ฮือฮา!ภาพพระเลี้ยงเด็กว่อนเน็ต เผยพ่อแม่ใจยักษ์ทิ้งแต่ตั้ง6วัน

ฮือฮา!ภาพพระเลี้ยงเด็กว่อนเน็ต เผยพ่อแม่ใจยักษ์ทิ้งแต่ตั้ง6วัน

19 ก.ค. 58 โลกออนไลน์กระหน่ำแชร์ภาพเด็กทารกวัย 7 เดือน

 ซึ่งถูกพ่อแม่นำมาทิ้งไว้ที่วัดศรีบุญเรือง แยกลำสาลี เขตบางกะปิ ตั้งแต่อายุประมาณ 6 วัน จึงทำให้หลวงพ่อประจวบรับอุปการะเลี้ยงดูมาตั้งแต่นั้น โดยภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่โดยสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ "Tonaor WK Wing" พร้อมเล่าบรรยายประกอบภาพระบุว่า
 
"คือไม่รู้จะพูดยังไงดี น้องแอดวานซ์ค่ะ อายุ 7 เดือน น่ารักมากๆ มาเจอหลวงพ่อท่านกำลังอาบน้ำให้อยู่หน้ากุฎิสอบถามหลวงพ่อแล้ว ท่านคือคนเลี้ยงตลอดค่ะ รับเลี้ยงตั้งแต่น้องน่าจะอายุ 6 วัน ท่านเล่าให้ฟังว่าพ่อกับแม่เด็กนำมาทิ้งไว้ที่เครื่องบินร้างหน้าทางเข้าวัด ยามไปเจอเลยอุ้มมาให้หลวงพ่อ เพราะรู้ว่าท่านต้องรับเลี้ยงแน่ๆ (ท่านรับเลี้ยงจนโตมาหลายคนแล้วค่ะ ปัจจุบันก็ยังมีที่อยู่ในโอวาสอีก 1 คน 6 ขวบ) ช่วงที่หลวงพ่อออกกิจนิมนต์ หรือ ทำวัด ลูกชายท่านจะเป็นคนดูแลน้องต่อค่ะ บางทีเด็กๆ ที่ท่านเคยเลี้ยงไว้จนโตก็มีกลับมาช่วยบ้างค่ะ น้องเลี้ยงง่ายมากๆ ค่ะ ใครพาอุ้มไปเล่น เดินเล่น มาหยอกก็ไปหมด ชาวบ้านแถวนี้ทราบดี ก็จะเดินมาเล่นด้วยตลอดแถมบอกว่าหลวงพ่อท่านเลี้ยงเด็กดีใครพามาท่านก็รับเลี้ยง อ้อเห็นแล้วอยากแชร์เรื่องนี้ต่อ หลวงพ่อท่านไม่เอ่ยพูดถึงเงินหรือสิ่งของเลยนะค่ะ ท่านพูดแค่ว่าท่านทำแล้วมีความสุขค่ะ"
 
ต่อมาภาพของน้องแอดวานซ์ถูกแชร์ต่อๆ ไปในโลกโซเชียลมีเดีย จึงทำให้มีผู้มีจิตศรัทธาเดินทางไปเยี่ยมน้องแอดวานซ์ที่วัด และนำของใช้จำเป็นและปัจจัยมามอบให้เป็นจำนวนมาก และล่าสุด มูลนิธิเด็กอ่อนราชวิถี‬ ได้รับน้องแอดวานซ์เข้าไปอยู่ในความดูแลแล้ว

"ขอบคุณทุกๆ ท่านที่เอ็นดูน้องนะค่ะ ส่วนตัวอ้อไม่ขอรับบริจาคเป็นเงินนะค่ะ เกรงว่าจะเกิดปัญหา หากต้องการบริจาคเงินให้น้องตอนนี้คงทำไม่ได้ค่ะ เพราะน้องไม่มีเอกสารอะไรเลยค่ะ น้องยังไม่ได้แจ้งเกิดค่ะ ยังไม่มีชื่อและนามสกุล ไม่มีเอกสารใดๆ ทั้งสิ้น ตั้งแต่เกิดมายังไม่ได้ฉีดวัคซีนค่ะ แต่อ้อกล้ายืนยันว่าหลวงพ่อท่านดูแลน้องเป็นอย่างดีค่ะ ตอนนี้น้องสุขภาพร่างกายแข็งแรงเลี้ยงง่าย พัฒนาการค่อนข้างไวค่ะ ตอนนี้คลานแล้ว และสามารถจับขวดนม ขวดน้ำกินเองได้ เมื่อวานแอบสังเกตุเวชาน้องนอน น้องจะทำเสียงฮึ่มๆค่ะ คนเลี้ยงบอกว่ากล่อมตัวเองนอน ^^ พระทุกรูปที่วัดเอ็นดูน้องทุกท่านค่ะ ทุกๆคนหายห่วงได้นะค่ะ

รายละเอียดเบื้องต้นนะค่ะ
1.นมที่แอดวานซ์กิน คือ S-26 สีม่วง สูตร1 ค่ะ
2.แพมเพิสใส่ได้ทุกยี่ห้อค่ะ ไซด์ L แต่คิดว่าอีกไม่นานนี้จะเปลี่ยนไซด์แล้วค่ะ เพราะแอดวานซ์อวบม๊วก ^^
3.ของเล่นยังไม่มีค่ะ
4.เสื้อผ้ามีบ้างเล็กน้อยไม่เยอะค่ะ
5.น้องอยู่ในความดูแลของหลวงพ่อประจวบ วัดศรีบุญเรือง แยกลำสาลี บางกะปิ (อยู่ถึงก่อนแอมเวย์สำนักงานใหญ่ค่ะ หรือ หลังนิด้าค่ะ)
ข้อมูลอ้อจะอัพเดทเรื่อยๆนะค่ะ ขอบคุณทุกๆ ท่านมากที่เอ็นดูน้องค่ะ (-/-)"
 
