ฮือฮาชิ้นส่วนหัว-หงอน ชาวบ้านเชื่อซากพญานาค!! หลังพบในถ้ำติดแม่น้ำโขง

ฮือฮาชิ้นส่วนหัว-หงอน ชาวบ้านเชื่อซากพญานาค!! หลังพบในถ้ำติดแม่น้ำโขง

ฮือฮาชิ้นส่วนหัว-หงอน ชาวบ้านเชื่อซากพญานาค!! อยู่ที่วัดท่าไม้เหนือ หลังพบในถ้ำติดแม่น้ำโขง

 เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ที่ห้องรับรองเจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ วัดท่าไม้เหนือ หมู่ 5 บ้านท้ายน้ำ ตำบลบ้านหม้อ อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์

มีชาวบ้านในพื้นที่ตำบลบ้านหม้อและพื้นที่ใกล้เคียงแห่ดูฟอสซิลหรือกระดูกส่วนหัวของสัตว์ชนิดหนึ่ง ซึ่งชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นซากของพญานาคที่ตายมานานแล้ว วางอยู่ตรงกลางวงกลมของอ่างน้ำขนาดเล็กสีฟ้าลายเหลืองแดง โดยมีน้ำล้อมรอบ อ่างน้ำดังกล่าววางอยู่ด้านหน้าโต๊ะหมู่บูชาองค์พระแก้วมรกตภายในห้องรับรองเจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ พบส่วนฟันกรามบนจรดถึงหัว และส่วนหงอนซึ่งตั้งอยู่บนหัวของสัตว์ชนิดนี้ มีความกว้างประมาณ 6 นิ้ว ยาว 10 นิ้ว มีน้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม ประกอบด้วย กระดูกฟันส่วนกรามบน จำนวน 26 ซี่ แต่ขาดฟันกรามล่างไป กระดูกส่วนครีบด้านซ้ายและด้านขวา รวมจำนวน 26 ซี่ กระดูกส่วนครีบในตรงกลาง 7 คู่ กระดูกส่วนหงอนซึ่งอยู่ด้านบนหัว จำนวน 5 คู่ 

 ชาวบ้านเมื่อได้พบเห็นลักษณะเค้าโครงซากของสัตว์ชนิดนี้แล้วต่างลงความเห็นและเชื่อมั่นว่าเป็นซากของพญานาคที่ตายแล้วจริงๆ จึงได้นำโทรศัพท์มือถือและไอแพดมาถ่ายเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกและแชร์กันต่อๆไป เพราะไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อนเลย พร้อมใช้มือสัมผัส เนื่องจากเชื่อว่าหากได้สัมผัสแล้ว จะเกิดความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตตนเอง พร้อมนำซากของสัตว์ชนิดดังกล่าว ขึ้นวางไว้บนศีรษะของตัวเองอธิษฐานขอพรตามความเชื่อส่วนตัว ว่าหากเป็นซากพญานาคจริงขอให้พบแต่สิ่งที่ดีในชีวิตและขอให้มีโชคลาภ

 นายกมลจาดเรืองกรรมการวัด กล่าวว่า ซากฟอสซิลหงอนพญานาคที่พบเห็นนี้

ลูกศิษย์ได้นำมามอบให้กับ พระครูวิสุทธิปัญญาสาร เจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ เจ้าอาวาสวัดท่าไม้เหนือ พร้อมอธิบายที่มาที่ไปว่า ได้ซื้อซากสัตว์ชนิดนี้กับพ่อค้ารับซื้อของเก่า ซึ่งเป็นคนอิสลามในกรุงเทพฯ แต่ไปรับซื้อของเก่าจากพ่อค้าชาวลาวฝั่งเวียงจันทน์ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับหนองคาย จำนวนทั้งสิ้น 3 หัว ในราคาเกือบ 200,000 บาท หงอนพญานาคนี้ชาวบ้านไปพบอยู่ในถ้ำแห่งหนึ่งติดกับแม่น้ำโขง ในพื้นที่แขวงสุวรรณเขตของลาว พบซากอยู่ในถ้ำเดียวกัน จึงนำออกมาขายให้กับพ่อค้ารับซื้อของเก่าชาวลาว

นายกมลกล่าวว่า กระทั่งลูกศิษย์ได้ซื้อต่อมาอีกทอดหนึ่ง เพื่อนำมาบูชาหวังด้านโชคลาภ ความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตตนเองและครอบครัว ได้นำส่วนหัวที่สมบูรณ์ที่สุดมาถวายให้กับทางวัด เพราะเห็นว่าวัดอยู่ติดกับแม่น้ำน่าน และเชื่อว่าพญานาคจะสร้างชื่อเสียงให้กับวัดด้วย พร้อมบอกกล่าวว่า พญานาคเป็นสัตว์ประเภทเลื้อยคลาน อยู่ได้ทั้งบนบกและในน้ำ กินพวกพืชเป็นอาหาร  

 “ทางเจ้าอาวาสวัดมอบหมายให้ทางคณะกรรมการเป็นผู้ดูแล พร้อมจัดหาสถานที่เหมาะสม นำซากพญานาคส่วนหัวนี้ตั้งโชว์ไว้ เพื่อให้คนในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์และใกล้เคียงได้ศึกษาชมกัน” นายกมล กล่าว


ฮือฮาชิ้นส่วนหัว-หงอน ชาวบ้านเชื่อซากพญานาค!! หลังพบในถ้ำติดแม่น้ำโขง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์