ฮือฮา! แมวตา2สีให้โชค

ฮือฮา! แมวตา2สีให้โชค

วันที่ 19 ส.ค. ที่ จ.นครสวรรค์ มีรายงานว่า ที่บ้านหลังหนึ่ง ในชุมชนโกมินทร์ เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ มีผู้ใจบุญเลี้ยงแมวไว้หลายตัว แต่มีแมวอยู่ตัวหนึ่ง ลักษณะแปลกแตกต่างไป เนื่องจากดวงตามี 2 สี ซึ่งเป็นที่น่าสนใจแก่ชาวบ้านใกล้เคียงเป็นอย่างมาก จึงเดินทางไปสังเกตและตรวจสอบข้อเท็จจริงที่บ้านหลังดังกล่าว พบว่า เป็นบ้านของนางสุนี นันทพันธ์ อายุ 67 ปี กำลังอุ้มแมวเพศผู้ อายุประมาณ 1 ปี 8 เดือน ลำตัวสีขาวลายดำ ชื่อเจ้าโชคดี เดินมาให้ผู้สื่อข่าวดู จึงพบว่า ที่ดวงตาทั้ง 2 ข้างมีสีไม่เหมือนกัน คือดวงตาข้างขวามีสีเหลือง และดวงตาข้างซ้ายเป็นสีฟ้าคล้ายลักษณะตาเพชร ที่คนโบราณมีความเชื่อกันว่า เป็นแมวเทวดาลงมาเกิดบนโลกมนุษย์ เพื่อให้โชคลาภแก่ผู้ที่ได้ครอบครองเป็นเจ้าของ


 

นางสุนี เล่าต่อว่า หลังจากมีเจ้าโชคดีเข้ามาสมาชิกภายในบ้านอีกหนึ่งตัวแล้ว ตนก็ดูแล เลี้ยงดูประคบประหงมเป็นอย่างดี กระทั่งมันตัวโตขึ้น จึงได้สังเกตเห็นว่า เจ้าโชคดีมีดวงตาสองสี ซึ่งตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยพบเห็นแมวแบบนี้มาก่อน แต่ตนก็ไม่ได้แปลกใจอะไร จนเมื่อวันหนึ่ง มีเพื่อนบ้านเดินมาพบเห็น ขณะที่ตนกำลังเล่นกับเจ้าโชคดี และเพื่อนบ้านคนดังกล่าวเลยบอกกันตนไว้ว่า ให้เลี้ยงดูแมวตัวนี้ให้ดี เพราะจะให้คุณ เนื่องจากเป็นเทพเทวดากลับชาติมาเกิดเป็นแมว เพื่อชดใช้กรรมบนโลกมนุษย์ที่ยังเหลืออยู่ แต่มันจะโชคให้ลาภแก่ผู้เป็นเจ้าของ

“ทั้งนี้ ตนไม่ได้มีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวมากนัก เพราะไม่ชอบเสี่ยงโชค และไม่เคยซื้อสลากล๊อตเตอรี่เลยสักครั้ง แต่เมื่อคิดย้อนหลังกลับไป ก็รู้สึกว่าตั้งแต่มีเจ้าโชคดีเข้ามาอยู่ด้วย ก็มีเงินทองมีใช้สอยไม่เคยขาดมือ อีกทั้ง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ตนได้เปิดบริษัทรับทำจัดบัญชีให้กับบุตรชายดูแลร่วมกับภรรยา ก็พบว่า กิจการดำเนินไปด้วยดี และมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น จนจะต้องมีการขยายสาขาเพิ่มอีกแห่งหนึ่ง เพื่อต่อยอดทางธุรกิจให้มีความมั่นในอนาคต” นางสุนี กล่าวอย่างดีใจ


แมวที่มีดวงตาสีฟ้า หากตายแล้ว ดวงตาของมันจะหลุดออกมาเป็นวัตถุทรงกลมแข็ง คล้ายกับเพชรนั้น นายสัตวแพทย์คนเดิมกล่าวว่า หากมองในแง่ของวิทยาศาสตร์ อาจกล่าวได้คือ น่าจะเกิดจากแมวเป็นต้อหินที่ตามากกว่า เพราะเมื่อแมวที่เป็นต้อหินตายลง ดวงตาข้างที่เป็นต้อ ก็จะแข็งขึ้นราวกับก้อนหิน แต่จะมีความสวยงามราวกับเพชร จึงคาดว่าน่าจะเป็นที่มาของคำว่าเพชรตาแมว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์