ฮือฮา วัดหนองเสือยางประสาทกรุแตก

ฮือฮา วัดหนองเสือยางประสาทกรุแตก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหนองเสือยางประสาท หมู่ 6 ต.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้มีชาวบ้านกว่า 100 คน

ได้พากันเดินทางมาหลังทราบข่าวว่า มีการขุดพบพระพุทธรูปและพระเครื่องเนื้อผง ถูกฝังอยู่ในไหใต้พื้นดิน บริเวณสถานที่ก่อสร้างวิหาร 85 ปี ของวัด นายสมชาย จันทรี อายุ 48 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.กรับใหญ่ เผยว่า พระครูพิพิธกิตติคุณ หรือหลวงพ่อคิ้ม เจ้าอาวาส องค์ปัจจุบัน ให้มีการก่อสร้างวิหารเพื่อเตรียมเก็บสรีระของหลวงพ่อคิ้มเอง หลังจากมรณะภาพ โดยมีการวางศิลาฤกษ์เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และได้ก่อเสาปูนผูกเหล็กขึ้นมาเรียบร้อยแล้ว โดยตามประวัติวัดแห่งนี้ มีอายุกว่า 150 ปี และเมื่อประมาณ 60 ปี ที่ผ่านมา มีการกล่าวขานกันไว้ว่า มีการนำเอาไหบรรจุพระต่างๆ และพระผง จำนวน 8 ไห ฝังอยู่ใต้ดิน แต่ไม่ได้กำหนดจุดฝังไว้


นายสมชาย จึงเข้าไปบน “หลวงพ่อพุทธอาคม” พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านเคารพศรัทธา

ซึ่งประดิษฐานอยู่ในโบสถ์วัดหนองเสือยางประสาท ขอให้ขุดพบไหดังกล่าว และทางวัดก็ได้ว่าจ้าง นายวิชัย นิลคำ อายุ 50 ปี คนขับรถไถ ดำเนินการปรับไถดิน พื้นที่บริเวณก่อสร้างดังกล่าว ขณะรถไถดันดินลงไปประมาณ 1 เมตร จึงพบแผ่นปูนเสริมด้วยอิฐมอญทับปิดอยู่บนไห เห็นมีเศษไหซึ่งดูจากสภาพเป็นโอ่งมังกร ที่ถูกผานดันรถไถ จนแตกกระกระจาย ภายในพบพระพุทธรูปปางต่างๆ อาทิ พระพุทธรูปปางป่าเลไลย์ ปางไสยาสน์ ปางตรัสรู้ พระสังกัจจ์จาย และพระผงพิมพ์กลีบบัวหลายร้อยองค์ ซึ่งยังไม่สามารถระบุอายุของพระพุทธรูปและพระผงที่พบได้ ต้องรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ


ด้าน พระครูพิพิธกิตติคุณ หรือหลวงพ่อคิ้ม ได้นำธูปเทียนพร้อมขันน้ำมนต์มาทำพิธีอันเชิญพระพุทธรูปขึ้นไปไว้บนศาลาวัด

ส่วนพระผงพิมพ์กลีบบัว ได้มีประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางมาดู ต่างพากันหยิบเอาติดมือกลับไปด้วยบางส่วน ทั้งนี้ทางวัดจะดำเนินการขุดหาไหที่เหลืออีก 7 ใบ นำขึ้นมาตามที่มีการกล่าวขานกันไว้ เนื่องจากทางวัดเห็นว่า พระถูกฝั่งอยู่ในดิน จึงไม่อยากให้คนมาเดินเหยียบย่ำ อีกทั้งบริเวณดังกล่าวจะมีการก่อสร้างวิหารด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์