ฮือฮา! เจ้าทองขาวสุนัขแสนรู้ คาบถุงช่วยเจ้าของจ่ายตลาดทุกเช้า

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


 เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายเผ่าพันธุ์ จันทร์เกษร อายุ 45 ปี อยู่บ้านพักเลขที่ 428/364  หมู่ 1 ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่า พบสุนัขแสนรู้ โดยทุกเช้าจะเดินตามเจ้าของไปจ่ายกับข้าวที่ตลาดสด พร้อมคอยช่วยเหลือคาบสิ่งของที่ซื้อกลับบ้านทุกวัน


จากการสอบถามทราบว่า เจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวชื่อ น.ส.สมหมาย  ครุฑเครือ อายุ 30 ปี  ทุกเช้าจะออกมาจับจ่ายซื้ออาหารที่ตลาดสด โดยจะมีสุนัขเพศเมีย ชื่อเจ้าทองขาว เป็นพันธุ์ผสมบางแก้ว อายุประมาณ 3 ปี มีขนสีขาวเดินตาม เจ้าของได้ขอมาจากวัดท่ามะปราง อ.เมืองพิษณุโลก หลังจากมีคนนำมาปล่อยทิ้งไว้ตั้งแต่อายุได้ 1-2 เดือน


 น.ส.สมหมาย เล่าว่า ช่วงแรกที่ค้นพบความสามารถ เริ่มจาก ตนต้องไปซื้อกับข้าวที่ตลาด และต้องอุ้มลูกชายวัย 6 เดือนเอาไว้ตลอดเวลา ทำให้การถือของพะรุงพะรัง จึงให้เจ้าทองขาวลองคาบสิ่งของดู ปรากฏว่าว่าช่วยเหลือได้ จึงให้ช่วยคาบทุกวัน  หลังจากมาถึงบ้านจะนำไปวางเอาไว้ โดยไม่แตะต้องหรือกินอาหารคาบมาเลยแม้แต่ครั้งเดียว


นอกจากนี้ น.ส.สมหมาย ยังกล่าวด้วยว่า ทองขาวเป็นสุนัขที่เลี้ยงง่าย เชื่อฟังเจ้าของ ใจดี และรักเจ้าของมาก เป็นสุนัขที่มีน้ำใจชอบช่วยเหลือ ด้านของโปรดของเจ้าทองขาวคือ ลำไย จะแกะเปลือกทิ้งเม็ดเหมือนคนกิน   สิ่งที่ชอบกินอีกอย่างคือถั่วลิสงต้ม  และเป็นสุนัขที่สะอาดแตกต่างจากสุนัขอื่น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์