ฮือฮากฐิน27ล้าน-ถวายเบนซ์ป้ายแดง

คนศรีสะเกษฮือฮาซื้อรถเมล์ป้ายแดงราคาเกือบ 8 ล้านบาท มาถวายกองกฐิน ที่วัดป่าขันติธรรม อ.กันทรารมย์

พร้อมปักต้นเงินสูง 9 เมตร 18 ต้น ต้องใช้ลูกศิษย์ตั้งนั่งร้านขึ้นไปรอเสียบเงินจากญาติโยมที่มาทำบุญ สมทบสร้างพระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลก ขณะที่มีสายกฐินจากศิษยานุศิษย์ทั้งในศรีสะเกษและทั่วประเทศกว่า 200 กอง ระดมมาทอดพร้อมกันอย่างเอิกเกริก ได้เงินกว่า 27 ล้านบาท

เมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 26 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดป่าขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรา รมย์ จ.ศรีสะเกษ

พระธรรมฐิติญาณ เจ้าคณะภาค 10 พร้อมด้วย พระญาณวิเศษ เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธีทอดมหากฐินทานต้นกฐินสูง 9 เมตร 18 ต้น ซึ่งหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรม ได้จัดพิธีทอดมหากฐินทานขึ้น หาเงินรายสมทบทุนก่อสร้างพระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลก หน้าตักกว้าง 15 เมตร สูง 18 เมตร โดยมีพุทธศาสนิกชนชาวศรีสะเกษและจากทั่วประเทศ พากันแห่ไปร่วมปักต้นเงินบนต้นกฐินกันอย่างคับคั่ง ซึ่งมีการใช้ถังชักรอกนำเอาไม้เสียบเงินขึ้นไปให้กรรมการวัดปักบนต้นเงินที่สูงถึง 18 ต้น ทำให้ต้นเงินกฐินเต็มทุกต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่ฮือฮาในการทอดกฐินครั้งนี้ก็คือ มีการนำเอารถเบนซ์ ป้ายแดง ใหม่เอี่ยม หมายเลขทะเบียนป้ายแดง 1111 กรุงเทพมหานคร มาร่วมในองค์บริวารกฐินด้วย

โดยนายพันแสง-นางชมชนก ชูมัง และนางสุพรรณ แซ่ล้อ ประธานฝ่ายฆราวาส เป็นผู้จัดหามา และมีประธานสายกฐินอีกกว่า 200 สาย มาร่วมเป็นเจ้าภาพทอดมหากฐินทานในครั้งนี้ หลวงปู่เณรคำกล่าวว่า การจัดพิธีทอดมหากฐินทานต้นกฐินสูง 9 เมตร 18 ต้นในครั้งนี้ เพื่อเป็นการหารายได้ สมทบทุนก่อสร้างองค์พระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการก่อสร้างไปได้แล้วประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ ส่วนการที่มีการนำเอารถเบนซ์ป้ายแดงมาเข้าประกอบในองค์กฐินด้วยนั้น ก็เนื่อง จากว่าคณะลูกศิษย์และพุทธศาสนิกชนชาวศรีสะเกษและทั่วประเทศได้ร่วมกันถวายรถเบนซ์เพื่อให้อาตมภาพใช้เป็นพาหนะในการเดินทางไปเผยแผ่พระพุทธศาสนาทั่วประเทศ เพื่อให้สะดวกในการเดินทางนั่นเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในการทอดมหากฐินทานครั้งนี้ ปรากฏว่าได้เงินทั้งสิ้น 20 ล้านบาทเศษ

เมื่อรวมกับราคารถเบนซ์ 7.8 ล้านบาทแล้ว จะได้เงินทั้งสิ้น 27 ล้านบาทเศษ ซึ่งในการก่อสร้างองค์พระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลกจะต้องใช้เงินในการก่อสร้างประมาณ 150 ล้านบาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์