ฮือฮา!ลูกวัวแสนรู้เดินตามพระบิณฑบาตทุกเช้า

เมื่อเวลา  05.30  น. วันที่  27  พ.ค.   ผู้สื่อข่าว จ.สิงห์บุรี ได้เดินทางไปที่วัดสะเดา  ม.7  ต. บางกระบือ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี 

เพื่อไปสังเกตการณ์กรณีที่ชาวบ้านโจษจันกันมาว่ามีลูกวัวแสนรู้เป็นลูกศิษย์พระเดินตามออกบิณฑบาตทุกเช้า  จึงไปดักรอที่บ้านเลขที่  82 ม.  7  บ้านของนายพเยาว์  ไม้ดัด  อายุ  54 ปี  พบว่ามีชาวบ้านมายืนรอใส่ บาตรหลายคน  พอถึงเวลาพระมนัส  เข็มงาม  อายุ 44 ปี เดินมาถึงบริเวณดังกล่าว  ได้มีลูกวัวเพศเมียแสนรู้ ชื่อ “สีนวล”  อายุ  1  ปี เดินตามหลังพระมาด้วย โดยไม่มีอาการตื่นคนแม้จะมีสุนัขเดินตามก็ไม่กลัว  
    
พระมนัส กล่าวว่า วัวแสนรู้ตัวดังกล่าวเป็นวัวของนางสุพรรณี   นิลเนตร อายุ  42 ปี  อยู่บ้านเลขที่  4/2 ม. 4 ต. เชียงรากน้อย อ. บางไทร จ. พระนครศรีอยุธยา

คลอดจากแม่วัวที่เสียชีวิตหลังคลอดเพียงแค่ 3 วัน จึงต้องใช้นมผงเลี้ยงเด็กเลี้ยงแทน พออายุประมาณ  2 เดือน จึงนำมาถวายพระครูวีระธรรมโสภณ เจ้าอาวาสวัดสะเดา และเจ้าอาวาสได้มอบให้ตน เป็นผู้เลี้ยงดู
    
พระมนัสกล่าวว่า  สีนวลเป็นวัวแสนรู้ ชอบกินข้าวก้นบาตรและน้ำอัดลม ไม่กินหญ้าเป็นอาหารมานานตั้งแต่เข้ามาอยู่วัด

ของโปรดก็คือข้าวก้นบาตรและน้ำอัดลม กินจุมากหลังจากพระฉันอาหารแล้วต้องนำข้าวก้นบาตรมาคลุกอาหารให้กิน ทุกเช้าจะมายืนรอตนเพื่อรอออกไปบิณฑบาตพร้อมกัน โดยจะเดินตามทุกวันเป็นระยะทาง 2 กิโลเมตร เมื่ออยู่ในวัดก็ชอบเดินเคลียคลอกับประชาชนที่เข้ามาในวัดเหมือนกับเด็กที่ประจบผู้ใหญ่เพื่อขอน้ำอัดลมดื่ม  ผู้ที่เข้ามาในวัดต่างรักใคร่ลูกวัวสีนวลมาก
  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์