ฮือฮา! แพทย์ผ่าตัดทำคลอดแฝดสยาม 2 เด็กหญิงปลอดภัย

ฮือฮา! แพทย์ผ่าตัดทำคลอดแฝดสยาม 2 เด็กหญิงปลอดภัย

ฮือฮา! แพทย์ผ่าตัดทำคลอดแฝดสยาม 2 เด็กหญิงปลอดภัย

 เมื่อช่วงเช้า วันที่ 3 ต.ค. ผู้สื่อข่าวข่าวสด ประจำจังหวัดอุดรธานี รายงานว่า เมื่อเวลา 22.53 น. คืนที่ผ่านมา

ได้รับแจ้งจากคณะแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีว่า ที่ตึกคลอดได้ทำการผ่าตัดทำคลอดทารกแฝดสยามคล้ายแฝดอินจัน แต่เป็นเป็นเพศหญิงทั้งคู่ หน้าอกติดกัน ส่วนอวัยวะภายในยังไม่ทราบว่าอวัยวะต่างๆ ใช้ร่วมกันอย่างไรบ้าง หรือเป็นสองร่าง ติดกันเพียงหน้าท้อง โดยลักษณะภายนอกโดยทั่วไป ก็พบเหมือนเด็กทารกนอนติดกัน โดยเด็กทั้งสองยังมีอาการปลอดภัย โดยรายนี้ถือเป็นรายที่สองของร.พ.ศูนย์อุดรธานี

 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ตึกคลอดของโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

พบว่าเจ้าหน้าที่ถูกทางผู้บริหารห้ามไม่ให้ข่าวและไม่ให้พบแม่ของเด็กหรือญาติๆ แต่อย่างใด เพราะเกรงว่าจะให้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อน ทั้งนี้ข่าวแจ้งว่าแม่ของเด็กรายนี้มาที่โรงพยาบาลเพื่อทำคลอดตามอายุครรภ์ แต่เนื่องจากมีอาการน้ำคร่ำแตกก่อนกำหนด เมื่อถึงโรงพยาบาลพบว่าแม่ของเด็กเบ่งคลอดเองตามธรรมชาติไม่ได้ โดยพยาบาลพยายามอยู่นาน จึงตัดสินใจให้ทีมแพทย์ผ่าตัดออกมาทางหน้าท้อง

 เบื้องต้นพบว่าเป็นเพศหญิง มีความแข็งแรง หัวใจเต้นปกติทุกอย่างมีเพียงหน้าท้องที่ติดกัน

แต่อวัยวะภายในยังไม่ได้มีการตรวจเอ็กซเรย์ เนื่องจากเด็กทารกเพิ่งคลอดใหม่ ไม่ต้องการให้ถูกรังสีใดๆ จึงทำได้แต่เพียงนำเข้าตู้อบและใช้เครื่องช่วยการหายใจบ้าง เพราะไม่มั่นใจว่าเด็กทารกจะใช้อวัยวะส่วนไหนร่วมกันบ้าง และอาจมีอาการแทรกซ้อนได้ เมื่อออกมาสู่อากาศภายนอก ซึ่งไม่เหมือนตอนที่อยู่ในครรภ์

 ล่าสุด นพ.ณรงค์ ธาดาเดช รักษาราชการแทนผู้อำนวยการ ร.พ.อุดรธานี เพิ่งเกษียณอายุราชการไปเมื่อ 30 ก.ย.57 ที่ผ่านมา

ได้เรียกประชุมด่วนทีมแพทย์และได้รายงานเรื่องนี้ไปยังหัวหน้าสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี และรายงานไปยัง รมว.สาธารณสุขให้ทราบเรื่อง และเตรียมแถลงข่าวการช่วยเหลือแฝดอินจันรายนี้ใน เวลา 14.00 น. วันเดียวกันนี้ 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์