ฮือฮา! เหมียวเมืองตรังชอบกินมะเขือเทศสด

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดตรัง ได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 96/1 ถ.วิเศษกุล ซอย 1 ตำบลทับเที่ยง ในเขตเทศบาลนครตรัง

มีแมวตัวหนึ่งมีพฤติกรรมการกินอาหารแปลกไปจากแมวทั่วไปที่ชอบกินมะเขือเทศเป็นอันมาก แทนที่จะชอบกินปลาตามปกติ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบแมวตัวดังกล่าวชื่อ เจ้าพิซซ่า เป็นแมวตัวผู้ พันธุ์ไทยผสมเปอร์เซีย อายุประมาณ 8 เดือน มี นางพรโสภา เอียดดำ อายุ 40 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งประกอบอาชีพรับตัดเย็บเสื้อผ้า เป็นเจ้าของ

    
นางพรโสภา เล่าให้ฟังว่า ตอนเจ้าพิซซ่า อายุได้ประมาณ 4 เดือน ขณะที่ตนเองกำลังทำกับข้าวอยู่ในห้องครัว

โดยกำลังเตรียมเครื่องทำยำวุ้นเส้นและกำลังหั่นมะเขือเทศ ก็เห็นเจ้าพิซซ่า มานั่งร้องเหมียวๆ และทำท่ายืน 2 ขา เหมือนกับจะขออาหารกิน ตนก็ไม่ได้เอะใจอะไรเองไม่ได้คิดอะไร แต่เจ้าพิซซ่า ก็ยังพยายามตื๊ออยู่จึงลองยื่นมะเขือเทศสดที่หั่นไว้ลองชิมดูปรากฏว่าเจ้าพิซซ่าเอาปากคาบไปกินอย่างเอร็ดอร่อย เมื่อกินหมดไปชิ้นหนึ่งแล้วก็ยังขอกินจึง ปรากฏว่าวันนั้นเจ้าพิซซ่า กินมะเขือเทศสด หมดไป 1 ลูกพอดี หลังจากนั้นเป็นต้นมา เมื่อมีรถกับข้าวเข้ามาขายของที่บ้าน เจ้าพิซซ่า ก็จะรีบวิ่งไปอ้อนวอนให้ตนไปซื้อมะเขือเทศสดมาให้กินทุกวัน หากเป็นเป็นมะเขือเทศที่ซื้อมาแช่เย็นไว้ เจ้าพิซซ่าจะไม่ยอมกินโดยเด็ดขาด นับเป็นความแปลกของเจ้าแมวเหมียวที่แตกต่างไปจากตัวอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมักจะกินปลาเป็นอาหารหลัก

นายธวัช อุดมคณารัตน์ ปศุสัตว์จังหวัดตรัง กล่าวว่า นับเป็นเรื่องแปลกที่แมวชอบกินมะเขือเทศสด มากกว่ากินปลา

ถือเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ยากมาก แต่ไม่ใช่สิ่งที่ผิดปกติจนเจ้าของต้องวิตกกังวลอย่างใด เพราะการกินผลไม้ก็ให้ประโยชน์ต่อร่างกายของแมวได้เหมือนกัน คล้ายๆกับการที่มนุษย์กินอาหารเจ หรืออาหารมังสวิรัติ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์