ฮือฮา! สุนัขแสนรู้ช่วยเจ้าของร้านอาหาร เก็บ-ทอนเงิน ลูกค้าแห่อุดหนุนอื้อ

ฮือฮา! สุนัขแสนรู้ช่วยเจ้าของร้านอาหาร เก็บ-ทอนเงิน ลูกค้าแห่อุดหนุนอื้อ

วันที่ 23 ก.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด นครพนม ได้รับแจ้งจากนางอุไรวรรณ วรวิเชียรวงษ์ วัย 69 ปี เจ้าของสวนแผ่นดินทองว่า
 
มีสุนัขแสนรู้ตัวหนึ่ง ที่เลี้ยงไว้ภายในร้านอาหาร ต.หนองญาติ อ.เมือง ฉลาดแสนรู้ ทำหน้าที่เก็บเงินและทอนเงินลูกค้า แทนเจ้าของ สร้างความฮือฮาให้กับผู้พบเห็น และแห่ไปอุดหนุน จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ.ดอนโมง หมู่ 4 ต.หนองญาติ พบเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ด้านล่างเปิดเป็นร้านอาหารชื่อ แม่บุญ ริมถนนหลวงสายนครพนม-สกลนคร ฝั่งขาเข้าตัวเมือง  พบสุนัข 2 ตัว วิ่งสาละวนกับลูกค้าภายในร้าน โดยพบนางกัลยา แก้วขวัญ อายุ 49 ปี เจ้าของร้าน ปรุงอาหารเมนูข้าวขาหมู ข้าวหน้าหมูย่าง และก๋วยเตี๋ยว เสิร์ฟให้ลูกค้าที่มาใช้บริการเต็มร้าน

 ขณะที่มีสุนัข 1 ใน 2 ตัว สีน้ำตาลทอง สูง 1 ฟุต หนักประมาณ 17 กิโลกรัม
 
ทำหน้าที่วิ่งเก็บเงิน โดยใช้ปากงับธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท 500 บาท และ 100 บาท จากลูกค้านำไปให้เจ้าของ หลังนางกัลยาเจ้าของร้านทอนเงิน สุนัขตัวนี้ก็กระโดดคาบเงินไปทอนให้ลูกค้าตามโต๊ะต่างๆ ที่เป็นลูกค้าประจำและคุ้นเคย อย่างน่าประทับใจ นางกัลยา เล่าว่า สุนัขแสนรู้ตัวนี้เป็นพันธุ์พุดเดิ้ลผสม เพศผู้ ญาตินำมาให้เลี้ยงตั้งแต่อายุได้ 10 วัน หลังแม่สุนัขช็อกตาย ตนจึงเลี้ยงด้วยนมผงชงเลี้ยงทารกตั้งแต่ปี 2553 ปัจจุบันอายุได้ 4 ปี ตั้งชื่อว่า แบรี่ ขณะเจ้าแบรี่อายุได้ 3 ปี สังเกตว่าชอบเลียนแบบพฤติกรรมตน และมารดาตนในร้านตลอด

 เจ้าของร้านอาหารแม่บุญ กล่าวต่อว่า โดยพบว่าวันหนึ่งตนจ่ายเงินค่าน้ำแข็ง และซื้อขนมหวาน

เจ้าแบรี่ก็จะคาบใบไม้ หรือถุงพลาสติกไปจ่ายแทนเงินให้ บุรุษไปรษณีย์มาส่งจดหมายที่ร้าน เจ้าแบรี่จำเสียงรถได้ ก็จะรีบวิ่งไปหน้าบ้าน กระโดดคาบมาให้ จนรู้ว่ามันฉลาดแสนรู้ และจดจำพฤติกรรมของตนและมารดา หลังทำหน้าที่เสร็จ ตนก็จะให้หมูย่าง หรือลูกชิ้น เจ้าแบรี่ก็จะกระโดดงับรางวัลของมัน

 เจ้าของร้านวัย 49 ปี ระบุด้วยว่า ลูกค้าขาประจำที่มานั่งกินอาหาร ตนก็สั่งให้เจ้าแบรี่ไปเก็บเงิน

ก่อนที่จะนำเงินทอนไปให้ทุกครั้ง ถ้าเป็นลูกค้าขาจร ถ้าตนสั่งมันก็ทำตาม ถ้าเป็นลูกค้าขาประจำ มันจะรู้หน้าที่ไปเก็บเงินเองโดยที่เราไม่ได้สั่ง ด้วยความฉลาดหลักแหลม ตนนำสุนัขชื่อหมูปิ้งเพื่อนเล่นเจ้าแบรี่ข้างบ้านไปขังในกรง ปรากฏว่ามันเปิดกรงช่วยเจ้าหมูปิ้งออกมาอย่างน่าประหลาดใจ อีกทั้งกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางได้สูงถึง 1 เมตร

 นางกัลยา กล่าวตบท้ายว่า ลูกค้าที่มาใช้บริการนอกจากประทับใจในความน่ารัก เฉลียวฉลาดของสุนัขตัวนี้ เล่าปากต่อปาก บางรายคิดถึงเจ้าแบรี่ก็จะวนเวียนมาอุดหนุน โดยเฉพาะช่วงเที่ยงที่ลูกค้ามาเยอะ มันสามารถช่วยตนได้หลังเปิดค้าขายมานานกว่า 40 ปีแล้ว

ฮือฮา! สุนัขแสนรู้ช่วยเจ้าของร้านอาหาร เก็บ-ทอนเงิน ลูกค้าแห่อุดหนุนอื้อ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์