ฮือฮากาเผือกเจ้าของเชื่อสัตว์มงคล

เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 127 ม.9 ชุมชนคุ้มวัดหอก่อง ต.ฟ้าหยาด อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร

หลังทราบข่าวว่าที่บ้านหลังดังกล่าว พบนกประหาด คืออีกาเผือก สีขาวทั้งตัว จึงไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบว่าเป็นบ้านของนายนายมนูญ กองแก้ว อายุ 40 ปี มีเพื่อนบ้านหลายคนกำลังล้อมวงดูกาเผือกตัวดังกล่าว ในกรงเหล็กหน้าบ้าน

นายมนูญ กล่าวว่า ตนมีอาชีพค้าขายโค-กระบือ และมีความรู้เรื่องเวทย์มนต์ มีลูกศิษย์นับถือหลายคน

เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมาไปซื้อโคที่ตลาดนัด อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี ไปพบลูกศิษย์โดยบังเอิญ ลูกศิษย์จึงพาไปที่บ้านที่ต.บ้านไท อ.เขื่องใน และมอบกาเผือกตัวนี้มา ช่วงนั้นกาตัวนี้อายุได้สัปดาห์เศษเท่านั้น ปัจจุบันก็อายุ 2 เดือนแล้ว โดยลูกศิษย์บอกว่าลูกสาวไปเลี้ยงควายที่ชายป่า พบกาตัวนี้หล่นจากรังลงมาที่โคนต้นหว้า จึงนำมาเลี้ยงไว้แต่ยังไม่ได้ตั้งชื่อ

นายมนูญกล่าวว่า กาเผือกตัวนี้แปลกตรงที่ไม่กินแมลงเป็นอาหาร


ทุกวันตนและพ่อตจะป้อนกล้วยและหัวอาหารให้กิน หลังชาวบ้านมาเห็นได้นำไปพูดปากต่อปากจนโด่งดัง และมีเจ้าของบริษัทขายรถยนต์ จากจ.อุบลราชธานีมาขอซื้อในราคา 50,000 บาท แต่ตนไม่ขาย เพราะเชื่อว่าเป็นสัตว์มงคลหายาก คล้ายกับช้างเผือก ผู้เฒ่าผู้แก่หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเกิดมายังไม่เคยเห็นกาสีขาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกาเผือกตัวนี้ลำตัวเป็นสีขาวล้วน ตาสีแดง

จงอยปากสีชมพู สูงประมาณ 20 ซ.ม. หากไม่ร้องเสียงกาๆ ผู้พบเห็นอาจเข้าใจว่าเป็นนกชนิดอื่นโดยนายมนูญเฝ้าระวังอย่างดี ได้ทำกรงเหล็กให้อยู่ ขนาดยาวประมาณ 1 เมตร กว้างและสูง 60 ซ.ม. ตกค่ำก็จะยกกรงไปไว้ในห้องครัวหลังบ้าน เช้าจึงยกออกมาหน้าบ้าน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์