ฮือฮาฝึกตุ๊กแก-กิ้งก่า23ตัวในหอพัก กิน-นอนด้วยกัน เล็งฝึกตัวเงินตัวทอง


วันที่ 30 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านละแวก ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ว่ามีชายคนหนึ่งมาเช่าที่ หอพักชื่อ “จิราพรรณ”  ซอยข้าง รพ.เทพปัญญา ต.ฟ้าฮ่าม ห้องหมายเลข 4

โดยชายดังกล่าวสามารถนำตุ๊กแกมาฝึก อยู่ในห้องพักแคบๆ ด้วยกันถึง 23 ตัว รวมทั้งกิ้งก่า อีก 2 สัตว์ทั้งสองชนิดนั้นร่วมหลับนอนกินอยู่และฟังซาวเบาว์กับมนุษย์ เสมือนเป็นสัตว์เลี้ยงเช่นหมากับแมวเลยก็ว่าได้ เมื่อเดินทางไปยังหอพักดังกล่าวได้พบกับนายซุ่ยตี่ แซ่ลิ้ม หรือ ฉายา “โย่งตุ๊กแก” อายุ 51 ปี เป็นผู้ฝึกและเป็นเจ้าของตุ๊กแกและกิ้งก่าทั้งหมดภายในห้องพัก โดยตุ๊กแกจะกระจัดกระจายกันอยู่ตามจุดต่าง ๆ ของห้อง บ้างก็อยู่บนที่นอน ใต้เตียง ที่มุ้งลวดหน้าต่าง ผนังในห้องน้ำ ห้องนอน แต่ละจุดในตู้เสื้อผ้า ทุกจุดภายในห้อง รวมทั้งสิ้น 23 ตัว

นอกจากนี้ยังมีกิ้งก่า ที่ผ่านการฝึกจากนายโย่งอีก 2 ตัว อยู่บนขอนไม้บนหัวเตียง ส่วนบางตัวยังไม่ได้ผ่านการฝึกก็จะอยู่ในกล่องพลาสติก ที่ผ่านการฝึกจนเชื่องแล้วสามารถนำออกไปเที่ยวข้างนอกได้มีทั้งหมด 5 ตัว โดยนายโย่ง ได้นำตุ๊กแก และกิ่งก่า ที่ผ่านการฝึกมานอนกอดมาอยู่กับตัว รวมทั้งกิ่งก่า โดยสัตว์ทั้งสองชนิดสามารถอยู่รวมกันได้ไม่ทะเลาะหรือมีอาการกลัวกันแต่อย่างใด

ตอนแรกจะนำมาไว้ในกล่องหรือตะกร้าพลาสติกก่อนขังไว้7 วัน ลองดูว่าตัวไหนที่กินอาหารภายใน 7 วัน ก็แสดงว่าตัวนั้นฝึกได้ แต่หากตัวไหนต้องเลี้ยงป้อน หรือตัวไหนไม่อ้าปากก็จะตายในที่สุด การฝึกก็เริ่มเล่น ตั้งชื่อให้ และพยายามเรียนรู้นิสัยของเขา จนให้เขาฝึกเกาะบ่า แล้วพาออกไปข้างนอกโดยการที่ตนขับขี่ จยย. ซึ่งถือเป็นขั้นตอนที่ยากที่สุด ตัวไหนที่กลัวก็จะกระโดดจากบ่าตนทันที ก็จะกระโดดสัก 4-5 ที จากนั้นก็จะไม่กระโดด

สำหรับตุ๊กแกที่ผ่านการฝึกจนเชื่องแล้วขณะนี้มี 5 ตัว และจะมานอนกับตนบนเตียงทุกวัน  ประกอบด้วย อาเปา , เจ้าตัวเล็ก , อานนท์ , อาใหญ่ , จอห์น โดยบางตัวก็จะมาฟังซาวเบาว์กับตนเวลาที่นอนจนหลับด้วยความเพลิดเพลิน คือ เจ้าอานนท์ ส่วนตัวอื่นเมื่อได้ยินเสียงจะตกใจและวิ่งหนี ส่วนกิ้งก่าที่ตนได้นำมาฝึก คือ เจ้า “เบิร์ด กับ เจ้าโจ” ใช้เวลาในการฝึกประมาณ 1 เดือน ฝึกง่ายกว่าตุ๊กแก

 “ผมรักตุ๊กแก หากบ้านไหนมีตุ๊กแก แล้วลูกหลานกลัว ผมยินดีไปจับให้ หากตุ๊กแกตัวใหญ่ ผมก็จะให้เงินด้วยตามสมควร ส่วนเรื่องที่ว่าต่างประเทศชอบกินตุ๊กแก เอาไปตากแห้ง แล้วดื่มกินเป็นยาเพิ่มพลัง เป็นความเชื่อที่มาหาซื้อตุ๊กแก ราคาแพง เพื่อนำไปทำยา ตุ๊กแก นั้นมีแต่ประโยชน์ โทษไม่มี

อย่างไรตามเร็วๆ นี้ ผมจะไปหาตัวเงินตัวทอง มาฝึก คิดว่าคงเหมือนกับการฝึกตุ๊กแก คงไม่ยาก หากวันไหนฝึกสำเร็จจะแจ้งให้ทราบ ทุกวันนี้ผมมีอาชีพรับจ้างล้างรถยนต์นำรายได้มาเลี้ยงชีพและเลี้ยงสัตว์ที่ผมชอบ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์