ฮือฮาหนุ่มถูก4โจ๋ขู่เอาเงิน มีดฟันไม่เข้า เชื่อปาฏิหาริย์“ตระกรุดพญาปิ๊ษสะหนู”

ฮือฮาหนุ่มถูก4โจ๋ขู่เอาเงิน มีดฟันไม่เข้า เชื่อปาฏิหาริย์“ตระกรุดพญาปิ๊ษสะหนู”


ฮือฮาสจ๊วร์ดหนุ่มถูก4โจ๋ขู่เอาเงิน มีดฟันไม่เข้า เชื่อปาฏิหาริย์“ตระกรุดพญาปิ๊ษสะหนู”

 เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่วัดปากเหมือง ต.ขัวมุง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ มีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปบูชาตระกรุด “พญาปิ๊ษสะหนู สารพัดดี” ของทางวัด เนื่องจากทราบข่าวว่ามีคนถูกอาวุธมีดดาบฟันแทงแล้วไม่ระคายผิว มีแต่รอยฟกช้ำบางแห่งเท่านั้น ขณะที่ทางวัดกำลังประกอบพิธีปฏิบัติธรรมเสดาะเคราะห์ที่วัดปากเหมือง ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบนายสุรดนัย ใจเกียรติกุล อายุ 28 ปี อยู่หมู่ที่ 8 ต.สันติสุข อ.พาน จ.เชียงราย ทำงานเป็นพนักงานต้อนรับภาคพื้นดิน ของสายการบินแห่งหนึ่ง ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยพบว่านายสุรดนัย มีแต่รอยฟกช้ำบริเวณเข่าขวาเท่านั้น ส่วนร่างกายไม่มีบาดแผลแม้แต่น้อย
 
 นายสุรดนัย กล่าวว่า เมื่อประมาณวันที่ 20 ธ.ค. ตนเลิกงานต้อนรับที่สนามบินสุวรรณภูมิกะกลางคืน พอเลิกงานได้เดินทางจะกลับเข้าคอนโดมิเนียม ลงรถบริเวณตลาดพงษ์เพชร แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. และเวลา 02.00 น. เดินเข้าปากซอย มีกลุ่มวัยรุ่น 4 คน นั่งกินข้าวต้มและดื่มเหล้า อยู่บนฟุตบาท แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะไม่รู้จักกันมาก่อน จึงเดินผ่านไประหว่างเดินผ่านไปได้ประมาณ 2 เมตร กลุ่มวัยรุ่นได้ตะโกนขอเงินกินเหล้า ตนเองเลยบอกไปว่าไม่มีเงิน ทำให้วัยรุ่นโกรธ จากนั้นทั้ง 4 คนได้ลุกจากเก้าอี้ร้านข้าวต้มซึ่งแต่ละคนถืออาวุธมีด อาวุธปืนไม่ทราบขนาด และไม้หน้าสาม ตรงเข้ามาข่มขู่ขอเงินก็บอกไปว่าไม่มีเงิน วัยรุ่นทั้ง 4 คน จึงใช้ไม้ฟาดและใช้อาวุธมีดดาบ ฟันแทง นับครั้งไม่ถ้วน จนสะบักสะบอม
 
 ต่อมามีคนขับรถวินมอเตอร์ไซค์ผ่านมาเข้ามาช่วยทำให้วัยรุ่นทั้ง 4 วิ่งหนีแตกกระเจิง และคนขับรถวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างได้นำตัวส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเกษมราฎรประชาชื่น พอถึงโรงพยาบาลก็ตนเองก็ไม่รู้สึกเจ็บอะไรมากมีเพียงรอยฟกซ้ำบางแห่ง และเสื้อผ้าขาดจากการถูกอาวุธมีดดาบฟันเท่านั้น ทำให้คนขับรถมอร์เตอร์ไซค์รับจ้างงง ถึงกับถามว่ามีขอดีอะไรโดนฟันขนาดนี้ยังไม่มีบาดแผลตนเองจึงบอกไปว่าห้อยเพียงแต่ “ตระกรุดพญาปิ๊ษสะหนู” กับพระปิดตา ของวัดปากเหมือง จ.เชียงใหม่เท่านั้น ซึ่งได้บูชามาตอนที่มีพิธีพุทธาภิกเษก และบรรจุหัวใจองค์พระพิฆเนศวรของวัดปากเหมือง เมื่อวันที่ 24 พ.ย.55
 
 และที่มาวัดนี้ก็เพื่อมากราบนมัสการพระครูสมุห์วรฉัตร สุจิตโต เจ้าอาวาสวัดปากเหมือง เพื่อให้รดน้ำมนต์ เสดาะเคราะห์ และปฏิบัติธรรม ให้เรื่องราวที่ไม่ดีผ่านพ้นไป ซึ่งจะได้บูชาตระกรุดพญาปิ๊ษสะหนู กับพระปิดตา ไปมอบให้กับญาติพี่น้องและเพื่อนร่วมงานที่กรุงเทพฯ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้คุ้มครองผู้ที่มีไว้ติดตัวเพื่อเป็นศิริมงคลในชีวิตต่อไป
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูสมุห์วรฉัตร สุจิตโต เจ้าอาวาสวัดปากเหมือง ท่านได้สร้างออกมาแล้ว 1 รุ่น แต่กว่าจะสร้างรุ่นที่ 2 ได้ก็ต้องใช้เวลาที่เหมาะสม
คือการสร้างแต่ละครั้งจะต้องมีพิธีบรรจุพระหทัยองค์พระมหาพิฆเนศวร ซึ่งเป็นมหาเทพที่ขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ดลบันดาลให้ประสบความสำเร็จ ประจวบเหมาะในโอกาสนี้จึงถึงเวลาได้สร้างขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง พอมีคนเช่าบูชาไปใช้กลับเห็นผลทันตาจนเป็นที่ร่ำลือ ว่าเมื่อนำไปใช้แล้วประสบความสำเร็จ มีความเจริญรุ่งเรืองทั้งหน้าที่การงาน การเงิน เมตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์