ฮือฮาทั้งดอยสะเก็ด ต้นไม้พระพุทธรูป

พบเห็นภาพพระพุทธรูปปรากฏอยู่บนลำต้นไม้ยูคาลิปตัส


วันก่อน ณ วัดพระบาทปางแฟน ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พระครูปลัดนภดล หรือพระอาจารย์โต ฐิตวิริโย เจ้าอาวาสวัดพระบาทปางแฟน ทำพิธีผสมมวลสารและกดพิมพ์นำฤกษ์พระพิฆเนศ ด้านหลังเป็นจตุคามรามเทพ รุ่น "ขอได้ดังใจหวัง" มีประชาชนให้ความสนใจมาชมพิธีดังกล่าวจำนวนมาก

ในระหว่างที่พระอาจารย์โต กำลังทำพิธีกดพิมพ์นำฤกษ์นั้น

มีชาวบ้านไปพบเห็นภาพพระพุทธรูปปรากฏอยู่บนลำต้นไม้ยูคาลิปตัสอยู่ติดกับศาลพระภูมิภายในวัด เป็นต้นไม้คู่แฝดลำต้นเดียวกันและแยกออกเป็น 2 ชาวบ้านเรียกกันว่าต้นไม้ 2 นางขณะที่พระอาจารย์โต กำลังทำพิธีกดพิมพ์นำฤกษ์ฯ อยู่นั้น ชาวบ้านส่วนหนึ่งก็ได้พากันแห่ไปดูภาพพระพุทธรูปโผล่อยู่กลางลำต้นไม้ดังกล่าวที่บริเวณศาลพระภูมิภายในวัด และต่างวิพากวิจารณ์กันต่างๆ นานา

โดยภาพพระพุทธรูปที่ปรากฏบนต้นไม้นั้นเป็นภาพคล้ายกับพระพุทธรูปปางมารวิชัย


เกิดขึ้นจากธรรมชาติไม่ใช่ฝีมือของมนุษย์ เป็นการหลุดของเปลือกไม้ต้นยูคาลิปตัส ที่หลุดลอกออกทำให้มีลักษณะภาพคล้ายกับพระพุทธรูป ชาวบ้านต่างยกมือไหว้และได้นำผ้าแพรสีมาผูกไว้

พระอาจารย์โต เจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่า

เมื่อก่อนบริเวณแห่งนี้เป็นเนินดินสูงขึ้นไปมีต้นไม้ปกคลุมต่อมาทางวัดได้ปรับแต่งภูมิทัศน์บริเวณดังกล่าวมีบ่อน้ำและน้ำตกโดยทำเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปและได้นำศาลพระภูมิไปตั้งด้านหลังติดกับต้นยูคาลิปตัส แต่ก็ไม่ได้สังเกตว่ามีภาพพระพุทธรูปอยู่ที่ต้นไม้เพราะไม่เคยเห็นมาก่อน และยังได้ใช้ประโยชน์กับต้นไม้ยูคาลิปตัสต้นนี้โดยเป็นที่ยึดป้ายโฆษณาอีกต่างหาก

กระทั่งชาวบ้านมาพบเห็นภาพพระพุทธรูปปรากฏบนต้นไม้

"และพากันมากราบไหว้สักการะไปพร้อมๆ กับกราบไหว้สักการะศาลพระภูมิด้วย ก็แล้วแต่ศรัทธาของชาวบ้าน ภาพที่ปรากฏเป็นพระพุทธรูปบนลำต้นของต้นยูคาลิปตัสถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี ทางวัดอาจจะต้องปรับปรุงพื้นที่บริเวณจุดนี้เพื่อให้ประชาชนที่ศรัทธามากราบไหว้บูชาต่อไปให้ดีกว่าเดิม"

"ครั้งนี้เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติแบบบังเอิญที่เหมือนที่สุดเลยก็ว่าได้" !!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์