ฮือฮาวัดดังสุพรรณฯจัดสถานที่ให้โยมปลงสังเวช

ฮือฮาวัดดังสุพรรณฯจัดสถานที่ให้โยมปลงสังเวช


วัดดังเมืองสุพรรณบุรีสร้างที่ปลงสังเวชในถ้ำจำลอง หวังช่วยให้ผู้คนระลึกถึงความตาย ละทิ้งจากความโลภ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่ วัดดงขี้เหล็ก หมู่ที่ 4 ตำบลวังหว้า อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี หลังจากชาวบ้านได้แจ้งให้ทราบว่า เจ้าอาวาสวัดได้สร้างถ้ำจำลองเพื่อให้พุทธศาสนิกชนศึกษาถึงความเป็นอนิจจัง หรือ ความไม่ยั่งยืนจีรังของชีวิต 

พระสมุห์ประสิทธิ์  ปัญญาทโร เจ้าอาวาสวัดดงขี้เหล็กเปิดเผยว่า ถ้ำบูรพาจารย์ หรือถ้ำจำลอง สร้างขึ้นเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2556 และเสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2557 โดยใช้งบประมาณในการสร้างกว่า 2 ล้านบาท ระยะทางประมาณ 60 เมตร 

เริ่มตั้งแต่เข้าประตูมาจะเป็นจุดแรก จุดลดไขมัน ญาติโยมจะนั่ง จะยืน จะเดิน หรือจะนอนได้ทั้งหมดบริเวณจุดนี้แต่ ห้ามเปิดแอร์ เปิดพัดลม ใช้เวลาประมาณ 10 นาที 

จุดที่ 2 คือเดินเข้ามาจะเป็นจุดนวดฝ่าเท้าเดินเท่าเปล่า และจุดต่อมาเป็นจุดที่ปลงสังเวช ที่สร้างขึ้นเป็นเตียงนอนเลียนแบบโลงศพเป็นสถานที่ปลงสังเวช เพื่อให้ระลึกถึงความตาย และความไม่แน่นอนของชีวิต

"บริเวณด้านข้างเตียงนอนจะมีพระประจำวันครบทุกวันตั้งไว้ใครจะมานอนก็ได้และยกพระประจำวันเกิดตัวเองมาและนึกถึงความตาย จะได้มีการตัดความโลภ  อยากได้อยากดีอยากเด่นอยากดังออกไปจากจิตใจให้หมด ซึ่งส่วนใหญ่ญาติโยมจะมานอนในวันพระ แต่ทุกวันก็มานอนกันได้"พระสมุห์ประสิทธิ์ กล่าว

พระสมุห์ประสิทธิ์ กล่าวอีกว่า  ที่สร้างสถานที่ปลงสังเวชขึ้นมาเพื่ออยากให้คนนึกถึงความตาย เพื่อความสบายใจของคนในปัจจุบันที่มีแต่ความแก่งแย่งกันหวังทรัพย์สินและเป็นเจ้าของทุกอย่างที่อยากได้ และจุดสุดท้ายก็จะเป็นจุดที่สร้างขึ้นมาให้เหมือนป่าจำลองก่อนที่จะออกจากถ้ำบูรพาจารย์ ในอนาคตเตรียมสร้างอีกหลายอย่างเพื่อเตือนสติผู้คน

ฮือฮาวัดดังสุพรรณฯจัดสถานที่ให้โยมปลงสังเวช


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์