ฮือฮา ฮวงซุ้ยสุนัข สุดรักสุดอาลัยของคนรักหมา

ฮือฮา ฮวงซุ้ยสุนัข สุดรักสุดอาลัยของคนรักหมา

ทึ่งความรักต่างชาติพันธ์ของคนรักสุนัข สร้างฮวงซุ้ย"มูมู่-ซาโยจัง" สวยงามหรูหรา อาลัยต่อการจากไปอย่างสุดซึ้ง

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานเรื่องราวความรักความผูกพันธ์ของคนรักสุนัขมาจาก จ. ขอนแก่นว่า  ชวนให้ทึ่งและสร้างความฮือฮา โดยพูดกันไปปากกต่อปากอย่างกว้างขวาง   โดยที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง ถนนกลางเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง  บริเวณข้างเมรุเผาศพคน มีฮวงซุ้ยสุนัขถึง 2 หลัง แถมสวยงามหรูหราไม่แพ่ฮวงซุ้ยคนเลยทีเดียว เพราะทำด้วยหินอ่อน และมีภาพของสุนัขที่ตายไปติดอยู่ในฮวงซุ้ย  คล้ายๆ กับภาพคนที่ติดอยู่ในฮวงซุ้ยของคนจีนที่ทำให้บรรพบุรุษที่เสียชีวิตไปแล้วนั่นเอง

เมื่อตรวจสอบโดยละเอียด พบว่า ฮวงซุ้ยหลังแรก ชื่อว่า "มูมู่" 

มีข้อความระบุไว้ว่า   “มูมู่ พันธุ์ปอมเมอเรเนียน เพศผู้ เกิด 13 พ.ค. 2552 เสียชีวิต 2 ต.ค. 2556  รวมอายุ 4 ปี 1 เดือน 20 วัน” และยังมีดอกไม้ปักไว้ที่ฮวงซุ้ยและข้อความ “ขอให้มูมู่ ไปสู่สุคติเกิดชาติหน้าฉันท์ใดขอให้ไปอยู่ในภพที่ดี”  “ขอให้น้องมูมู่ไปสู่สุคติ ไปสู่โลกของมูมู่ ไปเกิดกับคนที่เขารักมูมู่มากๆพี่ติ๊กจะสวดมนต์ (แผ่เมตตตาไปให้)

ส่วนฮวงซุ้ยหลังที่สอง ก็มีข้อความว่า ซาโยจัง วันลืมตา 14 เม.ย. 2548 วันนอนหลับ 8 ต.ค. 2556 อากง อาม่า มาม๊า รักมากๆ ซาโยจัง
 
โดยมีฮวงซุ้ยทำด้วยหินอ่อนเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสกว้าง – ยาว 1 เมตร และมีข้อความเล็กๆวางไว้ที่ฮวงซุ้ยด้วยว่า “อาลัยและคิดถึงซาโยจังมากนะ ขอให้อโหสิกรรมนะครับ” “ขอให้ดวงวิญญาณสู่สุขคติเถอะ พบเจอแต่สิ่งที่ดีในภพหน้านะครับ”

สอบถามพระอาจารย์เอกพล ญาณธโร อายุ 53 ปี พระลูกวัดหนองแวงพระอารามหลวง บอกว่า

มีคนรักสุนัขกว่า 10 ราย มาขอให้ทำพิธีทางศาสนาพุทธให้สุนัขที่จากไปเช่นเดียวกับพิธีที่ทำให้มนุษย์ที่จากไปเช่นกัน โดยทำพิธีทางสงฆ์ และฝังในสวนของวัดหนองแวงพระอารามหลวง ที่อยู่ใกล้เมรุเผาศพด้วย จนกลายเป็นสุสานของสุนัข  ในจำนวนนี้มีทำฮวงซุ้ยให้สุนัขที่ตายไปแล้ว  2 ตัว ด้วย

พระอาจารย์เอกพล บอกอีกว่า  การที่มีฮวงซุ้ยสุนัขอยู่ในวัดหนองแวงพระอารามหลวง เพราะความรักของเจ้าของสุนัขที่รักสุนัขมาก
 
เมื่อเกิดพลัดพรากโดยสุนัขที่เลี้ยงไว้เสียชีวิต จึงได้ให้พระสงค์มาช่วยจัดการซากให้เหมือนคน  เพราะความรักที่มีต่อเจ้าสุนัขที่ได้รับความรักเหมือนคนในครอบครัว  ทั้งนี้ทางวัดเตรียมพัฒนาให้บริเวณดังกล่าวเป็นสถานที่ท่องเที่ยวด้วย เพื่อสื่อให้เห็นความรักระหว่างต่างชาติพันธ์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์