ฮือฮาก๋วยเตี๋ยว5บาท! เอาใจลูกค้างบน้อยแต่อร่อยอิ่มได้


ฮือฮาก๋วยเตี๋ยว5บาท! เอาใจลูกค้างบน้อยแต่อร่อยอิ่มได้

จากกรณี ภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ราคาสินค้าพุ่งสูงขึ้นเกือบทุกชนิด แม้แต่ข้าวเหนียวนึ่งอาหารหลักของชาวบ้านในภาคเหนือ ราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 60 - 65 บาท จนร้านค้าพากันทยอยปรับราคาเพราะแบกรับต้นทุนที่สูงขึ้นไม่ไหว ขณะที่้ร้านก๋วยเตี๋ยวทั้วไปในเมืองเชียงใหม่ขายกันชามละ 40 บาท ก็ปรับเป็น 50 บาท  แต่ล่าสุดกลับมีแม่ค้าใจถึงเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวชามละ 5 บาท สวนกระแสราคาอาหาร

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบยัง ร้านก๋วยเตี๋ยวริมถนนโชตนา (เชียงใหม่-ฝาง) ฝั่งขาเข้าเมือง ใกล้มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ วิทยาเขตสะลวง ต.ขี้เหล็ก อ.แม่ริม  จ.เชียงใหม่ พบว่ามีลูกค้าแน่นร้านต้องรอต่อคิวกันเป็นจำนวนมาก 

โดยนางเกศกานดา วันสวน อายุ 46 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว 5 บาท เปิดเผยว่า เดิมเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่ตลาดใกล้บ้านชามละ 35  -40 บาท แต่ช่วงหลังลูกค้าลดจำนวนลงเพราะปัญหาเศรษฐกิจ หลายคนเลือกประหยัดเงินในกระเป๋า ทำให้ยอดขายลดลงเป็นอย่างมาก จึงปรึกษากับสามีและลูกว่าจะทำอย่างไร 

เพื่อให้สามารถอยู่รอดได้ในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ กระทั่งคิดเปิดขายก๋วยเตี๋ยวในช่วงกลางวันที่หน้าบ้านซึ่งติดถนนและปรับกลยุทธ์ขายในราคาชามละ 5 บาท  เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าไม่แพงโดยเฉพาะกลุ่มนักเรียน-นักศึกษา ที่ยังไม่มีรายได้ ขณะเดียวกันก็ช่วยแบ่งเบาภาระให้กับกลุ่มคนในวัยทำงานด้วย




ฮือฮาก๋วยเตี๋ยว5บาท! เอาใจลูกค้างบน้อยแต่อร่อยอิ่มได้

โดยร้านของตนพึ่งเริ่มเปิดขายตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน  โดยวันแรกยังมีลูกค้าไม่มากนัก แต่วันที่ 2 ลูกค้าที่ทราบว่าจากสื่อโซเชียล และการบอกต่อแบบปากต่อปากก็พากันมาอุดหนุนจนแน่นร้านตลอดทั้งวัน ซึ่งวันที่ 2 ใช้เส้นก๋วยเตี๋ยวมากถึง 20 กิโลกรัม ลูกค้าที่มาทานจะสั่งก๋วยเตี๋ยวกันเฉลี่ยคนละ 5  - 7 ชาม เสียค่าก๋วยเตี๋ยวคนละ 25  - 35  บาท 

แต่มีบางคนสั่งมากที่สุด 10 ชาม เสียค่าก๋วยเตี๋ยว 50 บาทสำหรับปริมาณก๋วยเตี๋ยวที่ให้ต่อชาม นอกจากเส้นเล็ก เส้นใหญ่ และหมี่ขาวที่ลูกค้าสั่ง ในชามยังมีเนื้อหมู 1 ชิ้น  และลูกชิ้นอีก 1 ลูก  (ไม่มีเมนูเนื้อ) ส่วนผักสด และน้ำดื่มบริการฟรี โดยที่ร้านมีเมนูให้เลือกทั้งแบบน้ำใส และน้ำตก เริ่มเปิดขายตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้า จนถึงบ่าย 3 โมงทุกวัน


เครดิตแหล่งข้อมูล : เดลินิวส์




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์