาเป็นการชั่วคราว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพิธี

สำหรับคู่วิวาห์รายนี้ เจ้าบ่าวคือนายนิลี มะยีแต อายุ 43 ปี อาชีพรับเหมางานซ่อมรถยนต์ ในอู่ซ่อมรถในพื้นที่ ส่วนเจ้าสาวคือน.ส.อัสมะ มณีหิญา อายุ 24 ปี อาชีพรับจ้างตัดเสื้อผ้า ที่ต.ยะรัง อ.ยะรัง ทั้งคู่เป็นใบ้แต่กำเนิด

ส่วนสาเหตุที่ต้องมีพิธีแห่ช้างหลังจากเข้าพิธีแต่งงานในครั้งนี้ ญาติคนหนึ่งเปิดเผยว่า

เนื่องจากตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บิดามารดาของเจ้าบ่าวได้พยายามหาเจ้าสาวแต่งงานกับลูกชาย จนนับไม่ถ้วนประมาณ 20 กว่าคน แต่ก็ยังไม่สมหวังเพราะบางรายรับแต่งงานด้วย แต่เจ้าบ่าวปฏิเสธเพราะไม่ถูกใจ บางรายเจ้าบ่าวถูกใจ แต่ฝ่ายหญิงไม่ตกลง สร้างความหนักใจให้กับบิดามารดาเจ้าบ่าว พราะอายุลูกชายมากขึ้นทุกที จึงบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่า ถ้าหากสู่ขอหญิงเป็นเจ้าสาวให้กับลูกชายได้ และเข้าพิธีแต่งงานแล้ว จะจัดแห่ช้าง 3 เชือก เพื่อเฉลิมฉลองงานแต่ง และขอบคุณพระเจ้า การแต่งงานในครั้งนี้เจ้าบ่าวได้นำสินสอดมอบให้กับเจ้าสาว เป็นเงินสด 6 หมื่นบาทและทองคำรูปพรรณน้ำหนัก 6 บาท ท่ามกลางสักขีพยานเป็นจำนวนมาก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์