ฮือฮา14กุมภาฯวัดป่าเลไลย์สุพรรณฯ แจกพระขุนแผนสีชมพู รุ่นขรัวตาจูเฉพาะมาเป็นคู่

ฮือฮา14กุมภาฯวัดป่าเลไลย์สุพรรณฯ แจกพระขุนแผนสีชมพู รุ่นขรัวตาจูเฉพาะมาเป็นคู่


วัดป่าเลไลยก์วรวิหารสุพรรณบุรี เตรียมพระขุนขรัวแผนกว่า 5 พันองค์แจกคู่รักเที่ยววัดวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ชี้อยากให้ พ่อแม่ลูก หนุ่มสาว คู่รัก คนรัก ทั้งรักข้ามเพศและเพศเดียวกันเข้าวัดให้จิตใจสงบ


พระครูโสภณวีรานุวัตร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยเมื่อวันที่ 23 มกราคม ว่า สำหรับวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก ซึ่งไม่ใช่วัฒนธรรมประเพณีของชาวพุทธโดยแท้ แต่ก็นับว่าเป็นวันที่แสดงให้เห็นถึงความรักที่มีต่อพ่อแม่ลูก หนุ่มสาวทั้งเพศเดียวกันหรือรักข้ามเพศ ซึ่งก็นับว่าเป็นความรัก และอยากให้คนไทยรักใคร่สามัคคีกลมเกลียวเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน วัดป่าเลไลยก์วรวิหารก็ต้องการส่งเสริมให้คนรักกันอยากให้คนทั้งประเทศรักกันเพื่อให้เกิดความสงบร่มเย็นก็จะบังเกิดขึ้น หนุ่มสาวรักกัน พี่รักน้อง ลูกรักพ่อแม่เริ่มจากจุดเล็กๆในสังคมครอบครัวให้รักกันก่อนเพื่อจะได้รักกลับคืนมาทวีคูณ


พระครูโสภณวีรานุวัตร กล่าวว่า ทางวัดป่าเลไลยก์วรวิหารจึงเตรียมพระขุนแผนรุ่นขรัวตาจู ซึ่งขรัวตาจู คือชื่อ ของอดีตเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหารซึ่งในอดีตเป็นอาจารย์สอนของเณรแก้ว สร้างจากเนื้อผงอิฐผสมกาฝากรักและว่านกาหลง ซึ่งสร้างขึ้นจำนวน5,000องค์ เป็นสีชมพูสดใส โดยมีเกจิอาจารย์ต่างๆมาร่วมทำพิธีพุทธาภิเษกเพื่อแจกคู่รักต่างๆที่จะเดินทางมาที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหารในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้


"สำหรับพระขุนแผนขัวตาจู สีชมพู เป็นสื่อแห่งความรัก มอบให้กับทุกคนที่นำความรัก เข้ามาสู่ลานบุญวิหารหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์สำหรับขุนแผนขัวตาจูรุ่นนี้จะมีเพียง 4 สี เท่านั้นจะมีสีแดง สีชมพู สีอิฐ และสีเหลืองแต่ทางวัดป่าเลไลยก์จะแจกเฉพาะพระขุนแผนขรัวตาจู สีชมพู เท่านั้นและแจกเฉพาะคนที่เดินทางมาเป็นคู่ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้เท่านั้น"พระครูโสภณวีรานุวัตร กล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์