ฮือฮา เจอรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ อายุนับ100ปีฝังอยู่ใต้ฐานหอระฆังวัดโป่ง

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดนพทองดีศรีพฤฒาราม หรือวัดโป่ง หมู่ 2 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีคนขุดค้นพบรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณที่มีอายุราว 100 ปี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายวรินทร กองแก้ว ผู้รับเหมาดีดบ้านและเคลื่อนย้ายสิ่งก่อสร้าง รออยู่ภายในวัด พร้อมกับชี้ให้ดูรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณจำนวน 23 องค์ และเศียรพระขนาดเล็ก ที่มีอายุเก่าแก่ราว 100 ปี วางอยู่ข้างๆ ใบเสมา โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันมาดูและกราบไหว้เป็นจำนวนมาก 

 โดยนายวรินทร เล่าว่า ตนได้รับการว่าจ้างจากพระครูธรรมรังษีวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดโป่ง ให้มาเคลื่อนย้ายหอระฆัง และเริ่มต้นทำงานวันแรกเมื่อวันที่ 19 ก.ย. มีกำหนดแล้วเสร็จวันที่ 30 ก.ย. โดยระหว่างทำการขุดดินใต้ฐานหอระฆังเพื่อวางฐานอยู่นั้น จู่ๆ คนงานก็ไปพบวัตถุบางอย่างฝังอยู่ใต้ดินจึงได้นำออกมาปรากฎว่าเป็นรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันมาดูกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านและพระลูกวัด ได้รับการเปิดเผยว่า รูปปั้นดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งกำแพงโบสถ์หลังเก่าที่ได้ทุบทิ้งเพื่อสร้างโบสถ์หลังใหม่ ทางพระครูวิสุทธิกิจจาทร หรือหลวงพ่อชม กสโร เกจิอาจารย์ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ และเป็นเจ้าอาวาสอยู่ในขณะนั้น จึงได้นำรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณจากกำแพงโบสถ์หลังเก่ามาฝังไว้ และสร้างหอระฆังครอบทับ กระทั่งมีคนมาขุดพบดังกล่าว 

 ด้านนางจริยา กองแก้ว อายุ 43 ปี ภรรยาของนายวรินทร ผู้รับเหมาดีดบ้าน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันแรกที่มาทำงานได้ทำพิธีขอขมาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างถูกต้องตามประเพณีแล้ว แต่ก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้ประหลาดใจ เพราะเมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.00 น.ขณะนอนพักอยู่ที่แคมป์ภายในวัด จู่ๆ สุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ที่เลี้ยงไว้ 2 ตัว เกิดเห่าหอนขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุ สามีตนจึงออกมาดูเพราะคิดว่าเป็นคนร้ายมาขโมยของแต่ก็ไม่พบใคร กระทั่งตนเผลอหลับไปและฝันว่ามีชาย-หญิงคู่หนึ่ง เดินออกมาจากใต้ฐานหอระฆังหายไปกับความมืด กระทั่งตกใจตื่นขึ้นมาจึงนำเรื่องนี้ไปปรึกษาสามีและคนใกล้ชิด ก่อนนำความฝันดังกล่าวไปตีเป็นเลขเด็ด ซึ่งตนเชื่อว่าเมื่อขุดลึกลงไปก็น่าจะเจอวัตถุโบราณฝังอยู่อีกเป็นจำนวนมาก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์