"ขอบคุณโลกโซเชียลให้ทำให้เกิดการกระจายข้อมูลอย่างรวดเร็ว ‪#‎แอดวานซ์‬ เป็นเด็กที่เกิดมาบนความโชคร้าย แต่ในความโชคร้ายก็ถือว่ามีบุญมากเหลือเกินที่ได้พบเจอกับหลวงพ่อประจวบ เมื่อสักครู่ได้รับข้อมูลจากพี่สาว Jeab NatchJeab Natchayapa ว่ามีผู้ใจบุญมาหาแอดวานซ์และหลวงพ่อหลายท่าน นำสิ่งของใช้จำเป็นและปัจจัยมาให้ ซึ้งใจอย่างบอกไม่ถูกค่ะ ในเวลาเดียวกัน ‪#‎มูลนิธิเด็กอ่อนราชวิถี‬ ก็มาค่ะ มาทำให้ทุกอย่างถูกต้อง มาเพื่อพาแอดวานซ์ไปเลี้ยงดูต่อ เนื่องจากไม่ใช่กิจของสงฆ์ ดวงใจน้อยๆ ของหลวงพ่อและพระของวัดศรีบุญเรือง ตอนนี้อยู่ในความดูแลของมูลนิธิแล้วนะค่ะ เค้ามาพาน้องไปแล้ว ไวมากๆ ค่ะ ล่าสุดอ้อได้โทรคุยกับหลวงพ่อแล้ว ท่านบอกว่า มันเป็นเรื่องที่ดีสำหรับแอดวานซ์ แต่น้ำเสียงของท่าน อ้อเข้าใจเลยค่ะว่าความผูกพันธ์กับดวงใจน้อยๆดวงนั้นตอนนี้กำลังสั่นคลอนไปหมด คนที่เลี้ยงมาตั้งแต่เบเบาะ ตื่นทุกชั่วโมงเพื่อดูแลเด็กอ่อนและตื่นแต่เช้าเพื่อออกบิณฐบาตรตามกิจของสงฆ์ อ้อเองยอมรับค่ะว่าใจหาย แอบกังวลว่าจะมีคนเลี้ยงดูแอดวานซ์ได้ดีมากเหมือนท่านหรือไม่ แต่กฎหมายและความถูกต้อง ต้องมาก่อนเสมอค่ะ
 
ขอบคุณ IB ที่เข้ามาสอบถามมากมายเกี่ยวกับการจะมอบสิ่งของให้น้องแอดวานซ์ ทำให้อ้อเชื่อแบบสนิทใจว่าคนไทยในโลกโซเซียวยังมีคนดีๆ อีกมากมายค่ะ
 
ขอบคุณที่เอ็นดูน้องแอดวานซ์และชื่นชมในตัวหลวงพ่อ อ้อเชื่อว่าในโลกนี้มีแม่อีกหลายคนที่ทำได้ไม่ดีเท่าท่าน ขอฝากถึงวัยรุ่น วัยคะนองอยากลองทั้งหลาย ถุงยางในร้านสะดวกซื้อ เดี๋ยวนี้หาซื้อง่ายค่ะ หากน้องๆ เห็นแก่พ่อแม่และอนาคตของตัวเองได้โปรดอย่าทำให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกเลยค่ะ เมื่อเด็กตาดำๆคนหนึ่งเกิดลืมตาขึ้นบนโลกใบนี้แล้ว เค้ามีชีวิตจิตใจและความรัก ความรู้สึก อย่ามองว่าเด็กที่เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันจะไม่รับรู้อะไรเลย คุณคิดผิด อย่ายัดเยียดความโชคร้ายให้เด็กน้อยทั้งๆที่เค้าไม่สามารถรับรู้ได้อีกต่อไปเลยนะค่ะ
 
อยากขอฝากถึงมูลนิธิค่ะ หากเป็นไปได้ อยากจะรบกวนให้ตั้งชื่อเด็กว่า เด็กชายไชยสงฆ์ (ผู้มีชัยโดยพระสงฆ์) นามสกุลขอให้เป็นชื่อสกุลของหลวงพ่อ นี่คือความปรารถนาของพระแห่งวัดศรีบุญเรืองค่ะ ((แจ้งเป็นวิทยาทาน หากไม่ได้ด้วยกฎหรือข้อบังคับใดๆ ไม่เป็นไรค่ะ))
 
สุดท้ายนี้ ไม่ว่าจะด้วยโชคชะตาของแม่ลูกอ่อนคนนี้หรือไม่ ทำให้ได้เจอกับภาพหลวงพ่ออาบน้ำให้เด็กน้อยแอดวานซ์เมื่อวานนี้ แค่แวบแรกรู้สึกได้ว่าเจ้าโชคดีเหลือเกินที่ได้มาเจอหลวงพ่อ หนูทั้งน่ารัก น่าเอ็นดู ไม่งอแงเลยสักนิด โตไปหนูต้องเป็นคนดีนะลูก แล้วมี้อ้อจะไปหานะคนเก่ง"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์