ฮือฮาทั่วเมืองมหาชัย! รองผู้การฯ สั่ง จร.ล็อคล้อรถเบ๊นซ์ ผู้กำกับ .

ฮือฮาทั่วเมืองมหาชัย! รองผู้การฯ สั่ง จร.ล็อคล้อรถเบ๊นซ์ ผู้กำกับ .

ฮือฮาทั่วเมืองมหาชัย! รองผู้การฯสั่ง จร.ล็อคล้อรถเบ๊นซ์"ผู้กำกับ"จอดกีดขวางคาใต้ถุนโรงพัก

วันที่ 16 เมษายน 57 พ.ต.ต.สมร สุขโพธิ์ สารวัตรเวร สภ.เมืองสมุทรสาคร ฐานะผู้รับหน้าที่รับเสียค่าปรับในข้อหาผิดกฎจราจร จาก พ.ต.อ.อดุลย์ ชายภักต์ ตำแหน่ง ผกก.อำนวยการกองบังคับการตำรวจภูธร จ.สมุทรสาคร หลังตกเป็นผู้ต้องหาที่ได้เดินทางเข้าเสียค่าปรับ “ในข้อหาจอดรถในที่ห้ามจอด” จำนวน 400 บาท (ตามคดีเปรียบเทียบปรับที่ 358/57 ลงวันที่ 16 เมษายน 57) ในขณะจอดเบนซ์ ส่วนตัวทิ้งไว้อยู่ในช่องจอดรถที่บริเวณใต้ถุนโรงพัก (ของตำแหน่งรอง ผบก.)
 
ก่อนที่ต่อมาจะถูกหน่วยงานด้านจราจร สภ.เมืองฯ ล็อกล้อรถเพราะจอดสลับกัน (กับนายตำรวจรายอื่น)

ส่งผลให้ พ.ต.อ.อดุลย์ หลังปฏิบัติภารกิจกลับมายังรถมาพบเหล็กล็อกล้อขวาด้านหน้าทำให้ขยับไม่ได้ ส่งผลให้ต้องประสานยังเจ้าหน้าที่ จร.มาช่วยไขปลดออก กระทั่งต้องทางเข้าพนักงานร้อยเวรเพื่อเสียค่าปรับตามกฎหมาย ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ สร้างเสียงอือฮาให้แก่บรรดาสื่อมวลชนและชาวบ้านที่ติดต่อราชการความ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ด้วยเหตุการณ์นายตำรวจถูกจับเองและต้องเสียค่าปรับขณะจอดรถไว้ในบริเวณช่องที่จอดรถหลวงหรือเจ้าหน้าที่
 
ซึ่งเป็นที่จอดรถยนต์ ได้ความว่าเป็นช่องจอดรถประจำของตำแหน่งระดับรอง ผบก.ภ.จว.รายหนึ่ง ส่งผลให้ไม่เป็นที่พอใจของเจ้าของที่จอดประจำซึ่งไม่สามารถเข้าจอดรถได้ ต่อมาเมื่อทำให้มีการติดต่อแจ้งไปยังฝ่ายตำรวจจราจรมาทำการล็อกล้อในที่สุด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พ.ต.อ.อดุลย์ ชายภักต์ ตำแหน่ง ผกก.อำนวยการกองบังคับการตำรวจภูธร จ.สมุทรสาคร

ซึ่งได้ใช้บัตรประจำตัวประชาชนระบุ นายอดุลย์ ชายภักต์ เข้าเสียค่าปรับกับพนักงานจำนวน 400 บาท ถัดมาก็ได้เข้าพบ พ.ต.ต.สมร สุขโพธิ์ สารวัตรเวร สภ.เมืองฯ อีกรอบ เพื่อขอลงบันทึกประจำไว้เป็นหลักฐานว่า สาเหตุที่จอดรถส่วนตัวทิ้งไว้ในจุดดังกล่าว หลังออกไปปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจเพื่อเป็นหลักฐาน กระทั่งมาถูกจับล็อกล้อรถดังกล่าว โดยสำหรับการลงบันทึกประจำวันเพื่อชี้แจงได้ใช้บัตรของเจ้าหน้าที่ตำรวจ


 พ.ต.อ.อดุลย์ กล่าวยืนยันว่า สำหรับการเสียค่าปรับในครั้งนี้ของตนนั้นเพื่อทำตามหน้าที่ฐานะประชาชนอย่างเต็มใจ อย่างไรก็ตามซึ่งไม่ติดใจและเข้าใจหากมีคำสั่งเจ้าหน้าที่ให้มาล๊อคล้อก็ว่ากันไปตามกฎหมาย


มีรายงานด้วยว่า กว่าที่พนักงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะดำเนินการเปรียบเทียบปรับ พ.ต.อ.อดุลย์ นั้นได้ใช้เวลาติดสินใจอยู่พักใหญ่จึงยอดยอมดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ซึ่งเป็นนายตำรวจ ผอ.อำนวยการสืบจังหวัด ซึ่งเบื้องต้นมีสภาพอึดอัดใจ แต่อย่างไรก็ตามในที่สุดก็ต้องทำตาม พ.ต.อ.อดุลย์ ที่เรียกร้องอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งในสมุทรสาครพึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก  



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์