ฮือฮางูเหลือมยักษ์วางไข่17ฟอง ชาวบ้านแห่ขอโชคลาภ

ฮือฮางูเหลือมยักษ์วางไข่17ฟอง ชาวบ้านแห่ขอโชคลาภ

ชาวบ้าน จ.ร้อยเอ็ด ฮือฮางูเหลือมยักษ์วางไข่ เจ้าอาวาสวัดเชื่อเป็นสิริมงคลแก่พุทธศาสนิกชน ยันจะเลี้ยงไว้และฟักลูกให้เป็นตัว พุทธศาสนิกชนแห่ขอโชคลาภตามความเชื่อคนอีสาน

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบงูเหลือมยักษ์ของหลวงปู่ฤาษีสร้อย ฐิตสัทโธ
 
เจ้าอาวาสวัดป่าเทวาพิทักษ์ ประชาบำรุง บ้านเหล่ากล้วย ตำบลจังหาร อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด ใช้เวลาวางไข่ร่วม 8 ชั่วโมง จำนวน 17 ฟอง น้ำหนักรวมเกือบ 4 ก.ก. แม่พันธุ์เป็นงูเหลือมลายขาว-ดำ-เหลือง-น้ำตาล น้ำหนัก 20 ก.ก. ยาว 4 เมตร  ท่ามกลางสายตาของประชาชนที่มาทำบุญที่วัดจำนวนมากโดยไม่มีอาการหวงไข่และทำร้ายประชาชนแต่อย่างใด จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงวัดดังกล่าว พบหลวงปู่ฤาษีสร้อย ฐิตสัทโธ เจ้าอาวาสวัด และชาวบ้าน กำลังมุงดูไข่และงูเหลือมที่กำลังออกไข่ด้วยความสนใจ
 
บางคนถึงกับนำธูปเทียนมาจุดขอโชคลาภตามความเชื่อคนอีสาน แถมถ่ายรูปไข่แต่ละฟองเพื่อดูเลขเด็ดบนฟองไข่ไม่ขาดสาย ตามความเชื่อของคนอีสาน ที่เชื่อว่า งูวางไข่คราวนี้ เป็นโชคลาภ

หลวงปู่ฤาษีสร้อย ฐิตสัทโธ เจ้าอาวาสวัดป่าเทวาพิทักษ์ ประชาบำรุง เปิดเผยว่า เมื่อ 6 ปีที่ผ่านมา อาตมาสังเกตว่ากระต่ายที่เลี้ยงไว้ภายในวัดหายไปทุกวัน

จนกระทั่งพบว่ามีงูเหลือมมาแอบกิน จึงพาชาวบ้านจับมาขังและเลี้ยงไว้  จนกระทั่งวันที่ 26 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 07.00-14.00น. พบว่าแม่งูเหลือมดังกล่าวได้วางไข่ทีละฟองจนครบทั้ง 17 ฟอง ต่อหน้าอาตมาและชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดจำนวนมาก โดยไม่แสดงอาการหวงไข่หรือทำร้ายชาวบ้านต่อย่างใด 
นับเป็นเรื่องที่แปลกประหลาด วัดนี้จะมีปาฏิหาริย์เรื่องงูตลอดเวลา อาทิ เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556

ได้มีงูเหลือมยักษ์มาแขวนที่ขื่อขณะผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดนายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม นำคณะผ้าป่ามาทอดถวาย แล้วก็หายไปหลังถวายต้นผ้าป่า และวันต่อมาจะพบคราบงูเหลือมขนาดใหญ่พันรอบตาลปัตร และพบแหวนเพชร 1 วง ตกอยู่ในคราบงูเหลือม 1 วง ในห้องเก็บอัฐบริขารของหลวงปู่ฯ และวันที่ 26 มีนาคม 2556 เป็นวันที่หลวงปู่นำทายกทายิกาสร้างปราสาทหินโบราณ ก็มีปาฏิหาริย์งูเหลือมยักษ์วางไข่ 17 ฟองดังกล่าว นับว่า เป็นนิมิตหมายอันดี เชื่อเป็นสิริมงคลแก่พุทธศาสนิกชน ยันจะเลี้ยงไว้และฟักลูกให้เป็นตัวต่อไป 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์